Chùm ảnh tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ

Chùm ảnh tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Ngày 7/7, một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã xảy ra khi một chiếc tàu đang đi với tốc độ cao đâm vào một xe buýt ở bang Uttar Pradesh miền bắc Ấn Độ. Vụ tai nạn nghiêm trọng này đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Vụ va chạm giữa tàu tốc hành Chhapra Mathura và một xe buýt chật cứng người với khoảng 80 hành khách khiến chiếc xe vỡ vụn.

Theo các nguồn tin, chiếc xe này đang chở những người đi dự tiệc cưới gần quận Kanshiram Nagar thuộc bang Uttar Pradesh.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 2 giờ sáng giờ địa phương tại một ngã tư đường sắt không có người điều khiển ở Thanagaon, cách thủ phủ bang Lucknow 250 km, hãng tin Đông Dương dẫn lời thanh tra đường sắt chính phủ Dalveer Singh cho biết.

Tất cả những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện và trung tâm y tế ở quận Kanshiram Nagar và Etah. Phần lớn những người bị thương đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, các nguồn tin cho biết.

Những người đang ngồi trên nóc xe buýt đã bị quăng ra khỏi xe và bị thương nặng, trong khi những người ngồi trong xe bị nghiền nát. Không có hành khách nào trên tàu bị thương.

Cô dâu và chú rể di chuyển trên một chiếc xe khác nên không có mặt trong số các nạn nhân. Nhiều người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó, trong khi cứu hộ đang tiếp tục giải cứu những người còn bị mắc kẹt trong xe.

Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, với hàng triệu hành khách được chuyên chở mỗi ngày. Rất nhiều đường ray được xây dựng từ thời thuộc địa Anh và trong tình trạng bảo dưỡng kém.

Vào tháng 9 năm 2009, 14 người đã bị chết khi một tàu chở khách đâm phải một xe tải tại khu vực Uttar Pradesh. Trong cùng năm đó, hai tàu tốc hành cũng đâm nhau tại miền bắc Ấn Độ, khiến 22 người bị chết và 16 người bị thương.

Quế Mai (Theo Xinhua)