Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước

Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Từ chiều tối qua (8/10), trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện nhiều đợt mưa lớn kéo dài trên diện rộng khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong biển nước.

Nước lũ đã làm hàng trăm ngôi nhà ở điểm giáp ranh của xóm Gióng (TP Huế) và phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy) bị ngập nặng, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước

Theo ghi nhận của PV Nguoiduatin.vn, đến chiều tối ngày 9/10, lượng mưa nặng hạt vẫn tiếp tục đã trút xuống khu vực địa bàn các huyện, thị xã của tỉnh Thừa Thiên – Huế với lưu lượng rất lớn. Do đó, nhiều nơi đã xuất hiện cơn lũ từ các con sông suối đổ về, khiến nhiều vùng bị nước lũ chia cắt do ngập nặng. Hàng trăm nhà dân sống ở điểm giáp ranh giữa khu phố 1 (thuộc phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) và xóm Gióng (phường An Tây, TP Huế) bị ngập sâu hơn 1 mét. Để đối phó với lũ, người dân đã tự đi sơ tán đồ đạc, vật dụng trong gia đình,… gửi sang đến các nhà dân khác có địa hình cao, kiên cố hơn.

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 2).

Trong khi đó, tuyến Quốc lộ 1A đoạn gần cầu vượt Thủy Dương (thị xã Hương Thủy) và các tuyến phố Đống Đa, Hùng Vương, Duy Tân, Bến Nghế,… của TP Huế cũng bị ngập sâu từ 0,3-0,5 mét, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Đến 20h tối 9/10, cơn mưa đã tạm ngớt nhưng mực nước lũ tại các con sông lớn như An Cựu, sông Hương, Sông Bồ,… vẫn đang tiếp tục lên nhanh.

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 3).

Ông Lê Viết Lợi – cán bộ mặt trận tổ 2, khu phố 1, phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Để đảm bảo cho tính mạng và tài sản của người dân trong lũ, chúng tôi đã đến tận nhà để vận động người dân cần triển khai phương án sơ tán ban đầu nhằm tránh tình trạng bị động trước diễn biến của mưa lũ”.

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 3).

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tiếp theo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ kết hợp với đới gió đông khiến nhiều tỉnh khu vực miền Trung có mưa rất to, gây lũ lớn. Do đó, người dân cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

> Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 5).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 6).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 7).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 8).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 9).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 10).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 11).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 12).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 13).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 14).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 15).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 16).

Nhịp sống - Chùm ảnh: Xứ Huế ngập chìm trong nước (Hình 17).

Vương Hoàng