Chung kết C1: Không có đất cho người Tây Ban Nha

Chung kết C1: Không có đất cho người Tây Ban Nha

Thứ 5, 25/04/2013 | 11:16
0
Trận thua “lấm lưng trắng bụng” của Real đêm qua đã cho cả thế giới một cái nhìn mới về cán cân lực lượng giữa 2 nền bóng đá mạnh nhất của châu Âu.

Với lối bóng đá tấn công tổng lực, Barca đã để thua toàn diện trước Bayern, còn với lối bóng đá phản công, Mou và các học trò cũng đã phải nhường lại thương hiệu cho người đồng nghiệp Jurgen Klopp.

Ở Đức không có chỗ cho tiki – taka

90 phút tại Allianz Arena đã cho người TBN thấy một sự thật đau lòng: tiki-taka đã mất đi vị thế độc tôn! Trước đó, Milan rồi PSG cũng đã đưa ra mệnh đề ấy, thế nhưng người chứng minh được không ai khác chính là BayernJupp Heynckes. Chiến lược gia lão luyện người Đức đã đưa ra một thuật toán mới để đánh bại Barca. Một phương pháp không xấu xí như những gì Real và Chelsea từng đã làm. Và giờ thì người ta có thể chấp nhận một sự thật rằng: đả bại tiki – taka một cách thuyết phục nhất... chắc chắn không phải là catenaccio. Barca đã thua trong một thế trận mà hàng công của họ hoàn toàn lép vế trước Bayern.

Bóng đá Quốc tế - Chung kết C1: Không có đất cho người Tây Ban Nha

 

Messi "mất tích" trong ngày Barca thảm bại trước Bayerm 

Người TBN có quyền tự hào khi cả 4 đại diện của họ đều vượt qua vòng bảng, 3 trong số đó vào đến tứ kết... Và hiện tại, 50% Champions League vẫn đang nằm trong tay các nhà đương kim vô địch Châu Âu. Đó là trên lý thuyết, còn thực tế thì đại diện ưu tú nhất của họ khó có thể lật ngược thế cờ khi để thua tới 4 bàn không gỡ trên đất Đức. Trong lịch sử tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, người ta chưa thấy một đội bóng nào có thể ngược dòng thành công sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi.

Đức 8-1 Tây Ban Nha

Đó là tổng tỷ số lượt đi của Champions League sau trận thua bẽ bàng của Mourinho và các học trò. Nếu như trong ngày thi đấu đầu tiên Barca để thua toàn diện khi thi thố hàng công với Bayern thì ở ngày thứ 2, Real cũng đã mất mặt trước một đội bóng đại diện cho lối đá phòng ngự phản công. Tệ hại hơn, có thể nói rằng cả hàng phòng ngự trứ danh của Real đã để thua một mình Lewandowski. Thất bại quá khó nuốt trôi với một đội bóng kiêu hãnh và một chiến lược gia có lòng tự tôn không hề nhỏ.

Bóng đá Quốc tế - Chung kết C1: Không có đất cho người Tây Ban Nha (Hình 2).

Real của Ronaldo đã thua Dortmund 1 cách tâm phục khẩu phục

Tương lai là quá mù mịt với Real vì ở trận lượt về, “Kền kền trắng” cần thắng tối thiểu 3-0 để đi tiếp. Và nếu bị thủng lưới, họ cần ghi ít nhất 5 bàn. Sau 90 phút ở Signal-Iduna-Park, Mou đã cay đắng thừa nhận:“Chẳng hiểu  sao mà tỷ số từ 1-1 lại có thể thành 4-1? Tôi thực sự không rõ. Mọi việc đã xảy ra quá nhanh, các bàn thắng cũng ở quá xa tầm nhìn của tôi. Nhưng điều tôi có thể thấy là đội đã tự đánh mất quyền kiểm soát bóng và không thể đối phó nổi  với khả năng phản công của họ”

Nếu cần chỉ ra một cái tên “dễ ghét” nhất với người TBN thì đó chính là Dortmund của Jurgen Klopp. Nếu không có kẻ ngáng đường khó chịu này thì có lẽ, bán kết Champions League năm nay sẽ là của người TBN khi họ có đến 3/4 đại diện góp mặt tại vòng đấu này.

Nói cho cùng thì vẫn còn tới 90 phút trên sân Bernabeu để Mou và các học trò biến điều không thể thành có thể.  Mùa C1 mùa 1975-1976, Real từng thua 1-4 trên sân Derby County nhưng cuối cùng thì Real cũng đã có 1 cú ngược dòng ngoạn mục để giành quyền đi tiếp. Lịch sử 40 năm sau có lặp lại hay không vẫn chỉ là một câu hỏi chưa có lời đáp. Thế nhưng Mourinho nên nhớ, lần này họ đang bị một đội bóng Đức dẫn trước với cách biệt 3 bàn.

Hải Duy

Chung kết cúp C1: Lịch sử gạch tên Barcelona

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:29
Lịch sử Champions League và Cúp C1 (trước đây) chỉ ra rằng chưa có đội bóng nào đủ sức lật ngược thế cờ khi bị dẫn 0-4 sau trận lượt đi. Điều đó có nghĩa hi vọng giành vé tới Wembley của Barca coi như đã tan tành.

Bóng đá Anh sa sút ở C1 vì hàng thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Việc giải Ngoại hạng Anh mất một nửa số đội ở vòng bảng Champions League là hồi chuông cảnh báo về chất lượng phòng ngự.

Bán kết Champions League: Bayern quyết trả thù Barca

Chủ nhật, 14/04/2013 | 07:51
Kết quả bốc thăm bán kết Champions League năm nay đã đưa Dortmund gặp lại Real Madrid và Bayern chạm trán Barcelona. Cả hai cặp đấu hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn hấp dẫn bởi cả 4 CLB đều có phong cách tấn công quyến rũ cũng như những mối duyên nợ thú vị.

Bán kết Champions League: Thế giới chờ trận chiến Barcelona - Bayern

Thứ 6, 12/04/2013 | 20:12
Sự lo sợ của hai nền bóng đá Tây Ban Nha, Đức về cuộc “huynh đệ tương tàn” đã không xảy ra khi Bayern Munich đối đầu Barcelona, Real Madrid đụng Dortmund ở vòng bán kết Champions League năm nay.

Những mẫu xe tăng đắt nhất thế giới có giá triệu đô

Chủ nhật, 07/04/2013 | 21:34
Chiếc xe tăng của Anh được xem là đáng tin cậy nhất thế giới, trong khi Pháp lại có "quái vật" trị giá tới 27,1 triệu USD.

Góc thống kê: Juventus không sợ các đội bóng nước Đức

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:41
Juventus đã thắng cả 5 trong 5 cuộc đối đầu với các đội bóng Đức ở Tứ kết Cúp C1/Champions League nên Bayern Munich chắc chắn sẽ phải đá với phong độ cao nhất nếu họ muốn giành vé vào Bán kết.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.