Chung khảo cuộc thi “Nét bút tri ân ” lần 2

Chung khảo cuộc thi “Nét bút tri ân ” lần 2

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Phát huy truyền thống quý báu “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, khơi dậy giá trị nhân văn tốt đẹp của tình cảm thầy trò, tôn vinh những phẩm chất đạo đức cao quý của nhà giáo và tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng cục Dạy nghề, Ngân hàng TMCP Đông Á, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Cuộc thi “Nét bút tri ân” lần thứ 2. Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi báo cáo công tác tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi "Nét bút tri ân" (Ảnh: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc 69/69 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch chỉ đạo, theo dõi và đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng cuộc thi đến với đoàn viên, thành niên, học sinh và tuyên truyền đến với toàn xã hội.

Các đơn vị có bài nhận giải các đợt đã tích cực phối hợp tuyên truyền nội dung bài viết đến với thanh niên, học sinh, sinh viên.

Ngân hàng Đông Á đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống chi nhánh Ngân hàng phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn thực hiện tuyên truyền về cuộc thi, phối hợp tổ chức tôn vinh và trao Thẻ nhà giáo cho những thầy cô là nhân vật trong các bài viết.

Theo kết quả chấm chung khảo Ban Tổ chức đã quyết định trao: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 05 giải khuyến khích; 01 giải bài viết hay được nhiều sự quan tâm nhất, 03 giải cho 03 đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất, 01 giải cho thí sinh có bài viết hay lớn tuổi nhất và 01 giải cho thí sinh có bài viết hay nhỏ tuổi nhất.

Sau 22 tuần triển khai, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng, quan tâm tham gia của toàn xã hội, website nhận được nhiều bình luận, nhiều cuộc gọi về Ban tổ chức; hơn 64.000 bài của thí sinh tại 63/63 tỉnh, thành phố tham dự. Với tính chất của cuộc thi là viết về "Người Thầy", mang tính “người thật việc thật” với phạm vi đối tượng mở rộng hơn so với cuộc thi lần thứ nhất (viết về các thầy cô giáo), cuộc thi được đánh giá cao về ý nghĩa xã hội.

Cuộc thi được đánh giá cao bởi số lượng bài thi nhiều, sự hưởng ứng tham gia của toàn xã hội và chất lượng các tác phẩm dự thi mang đậm tính nhân văn.

Phan Chính