Chuông reo là... bắn!

Chuông reo là... bắn!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Này, giờ phải rà lại mấy ông công bộc có tính hăng máu vịt để có cách hãm thế nào chứ động tý lại dọa... bắn dân thì nguy ông ạ!

Đá: Ông lại run bắn lên vì cái chuyện tay đội phó đội quản lý thị trường số 4 trong Thành phố Cần Thơ rút súng ngắn dọa bắn bà hàng xóm vì con mình bị ăn hiếp à? Công an ra quyết định xử phạt hành chính 750 ngàn rồi. Hơn nữa theo tay đội phó thì đó chỉ là khẩu súng đồ chơi mang ra dọa cho hàng xóm khiếp vía thôi...

Đen: Chưa hẳn, vì bà hàng xóm nghe thấy ông này lên đạn "một cái rốp" hẳn hoi và vẫn đang đề nghị công an phải làm rõ đấy là súng giả hay súng thật...

Đá: Nhưng dù gì, từ cái vụ thiếu tá công an, phó phòng CSGT Hậu Giang dọa bắn cả đồng nghiệp ở Cần Thơ, tua lại khá nhiều vụ thích giải quyết mâu thuẫn bằng hàng nóng mà tôi cứ thấy gờn gợn về cái tên bộ phim "Chuông reo là bắn" của ông đạo diễn Trương Dũng với sự tham gia của "chân dài" Minh Thư...

Đen: Này, nhưng trừ góc độ bạo lực, ở các khía cạnh khác, nhất là trong công tác quản lý hành chính, cái nghĩa bóng của tên phim ấy mà được vận dụng triệt để thì chuẩn không cần chỉnh luôn!

Đá: ???

Đen: À, ví dụ như: Hà Nội vừa ra "thông cáo", buộc các chủ biệt thự xây thô ở khu an cư An Sinh, Mỹ Đình trong quý 2 phải tiến hành hoàn thiện và sử dụng, nếu không sẽ phải bán lại cho chủ đầu tư để bán lại cho người có nhu cầu thực sự. Nếu đúng theo tinh thần "chuông reo là bắn", thì không chỉ mấy chục biệt thự xây thô ở Mỹ Đình mà hàng nghìn biệt thự xây thô trên địa bàn Thủ đô sẽ ngay tức khắc phải bật dậy sống lại sau nhiều năm phủ rêu... giả chết!

Đá: "Xử trảm" nhà siêu mỏng siêu méo mà cũng với tinh thần quả quyết như vậy thì cũng ổn ông nhẩy!

Đen: Nói chung, các lĩnh vực thuộc về quản lý hành chính mà cứ "quán triệt" được như vậy thì có mà nức lòng dân...

Đá: Đằng này lại cứ “dung dăng dung dẻ, đau đẻ chờ sáng răng", rồi nay hô thế này, mai nói thế khác, chùng chà chùng chằng...

Đen: Cả nể cho nên sự dở dang?

Đá: Chứ sao nữa, cứ phải "chuông reo là bắn" thì mới có tôn ti trật tự được!

Vân Trịnh

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.