Chương trình xiếc

Chương trình xiếc "Đi cùng năm tháng" kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 24/07/2018 | 22:40
0
Ngày 24/7, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã giới thiệu chương trình nghệ thuật "Đi cùng năm tháng" nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7. Đây là lần đầu tiên đơn vị này dàn dựng một tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao, có chủ đề hướng về cội nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu chương trình nghệ thuật Đi cùng năm tháng, NSƯT Tống Toàn Thắng - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay, anh chính là người viết kịch bản và dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc 4 đoàn biểu diễn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chỉ đạo nghệ thuật chương trình cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị xây dựng một chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh.

Văn hoá - Chương trình xiếc 'Đi cùng năm tháng' kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ

NSƯT Tống Toàn Thắng (áo xanh) chia sẻ với báo giới.

Đạo diễn, NSƯT Tống Toàn Thắng chia sẻ: "Hình ảnh người chiến sĩ quân đội được khắc họa xuyên suốt toàn bộ trong chương trình. Hình ảnh người chiến sĩ quân đội được thể hiện dưới nhiều góc nhìn như người chiến sĩ đặc công, người lính biển, người lính nuôi quân cho đến những nam nữ thanh niên xung phong và cả những người thân yêu của họ ở hậu phương như mẹ, vợ, người yêu... Tạo nên những hình tượng anh bộ đội trên sân khấu xiếc, khán giả sẽ cảm nhận được nội dung của chương trình, rất gần gũi và sâu nặng tình cảm.

Chương trình có nội dung được dàn dựng cụ thể cho từng tiết mục mang màu sắc riêng. Được lồng ghép kết hợp âm nhạc và những tiết mục xiếc".

Nghệ sĩ Hà Bình trong vai anh lính trong tiết mục Chiếc gậy Trường Sơn bật mí: “Cây gậy cũng là một đạo cụ ảo thuật biến hóa thành những bông hoa, chiếc mũ tai bèo hóa thành chim bồ câu mà người lính gửi tặng cho bạn gái của mình. Chúng tôi sẽ làm động tác xiếc đi trên dây thép chùng và có lúc dây thép chùng lại biến thành những chiếc võng đung đưa.

Chúng tôi tham gia chương trình vô cùng hào hứng khi không chỉ thực hiện các động tác kỹ thuật xiếc mà còn mang lại một nội dung rất ý nghĩa. Chiến tranh khắc nghiệt không ngăn được tình cảm đôi lứa nảy nở đầy lãng mạn, trong sáng”.

NSƯT Tống Toàn Thắng cho biết, chương trình có sự phối hợp của hội Nạn nhân chất độc da cam -dioxin Hà Nội để có những món quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ. Số tiền ủng hộ sẽ huy động từ các nhà tài trợ và toàn thể các nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ không nhận thù lao biểu diễn mà toàn bộ số tiền sẽ được quyên góp ủng hộ. 

Một số tiết mục hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt như: Hoạt cảnh Đồng đội, tiết mục Huyền thoại mẹ, Lê Anh nuôi...

Văn hoá - Chương trình xiếc 'Đi cùng năm tháng' kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ (Hình 2).

Chương trình xiếc được nhiều khán giả chờ đón.

Chương trình sẽ dành một số vé mời cho một số tổ chức như hội Cựu chiến binh Hà Nội, hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin Hà Nội, con em thương binh, liệt sĩ, học sinh giỏi vượt khó.... Và dự định của Ban giám đốc chính là sẽ tổ chức Đi cùng năm tháng thường niên vào ngày 27/7 như một món quà tinh thần để giúp thế hệ trẻ hôm nay hướng tới đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

Giáo viên trường Xiếc Việt Nam phản ứng việc nghệ sĩ 78 tuổi bức xúc xét duyệt NSND

Thứ 5, 21/06/2018 | 14:41
Sau khi có những phản hồi của nghệ sĩ Lê Văn Thể về việc xét duyệt NSND, nhóm PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại trường trung cấp Xiếc và Tạp kĩ Việt Nam để nghe các giáo viên lên tiếng về sự việc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ lý do huỷ show, dừng diễn xiếc vô thời hạn

Thứ 2, 11/06/2018 | 16:38
Trong buổi họp báo mới đây, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có những chia sẻ về lý do phải huỷ show diễn tại Việt Nam vào ngày 28/6.

Bình Dương: Tri ân mẹ Việt Nam anh hùng kỷ niệm 68 năm ngày 27/7

Thứ 2, 27/07/2015 | 18:30
Trong buổi lễ tri ân ngày 27/7, nhiều mẹ đã bật khóc khi nhìn về chồng, và đồng đội của mình. Những người thân, bạn bè của các mẹ đã ngã xuống góp phần xương máu cho độc lập hôm nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.