Chương Tử Di đang mất giá?

Chương Tử Di đang mất giá?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Nàng Gheisa xinh đẹp của nền điện ảnh Hoa ngữ đang bị đánh hội đồng dù đã cố chứng minh mình trong sạch.

Mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ với Chương Tử Di, kể từ sau khi dính vào tin đồn nhận 700 triệu NDT để qua đêm hàng chục lần với quan tham Bạc Hy Lai. Nàng Hoa đán của điện ảnh Trung Quốc đã nỗ lực để xóa sạch mọi cáo buộc.

Sự kiện - Chương Tử Di đang mất giá?

Tử Di đang đối mặt với quãng thời gian khó khăn

Trong động thái mới nhất, tối 3/6, Tử Di thậm chí đã tổ chức buổi họp báo hoành tráng, với sự tham gia của người quản lý cùng nhiều phóng viên. Trong đó, cô khẳng định sẽ khởi kiện những kẻ vu cáo mình. Bên cạnh đó, nữ diễn viên "Thập diện mai phục" cũng lớn tiếng yêu cầu Apple Daily (Hong Kong), tờ báo đầu tiên khơi mào vụ lùm xùm phải chính thức xin lỗi.

Những động thái quyết liệt của Chương Tử Di phần nào đã nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ Trung Quốc. Từ trạng thái ngờ vực, nhiều fan đã lên tiếng bày tỏ nghi ngờ tính trung thực về thông tin Tử Di làm gái bao mà Apple Daily đưa ra. Những câu hỏi về nguồn gốc thông tin này càng dày lên, đặc biệt sau khi đoạn Blog cá nhân của biên kịch Tất Thành Công bị rò rỉ. Trong đó, Chương Tử Di được minh oan và người bị cho đã dựng lên mọi chuyện lại là một ngôi sao đình đám khác của C-biz, Phạm Băng Băng.

Bất chấp những diễn biến có lợi như vậy, giới quan sát cho rằng Chương Tử Di sẽ chưa thể sớm thoát khỏi mớ bùng nhùng từ scandal này. Bởi trong khi báo giới trong nước tỏ ra thận trọng thì nàng minh tinh nổi tiếng lại tiếp tục phải nhận nhiều đòn hội đồng từ báo giới phương Tây. Hàng loạt tờ báo danh tiếng như The New York Times, Abcnews, Ibtimes đến CNN đều cố gắng đào sâu khai thác nhiều khía cạnh về sự việc. Chính người quản lý của Chương Tử Di cũng bày tỏ nỗi lo ngại về sự soi mói này, bởi nó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh trong sáng mà nàng Hoa đán lâu nay đã xây dựng bên ngoài đại lục.

Nỗi lo ngại ấy càng có cơ sở, khi tờ CNN hôm qua đưa ra bình luận: "Ngay cả trong trường hợp Tử Di thành công với vụ kiện đòi danh dự cho mình, thì vết nhơ này sẽ cũng sẽ không thể rửa sạch. Danh tiếng của cô ấy đã bị bôi bẩn ở mức độ toàn cầu chứ không chỉ trong phạm vi của làng giải trí Trung Quốc".

Nhưng theo CNN, sau scandal chưa được làm sáng tỏ của Chương Tử Di, tên tuổi của nàng diễn viên 33 tuổi lúc này không còn gây được thiện cảm. Nhiều tờ báo mạng tại Mỹ khi nói về Tử Di đã gắn tên tuổi của cô với nhiều tiếng lóng thô tục và các hình ảnh bộ phận cơ thể nhạy cảm, phi văn hóa. Điều này cũng đồng nghĩa, những định kiến xã hội đã hình thành. Mà điều này, thì cực khó để xóa bỏ chỉ nhờ một vài cuộc họp báo phủ nhận đơn thuần, hay thậm chí là Tử Di chứng minh được cô là nạn nhân của một âm mưu bẩn thỉu nào đó.

Cùng lập luận ấy, nhiều tờ báo phương Tây tin rằng Chương Tử Di sẽ khó lòng kiếm được những dự án phim béo bở tại Hollywood trong thời gian tới. Tờ Koreaherard (Hàn Quốc) dự báo một viễn cảnh ảm đạm cho Tử Di, bởi rất ít nhà sản xuất nào dám mạo hiểm đặt cược các dự án nhiều triệu USD vào một diễn viên từng dính scandal làm gái gọi. Khán giả truyền thống, đặc biệt là tại Trung Quốc đại lục (thị trường đầy hứa hẹn của Hollywood) sẽ không chấp nhận một thần tượng đã từng bị cáo buộc đi ngược lại thuần phong mỹ tục.

Chương Tử Di có lối sống buông thả?

Báo chí phương Tây những ngày qua liên tục khơi lại loạt hình ảnh mát mẻ của nàng diễn viên 33 tuổi bên cạnh người tình tỷ phú Vivi Nevo. Trên bãi biển, Tử Di thoải mái cởi trần, để lộ gần hết vòng một nằm phơi nắng. Hình ảnh ấy đã từng khiến người hâm mộ Trung Quốc không hài lòng về lối sống của minh tinh này. Nhiều nguồn tin còn trích dẫn, Tử Di từng quan hệ với 6 người tình một lúc, nhưng chỉ công khai duy nhất Vivi Nevo. Bên cạnh chuyện tình cảm lăng nhăng, Chương Tử Di còn bị đồn đại nhiều lần nhận tiền đi tiếp rượu các đại gia vào buổi tối.

Bảo Nghi


Tag: CNN