Chụp ảnh” bay”, “nằm sấp” có thực sự an toàn?

Chụp ảnh” bay”, “nằm sấp” có thực sự an toàn?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Tai nạn đáng tiếc một thanh niên thích chụp ảnh "nằm sấp" là lời cảnh báo cho giới trẻ dù say mê với trào lưu chụp ảnh lạ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Gần đây, hình ảnh cô gái bay hay hai cô gái “ngã đường” xuất hiện đã gây xôn xao cư dân mạng. Ngay lập tức, xu hướng độc đáo này đã được giới trẻ trên khắp thế giới yêu thích.

Chỉ với máy ảnh, giá đỡ và các dụng cụ hỗ trợ khác, từng cá nhân hoặc một nhóm bạn có thể thực hiện những bộ ảnh người bay một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để có được bộ ảnh đẹp, các bạn trẻ phải mất khá nhiều thời gian cũng như số lần nhảy.

Có an toàn khi tiếp đất?

Còn với ý tưởng chụp hình “đi đến đâu ngã đến đó”, các bạn trẻ có thể tìm nhiều nơi, nhiều vật thể khác nhau như trên cầu, cây, mui xe, cột, dải phân cách, cầu thang, trên vỉa hè, trên xe máy, thùng thư… để tạo dáng sao cho có được tấm hình ăn ý nhất, độc đáo nhất.

Nhiều bạn trẻ rất hứng thú với những tư thế chụp ảnh lạ và mới mẻ này, tuy nhiên cần lưu ý đến mức độ nguy hiểm của trao lưu này. Nhiều bạn muốn có cảnh độc đáo không ngần ngại lựa chọn địa điểm chụp nguy hiểm như trên vách núi, nhà cao tầng, cầu thang, những nơi dễ xảy ra tai nạn như trên đường phố hay chẳng may sảy chân ngã khi đang… “bay”.

Gần đây, một thanh niên người Úc trong lúc đang "tạo dáng" cho người bạn chụp hình "nằm sấp" ở ban công tầng 7 thuộc thành phố Brisbane, đã bị ngã xuống đất và tử vong. Vụ việc xảy ra tại bang Queensland (Úc) đến nay tên của nạn nhân vẫn chưa được công bố để chờ thông báo của gia đình.

Trước đó, cũng vì thú vui chụp hình "nằm sấp" thanh niên này cũng từng bị cảnh sát buộc tội xâm phạm xe khi đang nằm sấp trên mui xe người khác để chụp hình.

Tai nạn đáng tiếc của người thanh niên hết mình vì nghệ thuật này là lời cảnh báo cho giới trẻ dù say mê với trào lưu chụp ảnh lạ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Hải Anh