Chụp ảnh không gian trái đất bằng máy ảnh 30 bảng Anh

Chụp ảnh không gian trái đất bằng máy ảnh 30 bảng Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Những bức ảnh thu được không khác gì hình ảnh lấy từ vệ tinh NASA của Anh.

Adam Cudworth (19 tuổi) ở Ombersley, Anh đã thực hiện một dự án hết sức táo bạo: chụp lại ảnh trái đất trên không gian bằng chiếc máy ảnh 30 bảng Anh.

Xã hội - Chụp ảnh không gian trái đất bằng máy ảnh 30 bảng Anh

Adam Cudworth và thiết bị giúp anh ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của trái đất

Adam đã thả chiếc máy ảnh anh mua trên trang bán đấu giá eBay vào không gian để chụp lại những hình ảnh tuyệt đẹp của trái đất. Những bức ảnh thu được rất sắc nét và rất giống những hình ảnh mới nhất lấy từ vệ tinh NASA hàng triệu bảng của Anh. Chỉ bằng hai quả bóng bay và hai chiếc máy ảnh của mình, Adam đã có được những bức ảnh đáng giá và hiếm có.

Hàng năm, NASA phải chi hàng trăm triệu bảng Anh cho các vệ tinh công nghệ cao để ghi lại sự thay đổi của trái đất. Trong khi đó, chỉ với 200 bảng Anh, Adam đã có thể sở hữu hình ảnh đáng giá triệu bảng Anh của NASA.

Trước đó, Adam đã mất 40 tiếng đồng hồ để tạo ra thiết bị chứa GPS, một bộ thu hình ảnh và bộ vi xử lý gửi hình ảnh thu được về máy tính của anh. Sau khi lơ lửng 2 tiếng rưỡi trên không trung ở độ cao 20 dặm, chiếc máy ảnh bắt đầu hoạt động và ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của "hành tinh xanh" từ trên không gian.

Adam cho biết: "Đây chỉ là sở thích riêng của tôi mà thôi. Tôi không có ý định bán những bức ảnh này. Tôi chỉ muốn vượt qua thử thách của chính mình".

An Mai (Theo Telegraph)