Chuyện âm dương về hôn nhân của cậu ấm giàu nhất TQ

Chuyện âm dương về hôn nhân của cậu ấm giàu nhất TQ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
– Sau 4 năm chung sống và có với nhau 3 người con trai, cuộc tình tốn nhiều bút mực của báo giới giữa cậu ấm Lý Trạch Gia, con trai của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Lý Gia Thành và cô diễn viên kém mình 22 tuổi Lương Lạc Thi “bỗng dưng” chấm dứt.

Khởi đầu từ tiền bạc

Ở Trung Quốc, không mấy người không biết tới chuyện tình đình đám giữa Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi. Bởi lẽ, nếu như Lý Trạch Giai là cậu quý tử giàu có của tỷ phú Lý Gia Thành, người giàu nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại thì Lương Lạc Thi cũng là gương mặt nữ diễn viên đình đám của làng giải trí Hồng Kông dù mới ngoài 20 tuổi. Chính vì thế, từ khi hai người lần đầu gặp mặt cho tới tận lúc họ tuyên bố chia tay, nhất cử nhất động của cặp đôi này đều không thoát khỏi những con mắt tò mò của giới truyền thông.

Cuộc tình đình đám bắt đầu vào năm 2007, khi Lý Trạch Giai với tư cách là ông chủ tỷ phú của một công ty giải trí có tiếng ở Hồng Kông được nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh giới thiệu với một nữ diễn viên trẻ đang cùng tham gia với cô trong bộ phim “Xác ướp 3”, Lương Lạc Thi.

Năm đó, Dương Lạc Thi mới vừa tròn 20 tuổi và là nữ diễn viên mới nổi ở Hồng Kông kể từ sau bộ phim “Spider Liles” về đề tài đồng tính nữ. Vẻ đẹp của hai dòng máu Trung Quốc và Bồ Đào Nha của cô diễn viên trẻ đã khiến vị tỷ phú 42 tuổi nghiêng ngả. Mối quan hệ của hai người phát triển nhanh chóng khi vị tỷ phú giàu có quyết tâm theo đuổi bằng được cô diễn viên xinh đẹp. Tuy nhiên, hai người chỉ thực sự đến với nhau bởi biến cố diễn ra sau đó.

Vào tháng 3 năm 2008, khi mối quan hệ giữa Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi được báo giới nhắc đến liên tục thì cũng là lúc mối quan hệ giữa Lương Lạc Thi và công ty quản lý của cô sau đó trở nên tồi tệ. Lương Lạc Thi bắt đầu bước vào làng giải trí từ năm 12 tuổi, đến năm 15 tuổi thì cô gia nhập công ty giải trí Anh Hoàng. Vào thời điểm đó, mẹ cô đã thay cô ký hợp đồng 10 năm với công ty Anh Hoàng. Tính ra, mỗi năm Lương Lạc Thi kiếm về cho công ty Anh Hoàng hàng triệu nhân dân tệ, trong khi bản hợp đồng mẹ cô ký trước đó vẫn còn kéo dài ràng buộc cô.

Cuối tháng 3 năm 2008, Lương Lạc Thi nhờ luật sư gửi một văn bản cho công ty Anh Hoàng nói rằng bản hợp đồng mà mẹ cô ký trước đó sẽ không còn hiệu lực. Công ty Anh Hoàng không chịu đã đâm đơn kiện Lương Lạc Thi đòi bồi thường, đồng thời cấm cô không được hợp tác với các công ty giải trí khác.

Sự việc đang ở thời điểm tồi tệ thì Lý Trạch Giai đã quyết định bỏ ra 6,2 triệu đô la Mỹ để “thanh lý” bản hợp đồng tai quái của công ty Anh Hoàng với Lương Lạc Thi. Cũng từ thời điểm đó, Lương Lạc Thi chính thức thành người tình của Lý Trạch Giai. Người ta đã nghĩ đến đám cưới hoành tráng của cô diễn viên chân dài và cậu ấm giàu có nhất của châu Á, đặc biệt là khi Lương Lạc Thi sinh đứa con đầu lòng cho gia đình họ Lý một năm sau đó.

Chuyện tan vỡ của cuộc tình không hôn nhân

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không được suôn sẻ như nhiều người vẫn nghĩ. Trong suốt 3 năm sau, Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi không hề nhắc tới hai chữ hôn nhân mặc dù hai người vẫn chung sống cùng nhau như vợ chồng tại Mỹ.

Nhiều người nói, ly do cuộc tình của Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi không thể đi tới hôn nhân là do sự phản đối từ gia đình họ Lý khi ông bố tài phiệt Lý Gia Thành cho rằng đó là một đám cưới không “môn đăng hộ đối”. Tuy nhiên, nhiều người lại nói cuộc tình giữa Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi là một “hợp đồng kinh tế” giữa một bên cần con còn một bên cần tiền. Vì vậy, đương nhiên không thể có hôn nhân.

Khi mọi chuyện vẫn còn là những phỏng đoán thì đến tháng 6/2010, Lương Lạc Thi lại sinh thêm một cặp sinh đôi cho gia đình họ Lý. Nhiều người nghĩ rằng, đã có với nhau 3 đứa con, mà lại đều là con trai thì dù muốn dù không, gia đình họ Lý Trạch Gia cũng không thể coi Lương Lạc Thi như một người dưng được.

Công chúng lại một lần nữa chờ đợi đám cưới đình đám sẽ diễn ra. Tuy nhiên, cặp đôi này lại khiến dư luận được một phe hụt hẫng khi đầu năm 2011, Lương Lạc Thi tuyên bố với báo giới rằng cô và Lý Trạch Gia đã chia tay.

Trong bức thư gửi đến báo chí, Lương Lạc Thi nói rằng họ đã có những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau và tương lai hai người vẫn sẽ cùng nhau nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, bà mẹ 23 tuổi không nói rõ nguyên nhân vì sao hai người lại có quyết định bất ngờ này. Chính điều đó đã khiến báo chí Hồng Kông thêm một phen ầm ỹ.

Có nhiều dự đoán rằng dù đã sống với nhau 4 năm và sinh cho nhà họ Lý tới 3 đứa con, song cho đến nay, Lương Lạc Thi vẫn không được gia đình họ Lý chấp nhận. Chán ghét thân phận của một kẻ “đẻ thuê”, cô kiều nữ 23 tuổi đã quyết định dứt áo ra đi.

Nhiều tờ báo thì lại cho đăng tải những bức ảnh ghi lại cảnh Lương Lạc Thi xuất hiện bên một người đàn ông lạ trong quán bar và khẳng định nữ diễn viên Hồng Kông đã tìm được đại gia mới.

Tuy nhiên, các nhà chiêm tinh Hồng Kông thì lại khẳng định chắc chắn rằng, chuyện tan vỡ này đã được định sẵn trong vận mạng của cô diễn viên mới 23 tuổi này.

(Còn nữa)

Cù Thăng