Chuyến bay để đời

Thứ 5, 05/10/2017 | 09:37
May mắn nhờ các bạn nhân viên của Vietjet mà chúng tôi đã có một chuyến du lịch vui vẻ. Có lẽ, đó cũng sẽ là chuyến bay đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi.
Đời sống - Chuyến bay để đời

Cũng như bao người, tôi từng mệt mỏi vì những chuyến bay delay, hủy chuyến, thái độ cau có của nhân viên hãng hàng không... Dường như, cảnh vật vờ hàng tiếng đồng hồ ở sân bay, chờ đợi, xếp hàng làm thủ tục đã trở thành ám ảnh với bao người. Nhưng ngày 27/9 vừa qua, tôi và mấy người bạn đi du lịch Đài Loan và thực sự đã có cái nhìn tích cực hơn về thái độ phục vụ của các hãng hàng không.

Mọi thủ tục visa đều ổn cho đến khi ra sân bay. Tôi và một người bạn nữa khai visa online theo chế độ miễn visa vì đã có visa vào Úc trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, ra sân bay mới biết là phải in mặt visa của Úc ra (các nước khác không phải in). Trong khi đó, thời gian đi Úc của tôi và bạn đã 5 năm, mọi thông tin của tôi đều không còn.

Khi các bạn nhân viên ở quầy của Vietjet sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi in visa thì oái oăm thay, cái E-mail từ ngày làm visa đã quá lâu rồi, không thể tìm được nữa. Buồn chán, thất vọng, lo sợ vỡ kế hoạch một chuyến rong chơi, chúng tôi thực sự không thể dùng ngôn từ nào để miêu tả cho sự cuống quýt của mỗi người.

Chúng tôi liên tục cầu cứu người thân giúp đỡ, huy động tất cả những mối liên lạc có thể trợ giúp, điện thoại như muốn cháy luôn. Các bạn nhân viên ở quầy Vietjet cũng liên tục google các thông tin cần thiết để hỗ trợ.

Đời sống - Chuyến bay để đời (Hình 2).

Lúc đó lại vào giờ nghỉ trưa, các cơ quan đã nghỉ làm việc, hành khách đã check-in xong, chỉ còn lại 2 chúng tôi.

Dường như đã tuyệt vọng, chúng tôi đã chắc như đinh đóng cột là sẽ phải quay lại Hà Nội và từ bỏ chuyến du lịch hứa hẹn nhiều điều thú vị. Lúc này, các bạn nhân viên ở quầy Vietjet vẫn động viên và cố gắng tìm cách giúp đỡ những hành khách kém may mắn. “Còn 10 phút nữa mới boarding (lên máy bay), các chị cố gắng tìm số visa đi bọn em tra giúp”, một bạn nhân viên Vietjet vẫn bình tĩnh trấn an tinh thần cho chúng tôi.

Và dường như câu “ở hiền gặp lành” đã ứng nghiệm, đến phút chót, Đại sứ quán Úc đã gửi lại E-mail cho tôi về visa vào Úc. Gần như dây truyền phản xạ, một bạn in visa, một bạn gọi điện sang bộ phận làm thủ tục check-in, một bạn khai giúp để in visa mới. Các thao tác rất nhanh và nhịp nhàng. Xong thủ tục giấy tờ, một bạn đã nhanh nhẹn dắt chúng tôi chạy vào làm thủ tục an ninh rồi lên máy bay. Bạn ấy chạy với chúng tôi như thể cùng đồng hành trong chuyến du lịch này. Thậm chí vừa chạy, bạn vừa cầm giúp đồ cho chúng tôi.

Đến khi qua cửa lên máy bay, tôi mới kịp hỏi tên nhân viên đã chạy cùng chúng tôi tên là Trang, còn hai bạn khác tôi không biết tên là gì vì lo lắng lỡ chuyến bay mà không kịp nhìn tên trên biển hiệu. Tôi chỉ nhớ một chi tiết nhỏ là nhân viên ngồi ở quầy check-in đang mang bầu.

Khi viết lại những dòng chia sẻ này, tôi đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở chuyến du lịch mà chúng tôi tạm gọi là “để đời”. Đúng là đi để thấy mình nhỏ bé và thấy yêu thương cuộc sống này hơn, mọi thứ đều đáng trân trọng, kể cả những nhân viên hãng hàng không Vietjet mà chúng tôi đã gặp ở sân bay.

Tôi cũng nghiệm ra một điều, hãng hàng không hay bất cứ thương hiệu nào, dù lớn đến đâu, muốn thành công cũng cần góp sức từ những cá nhân nhỏ bé.

Dù hơi muộn, nhưng tôi vẫn muốn nói cảm ơn Trang và các bạn Vietjet rất nhiều, vì chuyến bay hôm đó, thực sự chúng tôi đã biết cảm giác của một “thượng đế” thực sự hạnh phúc đến nhường nào!

Thanh Thư

Máy bay Vietjet từ Hải Phòng đi Seoul, Hàn Quốc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách

Thứ 4, 04/10/2017 | 22:15
Chuyến bay VJ926 khởi hành từ Hải Phòng đi Seoul, Hàn Quốc giờ cất cánh 22h45 ngày 3/10/2017. Sau khi máy bay cất cánh được 30 phút, tổ tiếp viên phát hiện một hành khách nữ người Hàn Quốc lên cơn khó thở.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.

Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.