Chuyện bên lề

Chuyện bên lề "vũ sư nổi tiếng"... buôn tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhiều ngày trôi qua, dù sự việc đã có phần tạm lắng nhưng người dân xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) dường như vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Những người dân quanh năm gắn bó với bông lúa củ khoai không thể ngờ rằng, một người con sinh ra tại mảnh đất thôn dã lại gây ra chuyện "động trời" trong suốt một thời gian dài như vậy

Làng quê "nổi sóng" vì vũ sư "buôn tình"

Trò chuyện với PV, một cán bộ công an xã Hoàng Động (đề nghị giấu tên - PV) cho biết, Hợi vốn sinh ra trong một gia đình bần nông, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho giời. Do hoàn cảnh gia đình, Hợi chẳng được học hành bằng bạn bằng bè nên đành nối nghiệp "con trâu đi trước, cái cày theo sau". Cuộc sống bình lặng trôi đi cho đến khi Hợi lập gia đình với một người phụ nữ tên Lê Thị M. M. vốn là người nổi tiếng đanh đá, chua ngoa, không ít lần gây sự với hàng xóm láng giềng. Vợ chồng Hợi sinh được một người con gái (hiện 28 tuổi, đã lấy chồng và lập nghiệp bên thành phố). Năm 1988, Hợi quyết định ly dị vợ, đạp đổ mọi thứ để sang thành thị... lập nghiệp.

Pháp luật - Chuyện bên lề 'vũ sư nổi tiếng'... buôn tình

Hợi tạo dáng rất chuyên nghiệp khi làm việc với PV

Vốn nhanh nhẹn, khéo léo, lại biết cách nịnh đầm, Hợi tham gia các câu lạc bộ quốc tế vũ sinh hoạt của lớp thanh niên những năm 80 - 90 thế kỉ trước. Dancing cổ điển trở thành niềm yêu thích của Hợi. Khắp các sàn nhảy, câu lạc bộ khiêu vũ cổ điển ở đất Cảng, Hợi đều qua lại. Từ đây, Hợi bắt đầu gia nhập thế giới đầy hào nhoáng của những quý bà "sồn sồn" nổi tiếng lắm tiền nhiều của. Rồi một ngày, Hợi bỗng nhiên sa cạm bẫy pháp luật trong sự sững sờ của những học viên dưới trướng.

Sau khi sự việc xảy ra, chị M. đã tạm lánh đi nơi khác một thời gian. Bác Nguyễn Thị H. hàng xóm nhà Hợi kể lại: "Từ ngày vợ chồng Hợi chia tay, cái M. như thay đổi tính nết. Nó bỗng nhiên trở thành người khùng khùng, dở dở, cả ngày lượn lòng vòng khắp xóm. M. tự cho mình là trí thức, cầm đầu một số người dân trong làng đi khiếu kiện chính quyền. Mới đây, nó còn đang kiện tụng về cái vườn rau xanh của nhà. Dù có với nhau cô con gái nhưng vợ chồng nó chẳng sống với nhau được bao lâu. Xích mích, cãi vã thường xuyên khiến hàng xóm chúng tôi mất ăn mất ngủ".

Bác Nguyễn Thị H. cũng cho biết: "Hợi bỏ quê hương ra thành thị làm ăn, sinh sống từ lâu nên chẳng mấy khi trở về thăm nhà. Có lẽ nó thành người nổi tiếng, có tiền của, lại thường xuyên giao lưu với người giàu có nên quên mất quê hương bản quán rồi".

Chỉ là tay nhảy hạng xoàng?

Về đất Cảng Hải Phòng, lê la một số sàn nhảy nổi tiếng PV ghi nhận được một số thông tin khá bất ngờ trước chuyên môn thực sự của "thầy" Hợi. Theo đó, nếu như các học viên thường hết lời khen ngợi Hợi về kỹ năng giảng dạy thì những người có bằng cấp bài bản lại không đánh giá Hợi cao. Theo vũ sư K. (sàn Sao Mai) thì những điệu nhảy của Hợi được giới trong nghề gọi là Salon. "Nhảy Salon là kiểu nhảy đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao và chỉ hợp với nhảy phong trào, đi dăm ba điệu theo nhạc cho vui. Từ nhảy Salon đến khiêu vũ quốc tế (Dance Sport) là cả một khoảng cách dài, hoặc sẽ không bao giờ đạt được", vũ sư K. chia sẻ.

Cũng theo vị vũ sư đã từng đạt nhiều giải thưởng trong bộ môn nghệ thuật này, ở Hải Phòng, ông Hợi là một trong hai vũ sư dạy Salon có tiếng nhất. Cả hai người đàn ông này đều không qua trường lớp đào tạo hay câu lạc bộ chính quy nào, nhưng trời phú cho họ những phương pháp giảng dạy khá gần gũi và thực tế khiến học viên rất yêu thích. "Tôi cũng nghĩ ông Hợi không xứng đáng được gọi bằng mỹ danh "vũ sư". Nếu cứ đơn thuần coi những người dạy nhảy là "vũ sư" thì với những hành động như của ông Hợi đây sẽ khiến làng khiêu vũ rất mang tiếng, những người dạy nhảy chân chính sẽ khó mà thoát được những dị nghị vốn đã ít nhiều thiếu thiện cảm trong dư luận".

Sáng 2/10, PV báo Người đưa tin đã có mặt tại cơ quan điều tra, Công an Quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) để làm rõ thông tin xung quanh hành vi và thủ đoạn của Hợi. Trao đổi với PV, một điều tra viên cho biết, Hợi từng đoạt giải nhì trong một cuộc thi khiêu vũ của TP. Hải Phòng năm 2005. Trung tâm Hợi hay giảng dạy là sàn Ngôi Sao (TP. Hải Phòng), ngoài ra Hợi cũng hay lui tới các sàn khác để "làm thêm". Dù không được ăn học chính quy nhưng nhờ khéo ăn khéo nói, Hợi nhanh chóng chiếm được thiện cảm của nhiều quý bà lắm tiền nhiều của. Đối tượng mà "vũ sư" này nhắm đến hầu hết là những người có nhan sắc, tiền tài, nhất là những quý bà có chồng là cán bộ, quan chức. Trong quá trình dạy, Hợi dùng những lời đường mật để lấy lòng "học viên" và mời họ đến tận nhà để phụ đạo "nâng cao" theo cơ chế... "một thầy - một trò".

Chưa thể khẳng định Hợi là "tú ông"

Theo thông tin từ cơ quan công an, cơ quan này đang xem xét việc bị can Hoàng Tiến Hợi quay clip sex có đúng vì mục đích tống tiền hay không. Cơ quan điều tra cũng phủ nhận thông tin cho rằng, Hợi là "tú ông" cho một đường dây môi giới mại dâm. "Nạn nhân của Hợi đều là những phụ nữ trung tuổi nên nói rằng y môi giới các phụ nữ này làm gái mại dâm là bất hợp lý. Chúng tôi cũng không điều tra theo hướng này", một điều tra viên nhấn mạnh.

L.Nguyễn - N.Cơ


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.