Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 13/01/2018 | 13:00
0
Trên suốt đoạn đường về được một tài xế GrabBike trẻ tuổi chở mình, anh Vũ Cường đã được nghe tài xế này kể một câu chuyện đầy ấm áp trong đêm đông Hà Nội.

Trong những ngày tiết trời lạnh giá, thì người dùng mạng lại một lần nữa cảm thấy ấm lòng trước những câu chuyện đầy tính nhân văn.

Đêm ngày 12/1, trên trang facebook cá nhân của mình, anh Vũ Cường đã chia sẻ câu chuyện mình bắt GrabBike với mục đích đi hít thở không khí mùa đông. Tại đây, anh Cường đã gặp một người tài xế Grab rất trẻ, câu chuyện suốt đọc đường đi của tài xế đã khiến anh quyết định đăng tải trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng - Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ

Câu chuyện về tài xế GrabBike tốt bụng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Anh Cường kể: “Cậu Grab bike trẻ măng, buôn chuyện không ngớt như thế này:

- Anh chỉ đường cho em nhé, đây mới là lần thứ 2 em chạy trong Hà Nội thôi, bình thường em chạy ở Hà Đông. Sáng nay đánh liều ăn bát phở ở trên này mất đến 50.000 đồng... trên này vừa khó đi vừa đắt đỏ anh nhỉ?

- Gặp anh em vui mới nói nhiều thế này đấy, chứ bình thường em gặp đủ hạng người mà em ít nói lắm. Hôm qua em gặp ông khách say cứ chém gió suốt, em không thèm nói gì, đến lúc bảo “tao khinh mấy thằng xe ôm” em đuổi xuống luôn anh ạ.

- Anh đoán em sinh năm bao nhiêu? Em mới SN 1996 anh ạ. Nhưng em có con rồi đấy. Chuyện là, em đi chạy xe sớm thấy đứa trẻ con bị bỏ ven đường ở Nhổn, em đem đến công an nhưng không ai nhận, tức mình em nghĩ thôi kệ nghèo thì cũng nghèo rồi, em nhận nó làm con em mang về nuôi. Em tự nuôi nhé, em ra ở riêng rồi, em đi làm công ty thực phẩm đc 9 triệu/ tháng cơ, tối em chạy Grab rồi đêm về với con. Ban ngày em gửi ở chỗ trông trẻ gần nhà, cô giáo ở đấy bằng tuổi em lại thích em nên nhận trông đến cả tối muộn anh ạ...

Hôm qua đọc bài báo về một gia đình bỏ ý định mua ô tô để nhận con nuôi, mình đã rất khâm phục họ, thì chàng trai này còn đáng khâm phục hơn rất nhiều... Sau một ngày dài làm việc với nhiều điều căng thẳng, tự nhiên một cuộc nói chuyện vu vơ lại mang đến niềm vui, niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp hơn, nơi người và người có thể bớt bon chen để sống thiện lương hơn.

Nếu tình cờ bạn gặp anh chàng này thì hãy gửi thêm cho cháu bé ít quà nhé, bé trai tên là Lam, được đem về nuôi từ tháng 6, giờ được tầm 1 tuổi rồi”.

Cộng đồng mạng - Chuyện cảm động về tài xế GrabBike “làm bố trẻ con” dù chưa cưới vợ (Hình 2).

Rất nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự xúc động trước câu chuyện này.

Câu chuyện về lòng tốt đã nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều người dùng mạng cũng đã dành những bình luận bày tỏ sự xúc động của mình.

Bạn Đức Tài chia sẻ: “Trong xã hội hiện đại, khi con người ai cũng bận rộn thì đâu đó vẫn còn những người tốt, cảm phục”.

Bạn Trần Oanh cũng bày tỏ: “Cuộc sống muôn màu, thật thật giả giả nhưng hãy tin cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt, việc tốt”.

“Đọc câu chuyện của bạn mà nước mắt tôi rơi. Bằng tuổi của bạn nam trên tôi vẫn còn được bao bọc trong vòng tay của bố mẹ, ít phải bươn chải, vậy mà thanh niên này đã làm được một việc vô cùng ý nghĩa”, là lời chia sẻ của Nguyễn Hùng.

Liên hệ với tác giả của bài chia sẻ, anh Vũ Cường cho biết: “Tối hôm qua tôi có gọi GrabBike để đi  và cũng bất ngờ khi chàng tài xế lại chia sẻ với tôi việc ý nghĩa mà cậu ấy đang làm. Khi nghe được câu chuyện nó thôi thúc tôi chia sẻ trên mạng xã hội”.

Cũng theo lời của anh Vũ Cường, câu chuyện được quan tâm, nhiều người chia sẻ anh cảm thấy rất vui: “Bởi, tôi đã chia sẻ được lòng tốt của cậu ấy đến với cộng đồng. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy có chút ngại nếu làm phiền cậu ấy”.

Chúng tôi đang liên hệ với tài xế trong câu chuyện trên và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Thứ 4, 10/01/2018 | 08:03
Khi chia sẻ câu chuyện mình giúp đỡ một thanh niên co ro giữa trời rét mướt Hà Nội, facebook Bùi Huy Thành lại phải nhận những lời ác ý từ cộng đồng mạng.

Chuyện “lòng tốt sưởi ấm đêm đông” gây xúc động mạnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:18
Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội, câu chuyện về lòng tốt sưởi ấm đêm đông đăng tải trên facebook Phan Việt Hùng khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện “Khát vọng tuổi thơ”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:55
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp công ty cổ phần Công nghệ Smart Think tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang chủ đề “Khát vọng tuổi thơ”.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.