Chuyện chưa kể về hành trình chuyển giới của Hương Giang idol

Chuyện chưa kể về hành trình chuyển giới của Hương Giang idol

Thứ 6, 26/04/2013 | 20:24
0
"Đến bây giờ, tôi rất tự hào đã phẫu thuật chuyển giới để sống thực với mình".

Hương Giang mở đầu câu chuyện bằng tiết lộ đã từng tham gia Vietnam idol mùa đầu tiên nhưng thất bại ngay từ vòng sơ loại. Năm đó, cô hãy còn là một… chàng trai và đi thi với tên Nguyễn Ngọc Hiếu. Nhưng ít ai biết được rằng, chàng thanh niên Hiếu năm đó giờ đây đã là một cô gái dịu dàng, dễ thương.

Nhân vật - Chuyện chưa kể về hành trình chuyển giới của Hương Giang idol

Giang duyên dáng trong hình hài mới của mình

Từ chàng trai thích mặc váy

Lúc Hiếu sinh ra, mọi người trong gia đình rất vui vì có một cậu con trai. Nhưng càng lớn lên, chính cậu nhận thấy bản chất con người không giống như hình hài bên ngoài. Mặc dù phải ăn vận đồ con trai, nhưng cậu bé Hiếu lúc đó có thể đứng hàng giờ để xem những người phụ nữ trang điểm. Bất kì đi đâu, có váy của những bạn nữ là cậu lại đứng ngắm không biết chán. Nhiều lúc, cậu ước mình có thể mặc một trong những chiếc váy đó. Tuy nhiên, không dám vượt ra ngoài khuôn phép của một cậu con trai.

Khi đi học, Hiếu càng nhận thấy mình khác lạ với những bạn trai khác. Cậu có vẻ yếu đuối và thùy mị hơn rất nhiều. Ban đầu, cậu sợ rằng mọi người sẽ cười nhạo mình, nhưng tất cả mọi chuyện đều ngược lại. "Tôi sợ lắm nếu lỡ có ai đó gọi mình là pê đê. Dường như bạn bè trong trường hiểu được điều này nên không bao giờ chọc ghẹo", Hiếu chia sẻ.

Thời gian Hiếu lớn cũng là lúc phim Hàn Quốc nổi đình đám. Cậu rất thích mình giống những diễn viên xinh đẹp, cằm nhọn, khuôn mặt thon gọn với mái tóc dài. Cậu cũng từng nghe mọi người nói, Thái Lan là thiên đường chuyển giới nên luôn ao ước mình được sang bên đó để phẫu thuật. Mặc dù không nói với ai, nhưng cậu vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó, sẽ được sống với bản chất của chính mình.

"Cha mẹ em là những người rất vĩ đại", Hiếu chia sẻ. Những bậc cha mẹ phát hiện con cái có sự phát triển không bình thường thì sẽ tìm mọi cách để dằn vặt, yêu cầu sống như chính ngoại hình của mình. Tuy nhiên, cha mẹ Hiếu thì khác, ngay từ khi nhận thấy con trai mình có những ý thích giống con gái thì đã hỏi và tư vấn cho cậu. Hai người không yêu cầu con phải thế này thế nọ mà chỉ bảo rất nhẹ nhàng con cứ sống thật với chính mình.

Nhờ vào sự hậu thuẫn của gia đình cũng như bạn bè nên cậu bé Hiếu sống khá vui vẻ và hạnh phúc. Tuy nhiên, lắm lúc, cậu cũng chợt buồn vì nghĩ về tương lai của mình. Nhưng những điều đó cũng nhanh chóng qua mau bởi sát cánh là những người hiểu được nỗi lòng thầm kín của cậu. "Đến bây giờ, em đã trở về con người thật của mình, công lớn nhất là nhờ vào bạn bè và gia đình đã ủng hộ", Hiếu hạnh phúc cho biết.

Với ước mơ trở thành ca sĩ, tốt nghiệp cấp ba, Hiếu thi và đỗ vào Trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật. Trong thời gian này, cậu nuôi hy vọng, có ngày mình sẽ hát trên sân khấu lớn, được mọi người biết đến. Năm 2010, chương trình Vietnam idol mùa đầu tiên khởi động, bạn bè khuyên nên nộp đơn và cậu đã rớt ngay từ vòng loại. Rất buồn, nhưng, cậu lại tự nghĩ đó chỉ là khó khăn ban đầu, phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó, cậu tự hứa sẽ kiếm tiền đi phẫu thuật chuyển giới và sẽ trở lại thi cuộc thi này để khẳng định tài năng.

Nhân vật - Chuyện chưa kể về hành trình chuyển giới của Hương Giang idol (Hình 2).

Giang rơi nước mắt khi công bố giới tính thực

Đến cô gái hát ở Vietnam idol

Để thực hiện ước mơ trở về giới tính thực của mình, Hiếu nhận hát ở các nhà hàng, tiệc cưới để có tiền. Khi đã tích cóp được một số tiền kha khá, cậu nói ý định chuyển giới của mình cho gia đình. Cha mẹ cũng đồng ý với quyết định đó và hứa sẽ góp thêm tiền nếu cậu thiếu.

Được sự hậu thuẫn của những người yêu thương, Hiếu bay sang Thái Lan với hy vọng sẽ có ngoại hình giống một cô gái. Trải qua nhiều lần phẫu thuật đau đớn, ngày mở băng cũng đến. Cậu không thể nào tin được khi nhìn thấy ngoại hình khác biệt của mình trong gương. "Tôi đã khóc, những giọt nước mắt hạnh phúc nhất bởi ao ước từ lâu nay đã thành hiện thực", Hiếu chia sẻ. Sau khi phẫu thuật, Hiếu đã đổi tên thành Nguyễn Hương Giang. Sau hai năm chuyển giới, sức khỏe đã hồi phục, Giang không còn phải uống thuốc nữa.

Hai năm trôi qua, Giang vẫn ấp ủ trở lại cuộc thi Vietnam idol để khẳng định mình lại một lần nữa. Khi nghe báo đài thông tin về cuộc thi năm 2012, cô đã đến đăng ký. Lần này, cô đã trở về đích xác với giới tính của mình, vì vậy hát cũng bản năng, dịu dàng và được mọi người chấp nhận.

Thế nhưng, đó chỉ là bước đầu sống thật giới tính của mình. Riêng về cuộc thi, cũng như sự nghiệp của Giang còn rất dài. Giang hiểu, giọng hát của mình không được hay, nhưng cô lại hát bằng chính bản năng, tình cảm thật. Từ khi bị loại khỏi cuộc thi năm đầu tiên, cô luôn cố gắng trau dồi giọng hát của mình và bây giờ cũng vậy. Những công sức của cô đã được đền đáp khi nhận được sự yêu mến của khán giả và từng bước vững chắc vào vòng trong.

Đã tham gia vào một cuộc thi, ai cũng có mong ước được chiến thắng và Giang cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cô cho biết, mình sẽ cố gắng hết sức để có thể vào được những vòng tiếp theo. Khán giả bây giờ rất tinh tường và công bằng. Hôm nay mình làm tốt, họ sẽ bình chọn. Nhưng nếu đêm mai làm không tốt, họ sẽ loại mình ngay, cô cười tươi.

Trước lúc chia tay, Giang bảo đến bây giờ, tôi rất tự hào đã phẫu thuật chuyển giới để sống thực với mình. Cũng chính nhờ điều này mà tôi có thể thỏa sức với đam mê âm nhạc. Và nếu bạn nào cần tư vấn về phẫu thuật thì tôi sẽ truyền đạt kinh nghiệm, giúp đỡ điều kiện tối đa mức có thể.

Huy Linh