Chuyện chưa kể về 'tiểu Hương Tràm' xứ Nghệ trong The Voice Kids

Chuyện chưa kể về 'tiểu Hương Tràm' xứ Nghệ trong The Voice Kids

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:04
0
Mới 11 tuổi, nhưng trên Võ Thị Thu Hà đã chinh phục khán giả và cả 4 vị HLV khi thể hiện xuất sắc ca khúc “I will always love you” (Em sẽ mãi yêu anh) - một ca khúc từng làm nên tên tuổi của ca sỹ Hương Tràm. Với những trùng hợp khá thú vị, rất nhiều khán giả đã gọi Thu Hà như là “phiên bản nhí” của quán quân The Voice 2012.

Cô bé liên đội trưởng tài năng

Tìm về xã Hưng Hòa, TP. Vinh (Nghệ An) trong những ngày gần đây, chúng tôi không khó để hỏi về gia đình của em Võ Thị Thu Hà (SN 2002). Cô bé tài năng đã vượt qua vòng hai “Đối đầu” trong chương trình The Voice Kids 2013.

Theo cánh tay của những người nông dân nhiệt tình chỉ dẫn, chúng tôi đã gõ cửa một ngôi nhà khá đơn sơ, giản dị. Trong căn nhà trống vắng, đồ đạc nơi phòng khách chỉ là chiếc tivi cũ và một băng ghế dài, cầm trên tay ly nước do chính bé Thu Hà rót mời khiến chúng tôi không khỏi xúc động về sự ngoan ngoãn, lễ phép của cô bé dễ thương này.

Nhân vật - Chuyện chưa kể về 'tiểu Hương Tràm' xứ Nghệ trong The Voice Kids

Võ Thị Thu Hà cười rạng rỡ khi trò chuyện cùng PV.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở vùng ngoại ô TP. Vinh, bố mẹ Thu Hà đã khá vất vả khi phải gồng mình nuôi ba người con đang độ tuổi ăn học. Thế nhưng, vì là con út trong nhà nên Hà có phần may mắn hơn anh chị và những bạn bè cùng trang lứa khác khi sớm được bố mẹ chú ý và phát hiện ra năng khiếu của cô con gái ngay từ khi còn rất nhỏ. Với nụ cười lúc nào cũng hé mở, giọng nói khá dõng dạc, tự tin của một cô bé liên đội trưởng, Hà tâm sự: “Ngay từ khi bước vào học mẫu giáo em đã rất thích ca hát. Các cô thường chọn cho tham gia các cuộc thi văn nghệ ở trường. Thấy em quá đam mê và cũng có một chút năng khiếu nên năm em lên lớp 1, mẹ đã thuyết phục bố cho em đi học hát ở Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức”.

Nghe em gái tâm sự, chị của Hà là Võ Thị Tú Uyên cũng nhanh nhảu tiếp lời: “Nó ham hát lắm chị ạ! Ngoài thời gian học ra cứ rảnh lúc nào là Hà lại hát lúc đó! Em không biết hát và hát không hay nên mỗi lần nghe em gái hát em thấy rất vui và nghiện nghe em ấy hát luôn!”.

Dù điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, lại xa nhà gần chục km nhưng thương con, suốt 6 năm ròng, chị Nguyễn Thị Hằng (42 tuổi) vẫn chăm chỉ đều đặn đưa Hà lên Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức tập luyện ca hát. Chưa bao giờ chị để Hà bỏ bất cứ buổi tập nào của con cho dù trời mưa hay trời nắng. Với chị, mỗi khi thấy con hăng say tập luyện là đã cảm thấy vui và tự hào. Đó là hạnh phúc! Vì hạnh phúc đó chị sẵn sàng hy sinh tất cả vì con.

Như không muốn phụ lòng mong đợi của mẹ, sau một thời gian tập luyện tại Nhà văn hóa, Hà nhanh chóng được các cô thầy ở nhà văn hóa chọn vào đội nghệ thuật “Chim xanh”. Sau những ngày mài công luyện tập, dưới sự chỉ bảo trực tiếp của thầy Xuân Hòa, trưởng khoa nghệ thuật của Nhà văn hóa Việt Đức..., em may mắn được chọn đi tham gia các cuộc thi và đạt giải cao như: Giải Xuất sắc trong cuộc thi “Tiếng hát chim sơn ca” do TP.Vinh tổ chức; giải đơn ca trong cuộc thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” cấp phường, xã;... Và các cuộc thi nghệ thuật cùng đội “Chim xanh”  lưu diễn ở Hải Phòng, Hà Nội...

Nhân vật - Chuyện chưa kể về 'tiểu Hương Tràm' xứ Nghệ trong The Voice Kids (Hình 2).

Cô bé này đã đạt rất nhiều các bằng khen, giấy khen từ rất nhiều hội thi khác nhau.

Cơ duyên được gọi “tiểu Hương Tràm”

Ước mơ trở thành ca sĩ

Ngoài việc chăm chỉ học hành, là học sinh giỏi nhiều năm liền, Thu Hà còn rất ngoan ngoãn. Trong những lúc bố mẹ đi làm đồng vắng nhà. Dù tuổi còn rất nhỏ, nhưng em luôn sắp xếp thời gian để vừa học, vừa phụ giúp bố mẹ quét nhà, nấu cơm: “Em không biết nấu nhiều món, nhưng vào những hôm bố mẹ đi làm về muộn em có thể nấu những món đơn giản để phụ giúp bố mẹ”, Hà ngây thơ tâm sự.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai của mình, Thu Hà cười và quả quyết khẳng định: “Em muốn lớn lên mình sẽ trở thành ca sĩ. Mặc dù, hiện tại mẹ vẫn dặn dò em là phải học tập thật tốt đã. Em cũng hứa là sẽ học thật giỏi để bố mẹ yên tâm cho em tham gia các hoạt động!”.

Cô giáo Võ Thị Hà Giang, giáo viên chủ nhiệm của Hà tại trường tiểu học Hưng Hòa, TP. Vinh, Nghệ An cho biết: “Thu Hà là một học sinh rất ngoan ngoãn và biết vâng lời. Em học rất giỏi, là học sinh giỏi 5 năm liền của trường tiểu học Hưng Hòa. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động của lớp, em còn là liên đội trưởng của trường và được bạn bè, thầy cô giáo hết sức quý mến! Em đã vinh dự đạt danh hiệu chỉ huy đội tài năng và phụ trách sao giỏi năm học 2012 – 2013 của thành phố tổ chức”.

Với niềm đam mê ca hát, dù tuổi còn nhỏ nhưng Thu Hà thường xuyên tìm tòi và theo dõi các chương trình như The Voice, Vietnam’s Got Talent... Trong một lần tình cờ tìm kiếm các chương trình biểu diễn trên mạng, em đọc được thông tin về phiên bản tìm kiếm tài năng âm nhạc “giọng hát Việt nhí 2013” dành cho các bé từ 9 đến 15 tuổi. Thích thú với những thông tin vừa đọc được và vẫn còn thời gian để đăng ký tham gia, Hà nhanh chóng hỏi ý kiến bố mẹ xin phép để tham gia đăng ký trở thành thí sinh của chương trình.

Qua hai vòng sơ tuyển được tổ chức tại Hà Nội, Hà may mắn được tham gia vào vòng thi “Giấu mặt”. Tại vòng loại này, em đã rất thích thú bài “I will always love you” để thể hiện trước khán giả và 4 vị huấn luyện viên. Đây là một ca khúc tiếng Anh khó, đã từng làm nên tên tuổi của ca sỹ Hương Tràm, quán quân The Voice 2012. Bằng giọng hát khỏe khoắn, cao, đầy cảm xúc, Thu Hà đã khiến khán giả phải ngạc nhiên và chinh phục được cả 4 huấn luyện viên.

Với giọng nói ngây thơ, khẽ gãi đầu e thẹn, Thu Hà ngượng ngùng khi nói về phần biểu diễn của mình trong vòng giấu mặt: “Khi hát ở vòng giấu mặt em hát không hay bằng lúc tập chị ạ! Lúc nghe thấy tiếng chuông bấm chọn mình rồi các HLV lần lượt xoay ghế lại thì bỗng em cảm thấy bối rối và đội nhiên quên mất lời. Trong chốc lát, em mới lấy lại được tinh thần. Có lẽ tại em quá vui!”.

Sau những tiếng chuông vang lên, cả 4 HLV đều quay lại để tận mắt chứng kiến màn biểu diễn của cô “ca sỹ nhí” Võ Thị Thu Hà. Một cuộc tranh giành đã diễn ra nhằm thuyết phục Hà về đội của mình giữa các HLV. Trong khi hai HLV Hiền Thục và Thanh Bùi tranh cãi, giành giật, thì vợ chồng Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang lại chỉ cần dùng chiêu “đồng hương” đã thuyết phục được Thu Hà về đội của mình. Nhưng có lẽ khó ai biết rằng, Thu Hà đã xác định lựa chọn đội cho mình từ trước, em tâm sự: “Em chọn về đội của vợ chồng chú Hồ Hoài Anh, vì em rất thích cô Lưu Hương Giang. Đặc biệt về giọng hát và phong cách biểu diễn của cô ấy. Lúc chưa lên sân khấu em đã tự nhủ với mình là nếu như được chọn em sẽ chọn về đội của cô Giang nhưng đến khi hát xong, khi cả 4 HLV đều nhấn chuông chọn em thì em cảm thấy mình hơi bối rối. Nhưng cuối cùng em vẫn quyết định về đội cô chú Hồ Hoài Anh”.

Tập bài hát một đêm, chinh phục 4 huấn luyện viên

Sau màn biểu diễn của Võ Thị Thu Hà, một cô bé đến từ Nghệ An, đã có rất nhiều khán giả đánh giá và gọi em là “tiểu Hương Tràm”, “phiên bản nhí” của Hương Tràm. Thu Hà cho biết: “Việc hát bài hát “I will always love you” hoàn toàn là sự tình cờ. Bởi chị Hương Tràm cũng là một trong số những ca sĩ mà em rất thích và bài hát này cũng là bài mà em thích nghe nhất! Tuy nhiên, khi còn ở nhà em chưa bao giờ hát được ca khúc này. Không hiểu sao em về chỉ tập trong một đêm đã hát được(?!)”.

Vượt qua vòng thi đầu tiên khá thuận lợi, ở vòng thi “Đối đầu” Hà đã được sắp xếp thi đấu cùng với bé Đỗ Thị Hồng Khanh (con gái nghệ sĩ Chiều Xuân) và Nguyễn Thị Yến Nhi trong ca khúc khó được hai vị HLV lựa chọn là “Thành thị”. Phần biểu diễn hết sức thuyết phục của ba “tiểu công chúa” đã dành được rất nhiều tràng pháo tay và lời khen của các vị HLV cũng như khán giả. Và một lần nữa, “tiểu Hương Tràm” xứ Nghệ đã khiến cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh & Lưu Hương Giang tiếp tục lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong của cuộc thi đầy gay cấn và bất ngờ của The Voice Kids.

Khánh Ly - Hồng Điệp

Hot boy The Voice Kids bị dân mạng 'ném đá'

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:04
Việc cover lại hit có chủ đề về tình yêu đã khiến cho Đỗ Hoàng Dương nhận được những phản hồi đa chiều của dư luận.

The Voice Kids: Cả thế giới không có ca khúc phù hợp

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Ban tổ chức và các huấn luyện viên của The Voice Kids nên trả các em về đúng tuổi thiếu nhi phù hợp của mình.

Cư dân mạng xôn xao vì The Voice Kids vướng lỗi phát nhầm

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:06
Phần lựa chọn bộ ba Cao Khánh - Minh Triết và Đức Anh của Hiền Thục được phát sóng tới hai lần khiến nhiều cư dân mạng đang theo dõi lập tức chia sẻ trên trang cá nhân.