Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý

Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý

Chủ nhật, 28/04/2019 | 13:00
0
Từng đứng trên đỉnh cao danh vọng, từng là quý tử của nhà tài phiệt vậy mà trong phút chốc có người tìm đến cái chết, có người mất trắng, cũng có người mất nửa đời để tìm lại chính mình.

Tiêu Thục Thận

Tiêu Thục Thận sinh năm 1976, cô là biểu tượng gợi cảm, "quả bom sex" một thời ở Đài Loan. Người đẹp cũng là nữ diễn viên được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Cô góp mặt trong các bộ phim như: Cô luyến hoa, Bích huyết kiếm, Yên vũ giang nam, Âm mưu và tình yêu…

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý

Không chỉ sở hữu ngoại hình quyến rũ, Tiêu Thục Thận còn có kỹ năng diễn xuất nhỉnh hơn nhiều diễn viên cùng thời.

Vì vậy, sự nghiệp của cô phát triển khá thuận lợi. Tuy nhiên, người đẹp lại gặp vấn đề về tâm lý vì những thị phi trong showbiz.

Tháng 12/2006, nữ ca sĩ kiêm diễn viên bị cảnh sát Đài Loan phát hiện ra vụ án sử dụng và tàng trữ các chất ma túy và cô bị bắt.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 2).

Ngoài việc tàng trữ ma túy, Tiêu Thục Thận là người nghiện nặng khi cô dùng cả thuốc lắc và ma túy. Cô phải vào trại cai nghiện trong 49 ngày và trải qua một cuộc điều trị khắt khe bắt đầu từ tháng 6/2007.

Trong một dịp sinh nhật, cảnh sát lại bắt quả tang Thục Thận và nhiều nghệ sĩ khác đang thác loạn với rượu và thuốc gây nghiện.

Cô bị kết án 4 năm tù treo và 140 giờ lao động công ích. Chứng nào tật nấy, cô liên tục ra tù rồi lại vào trại cai nghiện cho đến hết năm 2012.

Năm 2017, Thục Thận kết hôn cùng chàng trai kém cô 15 tuổi làm tài xế Uber.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 3).

Chồng trẻ kém 15 tuổi của Tiêu Thục Thận.

Tiêu Thục Thận chia sẻ khi sống chung, chồng trẻ chủ động đưa sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng và tiền lương cho cô. Hiện tại thu nhập hàng tháng của chồng Tiêu Thục Thận chỉ khoảng 6.600 NDT (khoảng 23 triệu đồng). Cuộc sống đạm bạc hiện tại khác xa với thời huy hoàng của Tiêu Thục Thận.

Trương Mặc

Trương Mặc sinh năm 1982, anh là con trai duy nhất của Trương Quốc Lập với người vợ đầu tiên. Hai người chia tay khi Trương Mặc chưa đầy 10 tuổi.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 4).

Hai cha con Trương Quốc Lập - Trương Mặc

Giống như Trương Quốc Lập, anh có khả năng diễn xuất và từng đóng các phim: Nạn đói 1942, Thất tình 33 ngày...

Tuy nhiên, sự nghiệp khép lại với anh bởi thứ bột trắng mê hoặc.

Được biết, tối 30/1/2012, Trương Mặc đã bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giữ. Cảnh sát đã đột nhập ngôi nhà nơi Trương Mặc và một nhóm bạn đang ở sau khi nhận được đơn tố cáo một nhóm thanh niên sử dụng ma túy trong ngôi nhà đó.

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện ra Trương Mặc cũng có mặt tại đó. Bị nghi sử dụng và tàng trữ ma túy, Trương Mặc cùng nhóm bạn của mình đã được đưa về sở cảnh sát.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 5).

Trương Mặc bị áp giải ra tòa. (Ảnh: Sina).

Chứng nào tật nấy, Trương Mặc tiếp tục bị bắt bởi ma túy vào sáng ngày 31/7/2014. Ở thời điểm đó, nam diễn viên 32 tuổi bị tạm giữ 13 ngày. Ngoài việc dùng chất gây nghiện, Trương Mặc còn không ít lần gặp rắc rối với pháp luật vì hành hung bạn gái.

Năm 2015, con trai của Trương Quốc Lập bị phạt sáu tháng tù vì chứa chấp việc sử dụng chất cấm. Từ đó đến nay, anh không còn xuất hiện ở sự kiện giải trí.

Cao Hổ

Vào đêm 4/8, "Hòa thượng Hư Trúc" của bộ phim Thiên long bát bộ (2003), nam diễn viên Cao Hổ đã bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ cùng 3 người khác khi đang sử dụng ma túy. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 7gram cần sa và 1gram ma túy đá.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 6).

Cao Hổ bị cảnh sát áp giải.

Thông tin ban đầu từ phía cảnh sát cho biết, Cao Hổ đã nhận tội, và kết quả xét nghiệm nước tiểu của cả 4 người đều dương tính với ma túy. Nam tài tử Trung Quốc bị giam 18 ngày vì sử dụng ma túy.

Trên QQ, quản lý của Cao Hổ cho biết anh phải đền bù một số nhãn hàng anh làm đại diện không dưới 20 triệu nhân dân tệ (gần 70 tỷ đồng). Sau bê bối, Cao Hổ vắng bóng làng giải trí.

Cao Hổ sinh năm 1974, anhlà thế hệ diễn viên thực lực từng gây ấn tượng trong nhiều bộ phim lớn như: Khang Hy vi hành, Thiên long bát bộ, Thần điêu đại hiệp, Thủy hử...

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 7).

Cao Hổ trong vai Hoà thượng Hư Trúc - anh em kết nghĩa với Đoàn Dự và Bắc Kiêu Phong trong Thiên long bát bộ.

Đặc biệt vai diễn hoà thượng Hư Trúc trong Thiên long bát bộ đã giúp Cao Hổ tạo bàn đạp cho sự nghiệp diễn xuất sau này.

Tôn Hưng

"Thiết tướng quân" Tôn Hưng cũng "thân bại danh liệt" khi bị bắt trong lúc đang "phiêu" với ma túy cùng bạn gái tại một nhà hàng ở quận Đông Thành, Bắc Kinh vào năm 2011.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 8).

Tại cơ quan điều tra, Tôn Hưng khai nhận đã dụ dỗ bạn gái bước vào con đường nghiện ngập sau khi chia tay vợ.

Có thông tin cho rằng, sau khi bị bắt, nam diễn viên Tôn Hưng đã khai thêm những cái tên nghệ sĩ khác cũng dính vào ma túy. Trong đó, đa phần là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Đài truyền hình BTV Bắc Kinh sau đó đưa hình ảnh Tôn Hưng khóc khi thú nhận bắt đầu sử dụng cần sa, thuốc lắc và ketamine (cũng là một loại chất gây nghiện) cách đây 5 năm.

Tôn Hưng là một nam diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Anh gia nhập làng giải trí từ hơn chục năm nay và có nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Hoa Mộc Lan, Rung động bất chợt, Thất hiệp ngũ nghĩa, Thiên sư Chung Quỳ, Tuyệt đại song kiêu, Thần điêu đại hiệp, Nữ tuần án, Tiếu ngạo giang hồ, 101 lời cầu hôn…

Anh được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất sâu sắc. Tôn Hưng luôn được giao đảm nhiệm vai diễn người đàn ông mạnh mẽ và có trách nhiệm trong các bộ phim tâm lý tình cảm.

Mạc Thiếu Thông

Ngày 15/4/2011, công an Bắc Kinh đã bắt một nhóm đối tượng đang sử dụng chất gây nghiện, đang trong tình trạng "phê" tại căn hộ cao cấp khu Triều Dương, Bắc Kinh.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 9).

Trong số đó có Mạc Thiếu Thông - ngôi sao Hong Kong từng sang Việt Nam đóng phim Kế hoạch 99 của nha sản xuất Lý Huỳnh. Anh khai rằng mình không nghiện ma túy, chỉ là nể tình bạn bè nên hút thử hai hơi.

Bê bối này khiến anh bị các nhà làm phim tẩy chay. Ra tù, anh chấp nhận cảnh đi hát tại các phòng trà hay quán cà phê để kiếm sống.

Sinh năm 1962 tại Hong Kong, Mạc Thiếu Thông may mắn so với nhiều đồng nghiệp. Năm 18 tuổi, anh đã được ký hợp đồng dưới trướng tập đoàn Thiệu Thị.

Sự kiện - Chuyện của sao: Diễn viên phim Thuỷ Hử, Thiên long bát bộ, Hoàng Phi Hồng thân bại danh liệt vì ma tuý (Hình 10).

Mạc Thiếu Thông trong hình tượng Hoàng Phi Hồng thời trẻ.

Năm 1982, nhờ vai diễn Võ lâm thánh hỏa lệnh, anh ẵm giải Diễn viên mới xuất sắc tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 3.

Năm 1992, Mạc Thiếu Thông hợp tác cùng Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Chân Tử Đan trong Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi tự cường.

Ngoài nam chính Lý Liên Kiệt, Mạc Thiếu Thông được chú ý hơn cả Chân Tử Đan lúc bấy giờ. Cũng trong năm đó, anh giành giải Kim Mã Đài Loan ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Từ năm 1992 đến năm 2011, Mạc Thiếu Thông góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Binh pháp Tôn Tử chiến quốc - đảm nhận vai quân sự gia Tôn Tẫn, Đại túy hiệp, Thiên hạ kỳ mưu, Hoàng Phi Hồng: Ngũ đại đệ tử.

Minh Anh

Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy

Thứ 7, 27/04/2019 | 12:30
Từng đứng trên đỉnh cao danh vọng, từng là quý tử của nhà tài phiệt vậy mà trong phút chốc có người tìm đến cái chết, có người mất trắng, cũng có người mất nửa đời để tìm lại chính mình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?