Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy

Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy

Thứ 7, 27/04/2019 | 12:30
0
Từng đứng trên đỉnh cao danh vọng, từng là quý tử của nhà tài phiệt vậy mà trong phút chốc có người tìm đến cái chết, có người mất trắng, cũng có người mất nửa đời để tìm lại chính mình.

Park Yoo Chun

Vào đúng 13h55 chiều ngày 26/4/2019, cựu thành viên nhóm nhạc JYJ - Park Yoochun đã chính thức bị bắt vì tội sử dụng ma túy.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy

Park Yoo Chun bị còng tay sau khi rời khỏi toà án.

Park Yoochun bị xác định là dương tính với Philopon (một dạng chất của ma tuý đá) theo kết quả xét nghiệm từ Viện Pháp y Quốc gia.

Dù kết luận là dương tính nhưng Park Yoochun liên tục phủ nhận cáo buộc sử dụng ma túy. Luật sư của anh cho biết sẽ tìm hiểu lý do tại sao chất Philopon xâm nhập vào cơ thể nam nghệ sĩ.

Vào ngày 16/4, cảnh sát đã tiến hành thu thập lông chân và tóc trong lúc tiến hành điều tra, bắt giữ Park Yoochun tại căn hộ tại Hanam và cả phương tiện giao thông của anh.

Ngày 23/4, qua điều tra, cảnh sát đã cáo buộc Yoo Chun từng 5 lần sử dụng chất cấm, 2 lần mua ma túy và đã xin lệnh bắt giữ anh.

Điều này đồng nghĩa với việc Yoochun bị lật tẩy việc nói dối tại buổi họp báo trước đó khi tuyên bố mình không dính dáng đến ma tuý và cả những lời đáp trả do phía truyền thông nghi ngờ.

CCTV cũng tóm được hình ảnh Yoochun tới 1 cây ATM để gửi tiền tới 1 tài khoản được cho là của người bán ma tuý.

Trong đoạn video, trên tay của nam ca sĩ xuất hiện những vết bầm tím giống như do một vật sắc nhọn đâm vào.

Cảnh sát suy đoán vết bầm đó rất có thể là dấu kim tiêm mà Yoochun dùng để tiêm ma tuý vào người. Yoochun tiếp tục phản pháo rằng mình đi chuyển tiền theo yêu cầu của Hwang Hana, còn vết thương là vết sẹo cũ do 1 vật sắc nhọn gây ra, hoàn toàn không liên quan đến ma tuý.

Trước thông tin trên, ông ty C-JeS Entertainment đã sa thải Park Yoo Chun và gạch tên anh khỏi ngành công nghiệp giải trí.

Những năm gần đây, Park Yoo Chun liên tục vướng scandal. Năm 2016, bốn cô gái lần lượt khai bị Yoo Chun cưỡng hiếp trong nhà vệ sinh.

Nam ca sĩ bác bỏ và cho biết các cô tự nguyện "quan hệ" với anh. Yoo Chun được xác minh vô tội song danh tiếng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh sinh năm 1986, là thành viên nhóm JYJ.

Yoo Chun từng là chàng hoàng tử của biết bao cô gái qua các bộ phim: Hoàng tử gác mái, Three Days, Chuyện tình Sungkyunkwan,...

Kim Sung Min

Năm 2016, nam diễn viên treo cổ tự tử bằng một chiếc cà vạt sau khi cãi nhau với vợ.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 2).

Đám tang của Kim Sung Min.

Là diễn viên nổi tiếng châu Á trong những năm 2000, vị thiếu gia "ngậm thìa vàng từ trong trứng nước" không bao giờ phải lo lắng về áp lực tài chính, Kim Sung Min lại kết liễu cuộc đời mình một cách thiếu suy nghĩ giữa những hậu quả của thói trác táng, sa đọa và cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Sự nghiệp, tiền tài thăng hoa, nhưng Kim Sung Min lại bị cám dỗ bởi những thú vui sa đọa, anh từng bộc bạch: "Tôi đã không thể chiến thắng những cám dỗ và mệt mỏi trong cuộc sống. Tôi đã sa vào con đường ma túy".

Ma túy chính là thứ khơi mào và kết thúc sự nghiệp, gián tiếp gây ra bi kịch cuối cùng của cuộc đời anh.

Năm 2010, Kim Sung Min bị nghi ngờ sử dụng, tàng trữ và buôn bán ma túy từ Philippines. Sau đó chính anh thừa nhận mình đã 5 lần tiêm ma túy và sử dụng cần sa từ năm 2008. Anh bị bắt vào tháng 12 cùng năm, lĩnh án tù 2 năm 6 tháng.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 3).

Chỉ sau 4 năm, Kim Sung Min lại "ngựa quen đường cũ", rơi vào vòng lao lý và nhận mức tù 10 tháng, 4 năm án treo chỉ vì ma túy.

Kim Sung Min sinh ngày 14/2/1973 trong gia đình bề thế, bố là phó chủ tịch tập đoàn LG-một trong những tập đoàn điện tử lớn nhất Hàn Quốc. Nhờ xuất thân danh giá, Kim Sung Min từng được xếp vào top đại gia của làng giải trí.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 4).

Anh nổi tiếng Hàn Quốc và nhiều nước châu Á với các phim:Nàng tiên cá, Vinh quang gia tộc, Tối nay ăn gì...

Kim Sung Min từng là một golf thủ. Từ năm 18 tuổi, anh đã vô địch ở giải golf sinh viên toàn quốc và tiếp tục được đào tạo chuyên nghiệp tại trường Đại học Seoul.

G-Dragon Big Bang

Năm 2011, G-Dragon bị điều tra vì sử dụng cần sa tại một buổi tiệc ở Nhật Bản. Nam ca sĩ giải thích hôm đó uống say và hút điếu thuốc chứa cần sa mà một người lạ đưa cho mình.

Theo điều tra, lượng cần sa mà G-Dragon sử dụng rất nhỏ và do người khác đưa cho anh, vì thế ca sĩ không bị truy cứu hình sự. Dù vậy, G-Dragon phải ngừng công việc gần 1 năm, bị nhiều khán giả quay lưng.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 5).

Nhiều cư dân mạng bày tỏ thái độ bất bình, họ cảm thấy có sự không công bằng khi xử một ngôi sao và một người dân thường. Một số người nhận xét về lời khai "không biết đó là cần sa" của G-Dragon là một điều không thực tế.

Thậm chí một số netizen (cư dân mạng) còn đưa ra hình ảnh chế giễu bài hát "Cấm hút thuốc" của Big Bang.

Hai năm sau scandal, trong một chương trình của SBS, G-Dragon chia sẻ từng khóc rất nhiều vì sự việc. Anh bớt tự mãn, nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống trong khoảng thời gian tạm lui khỏi làng giải trí.

Ấn tượng không mấy tốt đẹp qua đi chưa được bao lâu thì tháng 6/2015, "thiên tài" âm nhạc tiếp tục dính vào bê bối chất nghiện. Tuy không chỉ đích danh nhưng nhiều căn cứ đều nhắm vào cái tên G-Dragon.

Theo đó, trang The Fact ám chỉ nam ca sĩ sinh năm 1988 đã sử dụng ma túy tại phòng thu và các địa điểm bí mật cùng nhân viên của mình.

Dù vậy, anh vẫn "bình yên vô sự" còn nhân viên thì bị bắt tại sân bay Incheon hôm 22/6/2015, các xét nghiệm cho thấy người này dương tính với ma túy.

T.O.P Big Bang

Năm 2017, thành viên khác của Big Bang - T.O.P  bị cơ quan điều tra tội phạm về ma túy Seoul tiến hành kiểm tra ma túy bằng cách sử dụng các mẫu tóc của T.O.P và cho ra kết quả dương tính với cần sa.

Ngay lập tức, cảnh sát đã chuyển hồ sơ của mình cho văn phòng Công tố viên và quyết định truy tố nam thần tượng.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 6).

T.O.P thừa nhận đã sử dụng cần sa trước truyền thông.

T.O.P phải nhận án treo 2năm vì sử dụng cần sa.

Hiện, T.O.P phục vụ trong Văn phòng Quan hệ công chúng của Cơ quan Công an thành phố Seoul như là một phần của nghĩa vụ quân sự bắt buộc của công dân Đại Hàn. Chưa có quyết định pháp luật chính thức đối với nam ca sĩ về hành vi bị nghiêm cấm này.

Park Bom 2NE1

Được biết đến như một mẫu không thể thiếu trong bộ tứ hoàn hảo của 2NE1, Park Bom nhiều lần gây thất vọng và dấy lên tranh cãi cho người hâm mộ khi hết dao kéo khuôn mặt lại liên quan đến việc buôn bán ma túy.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 7).

Nữ ca sĩ từng bị bắt khi vận chuyển 82 viên amphetamine - một chất gây nghiện trong danh sách chất cấm ở Hàn Quốc.

Không bị truy tố song Park Bom phải ngừng công việc ở làng giải trí. Sau bốn năm vắng bóng, gần đây cô tái xuất với ca khúc mới, gây nhiều tranh cãi.

Một số khán giả ủng hộ Park Bom vực dậy sau scandal, số khác chỉ trích, kêu gọi tẩy chay cô.

Noriko Sakai

Noriko Sakai là ngọc nữ một thời của làng phim Nhật, từng chinh phục bao trái tim khán giả châu Á với vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết. Không chỉ được yêu thích tại quê nhà, Noriko còn rất nổi tiếng tại HongKongvà Đài Loan, cùng một số nước châu Á lân cận, trong đó có Việt Nam.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 8).

Tuy nhiên, cuộc đời cô bước sang một trang mới vào năm 2009 khi người đẹp bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma túy. Sự việc đã khiến sự nghiệp của Noriko tiêu tan cùng án phạt 18 tháng tù và 3 năm quản thúc.

Ra trại, cô tích cực hoạt động công ích nhằm khôi phục hình ảnh, song chính tai tiếng sử dụng ma túy và đi tù khiến con đường quay lại của Noriko không dễ dàng.

Những năm gần đây cô thường dự sự kiện ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, biểu diễn ở nhà hàng, quán bar.  

Kha Chấn Đông

Sinh năm 1991, Kha Chấn Đông từng là nam thần thanh xuân chiếm trọn trái tim nhiều cô gái khi vào vai Kha Cảnh Đằng của bộ phim gây sốt Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổiđóng cùng đàn chị Trần Nghiên Hy.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 9).

Vẻ điển trai bảnh bao từng hút hồn biết bao cô gái của Kha Chấn Đông.

Sau thành công của Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi, Kha Chấn Đông một bước thành ngôi sao hạng A. Anh nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ nam thần thế hệ mới của C-biz.

Ngày 17/8/2014 quả là một ngày không thể nào quên trong sự nghiệp của Kha Chấn Đông khi anh cùng người anh em tốt, Phùng Tổ Danh - con trai của Thành Long bị bắt giữ vì hành vi sử dụng và tàng trữ ma túy.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 10).

Scandal chí mạng đã khiến Kha Chấn Đông bị truyền thông cấm cửa, hơn 19 nhãn hàng quảng cáo đồng loạt hủy hợp đồng với nam diễn viên.

Theo Sina, tài tử Đài Loan nhận sai, khóc khi xin lỗi khán giả. "Tai tiếng này giống như vết sẹo xấu xí, tồn tại vĩnh viễn trên cơ thể tôi. Lúc nào tôi cũng có thể nhìn thấy nó. Nó nhắc tôi nhớ nỗi đau đớn phải chịu khi làm điều sai trái", anh nói trong buổi họp báo sau khi rời trại giam.

Sau 2 tuần bị tạm giam để điều tra và theo xét xử của tòa án, Kha Chấn Đông chịu mức án: Điều trị cai nghiện tại bệnh viện Đài Bắc dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ và án treo 2 năm.

Vì bê bối này, tài tử ngừng hoạt động trong làng giải trí 5 năm qua.

Phùng Tổ Danh

Phùng Tổ Danh sinh năm 1982 khi cha anh, Thành Long đang là ngôi sao nổi đình nổi đám toàn Châu Á.

Cái danh con trai Thành Long mang đến cho Phùng Tổ Danh rất nhiều điều, đặc biệt là con đường rộng rãi thênh thang vào đời. Thế nhưng, nó cũng là áp lực lên đôi vai của Phùng Tổ Danh.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 11).

Tháng 8/2014, Phùng Tổ Danh đón bản án cay đắng đầu tiên trong cuộc đời. Anh và bạn thân Kha Chấn Đông - ngôi sao nổi tiếng thời điểm ấy bị bắt giữ vì hành vi sử dụng, tàng trữ ma túy.

Tại sở cảnh sát, Phùng Tổ Danh khai đã hút cần sa từ 8 năm trước, cũng là giai đoạn đầu khi anh mới bước vào showbiz.

Tại đây, Phùng Tổ Danh òa khóc xin tha thứ. Trong phiên xử sau cùng, Phòng Tổ Danh bị tuyên án 6 tháng tù giam và phạt tiền 2.000 NDT.

Sự kiện - Chuyện của sao: Park Yoo Chun, Kim Sung Min, G-Dragon Big Bang và cái giá phải trả vì ma túy (Hình 12).

Nhiều năm về sau, scandal bị bắt vì sử dụng và tàng trữ chất cấm là "vết nhơ" mà suốt đời Phùng Tổ Danh và Thành Long luôn ra sức rũ bỏ.

Sau khi ra tù, Phùng Tổ Danh vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc nhưng âm thầm hơn. Ngoài thời gian đọc sách, làm âm nhạc, kinh doanh, Phùng Tổ Danh dành nhiều cho việc đi từ thiện.

Minh Anh

Park Yoo Chun chính thức giải nghệ sau kết quả dương tính với ma túy

Thứ 4, 24/04/2019 | 15:55
Sau kết luận dương tính với ma túy của Park Yoo Chun từ cảnh sát cũng như lời yêu cầu giải nghệ từ fan, nam nghệ sĩ chính thức tuyên bố rời khỏi ngành công nghiệp giải trí.

Park Yoo Chun trình diện cảnh sát vì cáo buộc sử dụng ma túy

Thứ 4, 17/04/2019 | 21:10
Park Yoo Chun chủ động đến trình diện cảnh sát Seoul, chịu thẩm vấn về cáo buộc sử dụng ma tuý và cần sa.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?