Chuyện điều tra viên hỏi cung sát thủ bị... câm điếc

Chuyện điều tra viên hỏi cung sát thủ bị... câm điếc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Điều tra viên Lê Văn Thắng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai quá bất ngờ trước một đối tưởng bị câm điếc bẩm sinh lại quá ngoan cố trong việc khai báo về hành vi phạm tội của mình. Trong suốt buổi hỏi cung phía cơ quan điều tra phải nhờ đến cô giáo dạy trẻ câm điếc phiên dịch.

Cái chết oan uổng của một "hiệp sĩ"

Khoảng 4h sáng ngày 4/10/2011 có một đối tượng thanh niên đi xe mô tô đến cất giấu xe gần đó rồi đi bộ đến tiệm điện thoại Quốc Toản dùng cây sắt cạy khóa để đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản. Trong lúc đối tượng đang cạy cửa thì anh Nguyễn Văn Tặng phát hiện ra ngăn chặn và dồn đối tượng vào góc tường để bắt giữ vừa lúc này có anh Nguyễn Văn Cảnh, sinh 1966 ngụ ở Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai đi tập thể dục ngang qua nhìn thấy nên chạy đến để hỗ trợ cho anh Tặng. Lợi dụng sơ hở, đối tượng bất ngờ lấy cây sắt dùng để cạy khóa dựng sát tường cầm đánh mạnh vào đầu anh Tặng làm anh này bị ngã xuống đất.

Anh Cảnh thấy vậy xông vào cũng bị đối tượng dùng cây sắt đánh trả, anh Cảnh đưa tay lên đỡ trúng hai cây sắt vào cẳng tay. Tên trộm sau đó bỏ chạy ra đường hẻm gần đó rồi lên xe nổ máy tẩu thoát. Còn anh Cảnh sau đó cùng mọi người đưa anh Tặng đi bệnh viện cấp cứu đến 04h ngày 06/10 thì anh Tặng chết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Công an huyện Nhơn Trạch, Công an xã Hiệp Phước áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương xác minh truy tìm hung thủ và đã phát hiện đối tượng gây án là Nguyễn Văn Đức sinh năm 1982 ấp 7, xa Bàu Can, huyện Long Thành, Đồng Nai. Xác minh nhân thân lai lịch công an địa phương cung cấp đối tượng có nhiều tiền án tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản và hiện tại Nguyễn Văn Đức đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau mấy ngày truy tìm tung tích tên trộm giết người công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được khi y đang ở trọ ở xã Phước Thiền huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Con đường đến tội ác của gã câm điếc

Nếu không giới thiệu trước có lẽ không ai nhận ra Nguyễn Văn Đức là kẻ câm điếc bẩm sinh, với khuôn mặt sáng sủa, chiều cao 1m73 của hắn có thể làm bất cứ cô gái nào mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hắn kể, được sinh ra trong một gia đình nghèo khó của huyện Long Thành, cha mẹ quanh năm làm mướn. Do bị câm điếc bẩm sinh, dù không được đi học nhưng từ nhỏ Đức đã tỏ ra khá khôn ngoan. Đức thường phụ ba mẹ kiếm tiền mà không nề hà bất cứ việc gì, và ba mẹ y cũng thương yêu hắn như anh chị em khác trong nhà.

Mấy năm trước hắn cũng tán được một người con gái cùng huyện, hai người lấy nhau rồi sinh được một đứa con gái nhưng sau đó do kinh tế thiếu thốn nên sinh ra bất đồng, mâu thuẫn ngày càng cao khi Đức cũng là một kẻ luôn muốn mình giàu có bằng người mà không phải lao động vất vả. Thế là Đức bỏ nhà đi lang thang đến huyện Nhơn Trạch thuê một phòng trọ ở đó để sinh sống, nhưng có lẽ do câm điếc lại không muốn làm lụng nên y đi ăn trộm.

Ban ngày y rình rập nhòm ngó và nghiên cứu tình hình những nhà có thể ăn trộm được, đêm đến mới hành động. Đức thường hoạt động một mình và thường là những vụ nhỏ nên có lúc cũng đã bị công an bắt nhưng thấy thương tình nên các đồng chí cảnh cáo, khuyên nhủ và cho về. Tuy nhiên hắn không tỉnh ngộ mà ngày càng lún sâu hơn vào tội lỗi. Không những thế hắn hành nghề trộm cắp là để lấy tiền nuôi... một cô bồ. Theo như hắn kể, thì đây là một cô gái rất xinh nên chưa bao giờ Đức để cho bồ thiếu thốn thứ gì.

Khi bị bắt, Đức nhất định không khai ra cô bồ cho dù công an đã xác định được sau khi bị thương ở vụ ẩu đã với anh Tặng và anh Cảnh y đã được cô người yêu chở bằng xe máy đến bệnh viện Long Thành để băng bó vết thương. Các bác sỹ ở Bệnh viện Long Thành đã xác định Đức đi đến cùng một cô gái, nhưng khi được đề nghị ở lại để điều trị vết thương thì Đức và người yêu tự động bỏ trốn. Sau đó Đức đã bị bắt tại nhà trọ nhưng cô bồ đã biến mất.

Chính vì vậy mặc dù các điều tra viên có hỏi như thế nào thì y vẫn nhất mực không khai báo gì về gia đình và những người thân thích của y và đặc biệt là về cô bồ.

Sen Giang


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.