Chuyện đời tự kể trong thế giới đèn mờ

Chuyện đời tự kể trong thế giới đèn mờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Đằng sau những ánh đèn mờ, những khuôn mặt môi son má hồng luôn tươi cười mỗi khi tiếp khách… là những nỗi lòng trắc ẩn, những số phận mang đầy sự trớ trêu của cuộc đời.

Ngày đầu bước chân vào quán massage làm việc, anh nhân viên cũ đưa tôi qua cửa bảo vệ và hai gian phòng khách khá rộng. Sau đó, anh ta dẫn tôi đi lần lượt qua hai dãy phòng, hướng dẫn tôi cách dọn phòng, mở nước ấm, mở xông hơi, đưa phiếu và rất nhiều công việc khác nữa.

Tại đây, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước "thế giới đèn mờ", bởi không gian kép kín, mùi nước hoa nồng nặc và những cô gái chân dài ăn mặc hở hang, đứng, ngồi đủ mọi tư thế để chờ làm cho khách. Những tiếng guốc khô khan, những từ ngữ thô tục và những câu chửi thề, những trận "hỗn loạn" do khách "xù bo" dần dần trở nên quen thuộc với tôi.

Pháp luật - Chuyện đời tự kể trong thế giới đèn mờ

Công việc Massage với ranh giới mua bán dâm đôi khi rất mong manh

"Muốn kiếm tiền nhanh, cứ làm massage"

Qua những buổi đầu lạ lẫm, dần dần tôi cũng tiếp xúc và làm quen với một vài cô gái trong quán. Cuối cùng, tôi xin số điện thoại rồi "bí mật" hẹn gặp từng người để nghe họ kể về cuộc sống riêng tư của mình. Mỗi con người mỗi số phận, mỗi cô gái mỗi cảnh đời khác nhau nhưng những câu chuyện mà họ kể đều rất đáng thương.

Đầu tiên tôi muốn nói tới Thương, cô gái có dáng người nhỏ nhắn, với mái tóc màu hạt dẻ chấm ngang đôi vai gầy mỏng manh. Trò chuyện với tôi, Thương không kìm nén được những dòng nước mắt chua xót, tủi nhục của cuộc đời.

Thương tâm sự: "Nhà em có năm anh em, em là con thứ hai nhưng lại là con gái đầu. Ở Quảng Nam không có đất canh tác nên bố mẹ chuyển vào lập nghiệp ở Bình Thuận đã gần hai chục năm nay. Mặc dù vậy, kinh tế gia đình lúc nào cũng khó khăn. Em bỏ học hồi lớp 10 rồi vào Sài Gòn xin làm quán cơm, được hơn một năm em xin vào làm công nhân may ở Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức), sau đó lấy chồng".

Khi tôi hỏi về người chồng, giọng Thương nghẹn đắng: "Gia đình nhà chồng em chuyên cho vay nặng lãi, khi về làm dâu em mới hay chuyện này. Họ bảo em gọi điện về quê nói với bố mẹ đi vay vốn gửi vào đây để họ cho người khác vay và lấy tiền lãi gửi về. Nghĩ mọi chuyện cũng đơn giản nên em đã nghe theo.

Không ngờ chỉ mấy tháng sau, bố mẹ ở quê bị người ta xiết nợ, em hỏi về số tiền đó họ chỉ buông một câu cộc lốc rằng: “Đã cho người ta mượn nhưng họ không trả". Nhiều lần sau này em hỏi họ cũng chỉ nói thế. Những lúc ấy, em chỉ biết khóc và khóc thôi. Khi chẳng còn biết kêu ai, chẳng biết xoay đâu ra tiền để bố mẹ trả nợ, em và em gái đành dấn thân vào làm ở quán massage”.

Thương còn chia sẻ thêm: "Làm cái nghề này nhục lắm anh à. Nó cũng chẳng khác gì đem thân ra bán giữa chợ đời đâu. Nhưng vì con, vì bố mẹ, em gắng làm thêm vài năm nữa. Sau khi có vốn em sẽ bỏ về quê buôn bán gì đó để trang trải cuộc sống".

Với Thương bây giờ, cô gần như đã hết niềm tin vào người chồng, và đã rất lâu rồi, từ khi "dang dở" tới bây giờ cô không dám yêu ai nữa. Thương chia sẻ: "Sau khi ly hôn, em không gặp hắn, cũng không liên lạc gì. Có lẽ ngày xưa em còn nhỏ nên quá dại khờ. Giờ đây, em chỉ mong sao hắn đừng xen vào cuộc đời em nữa. Em cũng không dám yêu nữa bởi em sợ lắm rồi".

Những vòng quay số phận

Khác với Thương, Duyên, cô gái quê Vĩnh Long xuất thân trong một gia đình khá giả nhưng khi cha mẹ làm ăn thua lỗ, cả cơ nghiệp sụp đổ, cô đành phải dấn thân vào làm massage. Duyên kể: "Lúc em còn nhỏ, cha mẹ em có nhiều ruộng đất, cuộc sống không túng thiếu. Đến năm 2003, khi em 16 tuổi, cha mẹ buôn bán bị lỗ nặng, bán hết gia tài vẫn chưa trả hết nợ.

Cuộc sống bắt đầu những tháng ngày chật vật, hầu như hôm nào cũng có người tới nhà em đòi nợ. Thương cha mẹ, em theo người chị họ ra Hải Phòng xin vào làm nhân viên massage. Ở ngoài đó, em làm được gần một năm rồi bỏ về quê vì nhớ nhà. Sau này, em mới xin lên làm tại Sài Gòn. Tính sơ sơ, em cũng làm nghề này 9 năm rồi".

Duyên coi massage là nghề nhanh kiếm được tiền, chỉ sau nghề "bán hoa". Cô thẳng thắn: "Con gái như tụi em,học hành thì ít, lại muốn kiếm tiền thật nhanh và thật nhiều thì chỉ có hai việc, một là làm gái gọi, hai là làm massage thôi". Đã không ít lần, Duyên từ bỏ công việc nhưng vì hoàn cảnh, cuối cùng cô cũng không dứt được. "Nhiều lần bị khách mắng chửi, bị bà chủ phạt oan, sỉ nhục, tủi thân em đã bỏ về nhà, nhưng rồi không biết làm gì nên em phải quay lại nghề này", Duyên cho hay.

Vòng quay của số phận, sức mạnh của đồng tiền,áp lực từ cuộc sống cộng với tình thương của con cái dành cho cha mẹ đã khiến đôi vai nhỏ bé của Duyên phải gánh vác một trách nhiệm nặng nề. Làm massage và kiếm thật nhiều tiền, đó là mục tiêu hiện tại của Duyên, cô chỉ mong sao những đồng tiền mình kiếm được sẽ giúp cha mẹ mình có một cuộc sống an nhàn hơn ở vùng quê nghèo khó.

Đa số các cô gái đang làm massage ở khắp toàn quốc là người miền Tây, nhưng bên cạnh đó, hiện nay có không ít những cô gái ở khắp các miền trên đất nước bước chân vào nghề này.

Huê, cô gái sinh ra ở vùng quê đầy nắng gió Quảng Bình tâm sự: "Quê em nghèo, khí hậu khắc nghiệt, nhà lại đông anh em, cha mẹ làm ruộng nhưng không đủ sống, nợ nần mỗi ngày một nhiều nên họ thường cãi nhau. Lúc đầu vào Sài Gòn, em đã tìm hiểu và xin vào làm massage. Làm cái gì cũng khổ, nhưng làm gái massage vừa khổ, vừa nhục, ra xã hội lại không có chỗ đứng, em không dám ngẩng mặt lên nhìn người ta".

Hiện giờ, Huê đang nuôi đứa con gái nhỏ hơn một tuổi, đứa bé là kết quả của mối tình lầm lỡ giữa cô và "anh hai" con bà chủ. Cô nghẹn ngào khi kể về cuộc tình cay đắng ấy: "Vì lúc đầu, em còn thơ dại nên suy nghĩ bồng bột, em chỉ mong sao kiếm được một người đàn ông có bản lĩnh, có tiền của để nương tựa nhưng không ngờ… Anh hai là một sự lựa chọn quá sai lầm của em".

Huê còn cho biết thêm về những ngày cực khổ của cô khi mang thai và giữ lại đứa bé: "Sau khi biết em có mang, bà chủ đuổi em như một con hủi: "Lũ gái như tụi mày, một ngày ôm biết bao nhiêu thằng, làm sao tao tin được". Em đã nhiều lần định phá nhưng lại không đành, em sợ, hơn nữa em muốn chứng minh cho bà chủ biết, dù hàng ngày phải tiếp cả chục lượt khách, phải cười nói và để họ ôm ấp nhưng trái tim của em khi yêu là rất thật.

Thế rồi được bao nhiêu tiền dành dụm bấy lâu, em ra thuê phòng trọ rồi cố gắng chạy vạy thêm để sinh con. Sinh được hơn 5 tháng, em trở lại quán xin gặp bà chủ, cũng may con em giống y chang bố nó nên không cần phải xét nghiệm, không cần phải thử máu bà chủ cũng biết đó đích thực là cháu mình. Giờ bà chủ cũng thương em mà nói đúng ra là thương Hồng Minh (con gái của Huê) nên cho em ở lại làm, còn "anh hai" đã lấy vợ và làm quản lý một quán massage khác ở Đồng Nai".

Cũng qua những cuộc trò chuyện ấy với các cô, tôi đã biết thêm nhiều hoàn cảnh đặc biệt khác như của Thu, một cô gái trẻ vì ham mê cờ bạc, sống đua đòi mà phải dấn thân vào làm gái massage để trả nợ. Hay trường hợp của Giang, cô gái có một "ông chồng" luôn rượu chè, cá độ… Và từ đây, nhiều bí mật khác về "thế giới ngầm" trong quán massage dần dần được lật tẩy.

Mộ Vân


Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.