Chuyện gái ế bị ghét nhất Trung Quốc tìm chồng

Chuyện gái ế bị ghét nhất Trung Quốc tìm chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Trong bản thông báo tuyển chồng mới nhất của mình, bên cạnh những yêu cầu cơ bản về học thức, chiều cao, nghề nghiệp của “chồng tương lai”, La Ngọc Phượng còn mạnh miệng tuyên bố không chấp nhận kết hôn với người châu Á.

Không phải tới sự kiện “Phát tờ rơi tuyển chồng ngoại quốc” tại cổng trường đại học Columbia University (New York, Mỹ), La Ngọc Phượng mới trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trước đó, cô gái này đã từng gây sốc khi từng phát tờ rơi tuyển chồng với những yêu cầu “trên trời” tại Thượng Hải. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như Phượng là một cô gái xinh đẹp. Dường như, tìm chồng chỉ là mục đích phụ, việc nổi tiếng mới là mục tiêu của “cô gái xấu xí”.

Gái xấu tuyển chồng đẹp hay “đốt đền” để nổi tiếng ?

La Ngọc Phượng sinh năm 1985, cao 1m46 và gương mặt khó coi, nếu không nói là xấu xí. Với ngoại hình của mình, ngay tại đất nước thừa nam thiếu nữ như Trung Quốc, việc kiếm một tấm chồng với cô gái này đã là khó khăn, chứ chưa nói tới việc kiếm một “bạch mã hoàng tử” như yêu cầu của Phượng.

Năm 2009, La Ngọc Phượng nổi đình nổi đám trên mạng khi phát tờ rơi tuyển chồng tại Thượng Hải. Trong tờ rơi “tự quảng cáo” về bản thân mình Phượng tự tuyên bố, mình là người thông minh nhất trong vòng 300 năm trở lại đây và sẽ là người thông minh nhất thậm chí sau 300 năm nữa.

Sự kiện - Chuyện gái ế bị ghét nhất Trung Quốc tìm chồng

Quảng cáo tuyển chồng của La Ngọc Phượng

Tiêu chuẩn chồng tương lai mà Phượng “điên” – theo như cách gọi của cộng đồng mạng Trung Quốc, đề ra năm 2009 là phải đẹp trai, cao từ 1m76 đến 1m83 và quan trọng nhất là phải tốt nghiệp một trong hai trường danh tiếng hàng đầu Trung Quốc là Bắc Đại (Đại học Bắc Kinh) hoặc Đại học Thanh Hoa.

Ngay sau thông tin tuyển chồng này, cộng đồng mạng phong cho cô nhiều biệt danh như Phượng “điên”, “hoang tưởng” và thi nhau nhảy vào ném đá. Điều đó khiến cho cô trở thành cái tên thu hút nhất của cộng đồng mạng năm 2009 và còn trở thành một sự kiện nóng nhất của giới truyền thông Trung Quốc trong năm 2009.

Tháng 1/2010, La Ngọc Phượng trở thành khách mời trong chương trình talkshow Renjian (Nhân gian) trên đài truyền hình cùng với “bạn trai” và “bạn trai cũ” và nói về cuộc tình tay ba của mình.

Tuy nhiên sau đó, cả hai người trên bị phát hiện đều là diễn viên chứ không phải là bạn trai thật của “cô gái xấu xí”.

Tháng 5/2010, Phượng lại tiếp tục gây sốc khi tham gia chương trình China’s got talent và bị một khán giả quá khích ném trứng. Tháng 12/2011, La Ngọc Phượng di cư tới thành phố Newyork và làm nghề thợ sửa móng tay tại một tiệm Nail vô danh tại Brooklyn.

Trang blog cá nhân weibo (phiên bản nhái twitter tại Trung Quốc) của Phượng có tới 1,4 triệu người theo dõi – một con số mà ngay cả những diễn viên nổi tiếng cũng phải mơ ước.

Phượng cũng đã từng xuất hiện trên trang điện tử của Newyork Post và tờ báo lá cải People. Trong những bài báo này, Phượng bị báo chí phương Tây gọi là “người phụ nữ bị nhiều người ghét nhất Trung Quốc”.

Tại Trung Quốc, nhiều bạn trẻ quá khích đã tạo hiệu ứng ảnh flash bằng cách ghép hình của Phượng với đầu của một chú lợn bên cạnh những lời chỉ trích nặng nề về “nhan sắc” cũng như sự ngông cuồng của Phượng.

Dù đã trải qua một số lần phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẻ bề ngoài của Phượng vẫn không cải thiện lên được nhiều. Dù vậy, sau một thời gian ở ẩn, La Ngọc Phượng tiếp tục gây sốc trở lại bằng việc phát tờ rơi tuyển chồng tại cổng đại học Columbia.

Trong bản thông báo tuyển chồng mới nhất của mình, bên cạnh những yêu cầu cơ bản về học thức, chiều cao, nghề nghiệp của “chồng tương lai”, La Ngọc Phượng còn mạnh miệng tuyên bố không chấp nhận kết hôn với người châu Á bởi trước đó cô đã là một “ngôi sao” ở Trung Quốc và từng có đến 300 nghìn người đàn ông Trung Quốc hỏi cưới cô nhưng cô không tìm được người phù hợp.

Dù không gây hiệu ứng mạnh như lần xuất hiện đầu tiên nhưng cái tên La Ngọc Phượng một lần nữa lại khiến cho cộng đồng mạng sôi sùng sục. Một số tờ báo phương Tây cũng đưa tin về sự kiện này.

Mục đích “kén chồng” có thể không thành công, nhưng La Ngọc Phượng đã làm cho cộng đồng mạng thêm một lần “nổi sóng”.

Nổi tiếng bằng mọi giá

La Ngọc Phượng không phải là trường hợp duy nhất chấp nhận bị ném đá để được nổi tiếng . Sau La Ngọc Phượng, Ma Nuo cũng bị cộng đồng mạng làm cho tơi tả khi cô tham gia chương trình hẹn hò trên đài truyền hình Hồ Nam với phát ngôn “Thà khóc sau xe BMW còn hơn cười sau xe đạp”.

Một cô gái khác Zhu Zhenfang cũng gây sốc không kém với tuyên bố: “Muốn hẹn hò với tôi phải trả 200.000 NDT”(tương đương với 700 triệu đồng tiền Việt Nam).

Hiệu ứng “La Ngọc Phượng” còn lan sang cả giới người nổi tiếng, cụ thể là trường hợp của hai mẹ con cô người mẫu kiêm diễn viên Can Lộ Lộ gần đây.

Để được nổi tiếng, hai mẹ con sẵn sàng làm những việc điên rồ như cởi đồ, chụp ảnh mát mẻ, tuyên bố gây sốc và có những hành động khoe thân, thác loạn, bất chấp những lời đàm tiếu từ báo chí và cộng đồng mạng. Tuy nhiên, các cô gái này có ngoại hình khá xinh đẹp chứ không “ma chê quỷ hờn” như La Ngọc Phượng.

Sau những phát ngôn gây sốc của mình, dù bị chỉ trích dữ dội nhưng những cô gái như Ma Nuo hay Zhu Zhenfang, Can Lộ Lộ đều “nổi như cồn”. Các cô gái này nhận được nhiều lời mời tham gia các talkshow trên truyền hình, các buổi tiệc với số tiền catse cao hơn trước rất nhiều.

Sự nghiệp người mẫu ảnh của Ma Nuo cũng lên như diều gặp gió. Mạng Internet đã khiến cho độ phủ sóng của những cô gái gây sốc này được khuếch đại lên đáng kể.

Ngay cả trường hợp của “gái xấu” La Ngọc Phượng cũng không phải là ngoại lệ. Trở thành cô gái xấu bị ghét nhất Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc cô trở thành một “ngôi sao” của mạng Internet và của cả giới truyền thông.

Trong thời đại Internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, không có con đường để đạt đến sự nổi tiếng nhanh hơn là việc gây sốc như La Ngọc Phượng đã làm. Thậm chí, có người còn “vin” vào La Ngọc Phượng để được nổi tiếng.

Đầu tháng 2/2010, một chàng trai đi xe BMW đã cầm tấm bảng với nội dung muốn cùng La Ngọc Phượng đi treo khóa tình yêu vào đúng ngày lễ Valentines.

Sự “điên cuồng” của La Ngọc Phượng và hàng loạt những cô gái sẵn sàng bày trò để được nổi tiếng trên mạng Internet có sự “tiếp tay” không nhỏ từ giới truyền thông. Không những không lên án, truyền thông Trung Quốc cũng lấy hiện tượng La Ngọc Phượng làm lá bài câu khách.

Sự cổ súy của giới truyền thông khiến cho “căn bệnh” của La Ngọc Phượng ngày càng nặng. Ngoài hành động tuyển chồng gây sốc, La Ngọc Phượng cũng đã từng tự tung ảnh bán nude của mình lên blog.

Cô sẵn sàng chấp nhận sự rủa xả của cộng đồng mạng để được biết đến nhiều hơn. Trường hợp của La Ngọc Phượng có thể coi là một căn bệnh của thời đại bùng nổ Internet.

“Nổi tiếng” bằng hiệu ứng ngược như La Ngọc Phượng là tấm gương xấu với những cô gái trẻ nói riêng và cộng đồng mạng nói chung ở đất nước có hơn 1 tỷ dân và có tới gần 400 triệu người sử dụng Internet.

Sau La Ngọc Phượng, có rất nhiều công dân mạng, nhất là những người trẻ đã có những hành động phản đạo đức để được nhiều người biết đến.

Những clip thiếu nữ hành hạ mèo, dùng gót giày giẫm thỏ tới chết… dù bị lên án mạnh mẽ nhưng không hề có chiều hướng suy giảm và ngày một gia tăng trên mạng Internet.

Một bộ phận giới trẻ hiện nay sẵn sàng làm những việc tồi tệ, đi ngược với đạo đức, thậm chí là vi phạm pháp luật để được nổi tiếng.

Dù có được nhiều người biết đến trên mạng Internet nhưng hiện nay La Ngọc Phượng vẫn chỉ là một cô thợ làm móng tay lang thang trên đất Mỹ.

Và điều quan trọng nhất với một người phụ nữ, đó là một gia đình thì vẫn đang quá xa vời với La Ngọc Phượng bởi trong thời gian tới, cô có nguy cơ trở thành người phụ nữ xấu xí bị ghét nhất trên mạng Internet sau những hành động “quăng bom” của chính mình.

Tiểu Phi

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề của báo ĐSPL


Tag: nude