Chuyên gia nội nói điều bất ngờ về điểm yếu của HAGL

Chuyên gia nội nói điều bất ngờ về điểm yếu của HAGL

Thứ 2, 17/04/2017 | 15:41
0
Không phải cầu thủ non kinh nghiệm, thể lực kém, vị trí lãnh đạo mới là điểm yếu của HAGL được chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra.

Sau giai đoạn lượt đi V.League 2017, HAGL xếp vị trí thứ 10. Đây là thành tích tốt nhất của họ trong vòng 3 năm qua, khi các học viên khóa 1 lò đào tạo HAGL Arsenal JMG bắt đầu dự giải đấu quốc nội.

Lối chơi của HAGL hiện giờ cũng tiến bộ thấy rõ. Không còn những trận thua tan nát, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn thậm chí chơi sòng phẳng, đả bại các đội bóng già dơ như Becamex Bình Dương hay Quảng Nam.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh dành cho Công Phượng và các đồng đội nhiều lời khen. Ông nói trên TT&VH:

“HAGL thay đổi nhiều. Lực lượng thi đấu ngày càng tốt hơn, tự tin hơn, mạch lạc hơn. Đó là sự tiến bộ của lớp trẻ. Lớp trẻ của HAGL đã tiến lên chứ không đứng nguyên tại chỗ như nhiều người tưởng. Thành tích tốt hơn, lối chơi đa dạng hơn. Các cầu thủ đá với màu cờ sắc áo rõ nét hơn, ý chí vươn lên rất rõ rệt. Đó là dấu hiệu đáng mừng cho HAGL”.

Ông Vinh nhận định thêm, nếu có ngoại binh chất lượng, thành tích của HAGL sẽ còn tốt hơn. Vị này cũng tin rằng, khi Tuấn Anh trở lại, đội bóng phố Núi chắc chắn rất đáng sợ:

“Nếu HAGL đầu tư về ngoại binh thì thành tích của họ còn tốt nữa. Hiện tại họ chủ yếu dùng cầu thủ nội, cầu thủ ngoại ít có đất vì định hướng của đội, chất lượng cũng không quá cao nên thành tích chung vẫn còn ở mức tầm thấp.

Tuấn Anh đá được thì HAGL còn đáng sợ hơn. Một cầu thủ tài năng như Tuấn Anh với khả năng chuyền bóng tốt thì sẽ còn khiến HAGL tăng số cơ hội trong mỗi trận đấu. Dĩ nhiên chấn thương của Tuấn Anh không cho phép HAGL mơ tưởng nhiều”.

Bóng đá Việt Nam - Chuyên gia nội nói điều bất ngờ về điểm yếu của HAGL

 Ông Nguyễn Thành Vinh.

Về điểm yếu của HAGL, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh bất ngờ đề cập tới… ban lãnh đạo. Theo ông, vị trí của Trường đoàn Nguyễn Tấn Anh là chưa tương xứng:

“Một đội bóng trẻ cần một người lãnh đạo chín chắn, đàng hoàng. Nếu không bình tĩnh sẽ xảy ra các tình huống như trận Long An. Trưởng đoàn phải có trách nhiệm, bản lĩnh, chín chắn giải quyết các tình huống trên sân.

Tôi nói thế vì thấy vị trí của anh Tấn Anh chưa tương xứng với đội bóng có nhiều cầu thủ giàu năng lực, tài năng. Nếu không cẩn thận các cầu thủ sẽ sa vào những thứ ngoài chuyên môn”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.