Giải mã nghi án hạ mã phong

Giải mã nghi án hạ mã phong

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:53
0
Vốn có tính hay trêu gái, đặc biệt là những người phụ nữ trạc trung niên hoặc bước vào giai đoạn hồi xuân và trong những lần như thế, ông cũng gặp được một người hiểu “ý” mình, đó là bà Hiền.

Sau những cái hẹn đầu, họ đi đến nhà trọ và mặn nồng ân ái. Thế nhưng trong lần mây mưa đó, ông đã về cõi vĩnh hằng. Cái chết của ông làm nhiều người bàn tán, gây xôn xao dư luận.

Rủ nhau vào nhà trọ

“Ông Nguyễn Đình Mễnh (SN 1948, ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), luôn bị người dân trong ấp gọi bằng biệt danh "dê cụ" chứ không mấy ai kêu ông với cái tên thật. Cũng chính biệt danh "dê cụ" ấy mà rất nhiều người thắc mắc và hỏi lại ông. Nhất là những người lạ, chưa biết về lai lịch của ông.

Sở dĩ ông Nguyễn Đình Mễnh có cái biệt danh ấy là vì ông có tính TYPN  (tôi yêu phụ nữ) nên mọi người mới gọi như vậy", LS-BS Phạm Việt Hải cho biết. Vợ ông cũng nhiều lần thấy ông chọc ghẹo mấy cô gái trong ấp nhưng cũng chỉ hờn dỗi, tỏ ra không thích thế thôi, chứ chưa cuộc đánh ghen nào xảy ra làm phiền bà con lối xóm. Cuộc sống của ông và gia đình sẽ cứ thế trôi đi cho đến một ngày, khi ông không dừng lại được ở cái tính trêu ghẹo phụ nữ mà đã đi xa hơn.

"Nhiều người hàng xóm thấy thời gian gần đây, ông có qua lại với một người phụ nữ ở ấp bên. Nghe nói hai người này tình tứ lắm. Họ thường gặp nhau vào cuối tuần. Không biết người phụ nữ đó có chồng hay không nhưng đã có hai người con. Ở tuổi trung niên, trông người đàn bà này còn sắc lắm", LS-BS Phạm Việt Hải nói tiếp. Về phần mình, ông Mễnh có ba người con, thêm mấy đứa cháu, nhà được coi là giàu nhất ấp này.

Mấy vụ vừa rồi trúng lúa, lại thêm có nhiều trái cây và việc chăn nuôi thuận lợi, phát triển đã giúp gia đình ông có của ăn, của để, không bao lâu thì trở nên giàu có ở trong ấp. Nhiều người ganh tỵ với gia đình ông. Cũng vì thế, ông trở nên khác với bà con trong xóm, thường tỏ ra ta đây và ăn mặc rất sang. Với sự chải chuốt và ăn mặc bảnh bao, hễ cứ ra đường, gặp con gái trẻ đẹp, không kể trong hay ngoài xóm là ông buông một vài câu lả lơi.

Khi gặp các cô gái trẻ, đẹp thì ông cũng chỉ có thể nói một vài lời, vì chưa kịp dứt câu là họ đã đi mất đường nào, bởi họ biết tính của ông rồi. Có lẽ “cụ” biết phận mình nên thường chọn đối tượng là những người trung niên, cho hợp với tuổi hơn để đong đưa. Ngoài tính hay ghẹo gái thì ông còn có sở thích khoe của.

Thông thường, ra đường ông Mễnh mang khá nhiều tiền, chủ yếu là để khoe với mọi người và để chứng minh việc mình giàu có. Còn chi tiêu thì ông rất keo kiệt, có khi thèm rượu sà vào quán nhưng uống được vài chén là chuồn, sợ gặp người quen phải bao nhậu. Có lần, mấy thanh niên trong xóm hù ông bằng cách bịt mặt, chặn đường và giả vờ cướp làm ông sợ hết vía. Nhưng ông cũng không vì thế mà thay đổi, trái lại ngày càng ăn mặc bảnh bao hơn.

Pháp luật - Giải mã nghi án hạ mã phong

Vì ham của lạ mà ông Mễnh chết đi vẫn chưa hết chuyện. (Ảnh minh họa).

Việc ông quen với người phụ nữ ở ấp bên càng ngày càng sâu nặng. Vào khoảng 15h một ngày cuối năm, ông Mễnh đến thuê một phòng nghỉ ở thị trấn Cái Vồn, huyện Bình Minh, Vĩnh Long, ông lấy phòng số 5. "Tôi nhớ, hôm đó, trời nắng nóng nên ra sau vườn nằm cho mát. Dù nằm ở phía sau nhưng khi có khách vào thuê trọ là tôi biết và có thể quan sát hết mọi chuyện trong nhà".

Người lễ tân nhà nghỉ cung cấp thông tin với cơ quan điều tra. Khi trả lời cơ quan điều tra về người phụ nữ đi cùng, ông Ngọc chủ nhà nghỉ khẳng định: "Ông Mễnh đến thuê phòng cùng với một người phụ nữ khoảng 40 tuổi. Không xác định được tên và địa chỉ người phụ nữ này, do không xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Đến khoảng 15h45’ thì cô gái bỏ đi trước, ông Mễnh còn ở lại trong phòng".

Chết chưa hết chuyện

LS-BS Phạm Việt Hải cho biết: "Chủ nhà nghỉ khai rằng khi người phụ nữ này đi ra ngoài, anh ta tưởng cô ấy ra ngoài rồi vào lại nên không hỏi là đi đâu. Còn việc thanh toán thì đã có ông Mễnh lo. Đến khoảng 17h, anh lễ tân đi ngang cửa phòng số 5 và phát hiện ông Mễnh co giật liên tục. Lúc đó anh này gọi nhưng ông Mễnh không trả lời được mà chỉ ú ớ mấy tiếng. Người lễ tân tri hô và mọi người đưa ông Mễnh đến trung tâm y tế huyện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cho biết, trong phòng trọ số 5 không có vết máu hay có dấu hiệu nào của sự xô xát. Mọi thứ vẫn bình thường, duy chỉ có tấm ga trải giường nhàu nát, có chỗ bị rách mà thôi. Đây có thể là do nạn nhân đau đớn cào xé hoặc cũng có thể hai bên đã vật lộn với nhau rất lâu. Bằng phương pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập thông tin và tiến hành điều tra, cơ quan điều tra biết được, người phụ nữ đi cùng với ông Mễnh tên Hiền, 40 tuổi ngụ ở ấp sát bên. Bà Hiền đã có chồng nhưng rất lẳng lơ.

"Tôi hoàn toàn không biết gì cả và không liên quan đến cái chết của ông ấy. Khi chúng tôi đến thì nhận phòng và có quan hệ với nhau, xong thì tôi về trước", bà Hiền khai với cơ quan điều tra. Vụ việc đang điều tra và qua lời khai của nghi can là bà Hiền và các nhân chứng liên quan vẫn chưa có kết quả chính xác để đi đến kết luận vụ chết người gây xôn xao dư luận nơi đây. Cơ quan chức năng trưng cầu, các chuyên gia pháp y đã vào cuộc nhằm tìm manh mối dẫn tới cái chết bất thường của ông Mễnh. Bởi phía gia đình nạn nhân rất nghi ngờ khả năng đây là vụ giết người để cướp tài sản hoặc có mưu đồ gì đó.

LG-BS Hải cho biết, sau khi tiến hành các thủ thuật, kết quả giám định pháp y cho thấy, phổi nạn nhân có các mạch máu vách phế nang xung huyết thoát dịch và hồng cầu vào vách và lòng phế nang. Dịch trào lên các phế quản nhỏ. Còn tế bào cơ tim có dạng gợn sóng, phù mô kẻ. Mô kẻ tăng sinh tế bào sợi xâm nhập vào mô cơ thay thế cơ tim thoái hoá. Gan, tĩnh mạch trung tâm và xoang gan giãn rộng. Tế bào gan thoát hoá mỡ. Bên cạnh đó nạn nhân còn bị xung huyết xoang lách, các nang lymphô tăng sinh. Thận bị xung huyết các vi mạch cầu thận và quanh ống thận. Phù mô kẽ thận. Niêm mạc dạ dày cũng bị xung huyết. Dựa trên các thông tin có được như trên, các chuyên gia pháp y đi đến kết luận nạn nhân bị xung huyết phổi, phù phổi cấp tính và thiểu dưỡng cơ tim cấp tính trên nền thiếu máu mạn tính.

Từ thông tin đó, cơ quan điều tra đi đến kết luận, nạn nhân tử vong là do suy tim cấp, phù phổi sau gắng sức sinh lý. Như lời khai ban đầu của nghi can là bà Hiền, ông Mễnh thực hiện các động tác khó lúc hai người quan hệ, trong khi ông này tuổi đã cao, sức đã yếu dẫn tới quá sức. Kết quả này cũng đã bỏ qua sự nghi vấn về phía bà Hiền. Bởi trước đó, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía người đàn bà U40 này. Họ cho rằng, bà vốn đã lẳng lơ nay lại hám của nên tìm cách giết hại ông Mễnh để cướp tài sản.  

Hạ mã phong?

Sau cái chết của ông Mễnh, khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, nhiều người cho biết, ông này bị hạ mã phong mà chết. Thượng mã phong là tình trạng người nam đột tử trong khi sinh hoạt tình dục. Theo Đông y gọi là chứng tẩu dương. Chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong. Nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.         

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!  

Trung Nghĩa

*Tên nạn nhân và nghi canđã được đổi

Kỳ 4: Bí ẩn sau những dấu chấm lạ trên cổ nạn nhân

Thảm án chồng giết vợ, con rồi tự vẫn

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:50
Thảm án xảy ra ngày 7/3 tại ấp 1 (xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre). Thi thể của anh L.T.Tr. (36 tuổi) cùng vợ đang mang thai ở tháng thứ bảy là chị N.T.K.P. và con trai L.H.Ph. vừa tròn 7 tuổi được phát hiện tại nhà riêng. Anh Tr. chết trong tình trạng treo cổ. Trên cơ thể của chị P. cùng con trai có dấu hiệu bị siết cổ trước khi uống thuốc rầy tự sát.

'Ma cũ bắt nạt ma mới'

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:38
"Đại ca mới tới!". Tiếng chào của những người cũ “chào mừng” người mới.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.