Vụ án bạo dâm trong căn biệt thự bốc mùi nồng nặc

Vụ án bạo dâm trong căn biệt thự bốc mùi nồng nặc

Thứ 7, 20/04/2013 | 21:32
0
Bà Linda Lam về nước lần này không phải là để thăm nhà, hay vì công việc như mọi lần, mà để trả lời trước cơ quan điều tra về một vụ giết người có liên quan tới bà.

Mùi hôi từ ngôi nhà sang trọng

Căn nhà ở số 32 (đại lộ N.C.T) giống một biệt thự. Ngôi nhà xây theo kiến trúc phương Tây, rất đẹp và lộng lẫy. Ở thành phố này một phần, nhà nào thì chỉ lo phận nhà người ấy chứ ít khi người ta giao lưu với nhau. Đèn nhà ai, người ấy rạng, chính vì thế mà ngôi nhà số 32 ít thấy có người ra vào, duy chỉ có một người đó là bà Nguyễn Thị Hoan, khoảng 40 tuổi.

Sau này người ta mới biết, bà không phải chủ căn biệt thự nguy nga nhưng trống trải ấy mà chỉ là người giúp việc. Bà Hoan cũng ít ra ngoài, lâu lâu người ta mới thấy bà một lần, chủ yếu là đi chợ, bởi sau mỗi lần ra ngoài bà thường mang về khá nhiều thứ trong giỏ. Việc bà ra vào chỉ làm chú ý tới cánh xe ôm, khi họ mời mọc đi xe không chị hay đi đâu, em chở, đại loại thế. Hoặc cũng có thể làm cho mấy bà bán nước, bán bánh ở vỉa hè chú ý.

Cho tới một hôm, cánh xe ôm và bán hàng nước không thấy người đàn bà đi chợ như bình thường trong mấy ngày liền. Rồi mọi người trong khu phố bỗng phát hoảng bởi mùi hôi thối khủng khiếp, chẳng biết từ đâu.

Nơi hôi nhiều nhất là gần nhà bà Hoan, dù đã cố kiếm tìm nhưng nhiều người vẫn chưa phát hiện ra mùi hôi đó là do cái gì và từ đâu ra. Sự việc được báo lên, một đoàn kiểm tra được cử xuống. Sau khi tìm hiểu và phân tích, mọi người quyết định phá cửa nhà bà Hoan, bởi nhiều lần bấm chuông, gọi cửa không thấy ai trả lời và mở lối cho vào. Vừa vào tới cửa, mùi hôi đã bốc lên nồng nặc.

Vào tới trong nhà, đoàn kiểm tra và bà con phát hoảng khi thấy một thi thể của người phụ nữ đang thối rữa. Đó chính là bà Hoan. Người ta sẽ biết đến việc bà Hoan chết và tại sao lại chết, nếu không gây ra mùi hôi thối cho cả khu phố. Một tổ chuyên án được thành lập, nhằm điều tra nguyên nhân tử vong.

Rất khó khăn để tìm manh mối khi mà nạn nhân có rất ít mối quan hệ, lại sống dường như độc thân trong căn biệt thự này, một nhân viên điều tra nhận định. Nhưng khi kiểm tra hộ khẩu, hộ tịch và các giấy tờ liên quan, cơ quan điều tra phát hiện bà Hoan không phải là người đứng tên ngôi nhà. Đối chiếu các thủ tục, bà Hoan, người ở miền Tây, còn người đứng tên ngôi nhà cũng là một người khác.

Truy về nguồn gốc của nạn nhân, bà con và chính quyền sở tại cho biết: "Bà Hoan đã rời khỏi địa phương được gần hai năm. Bà lên thành phố để trông nhà cho một người quen”. Đến lúc này, cơ quan điều tra xác định được nhân thân của nạn nhân.

Nhưng tại sao bà Hoan chết là câu hỏi cần được giải quyết. Trở lại với ngôi nhà, cơ quan điều tra biết được, ông Nguyễn Minh Hiền là người đứng tên căn nhà. Ông này cho hay: "Tôi có một người chị đang sống và làm việc tại Pháp. Chị ấy ít khi về, có thể là một, ba hay sáu tháng mới về nước một lần. Chủ yếu là về làm ăn hoặc thăm gia đình. Mỗi lần về, chị sống trong căn nhà này. Chính vì thế, chị mới nhờ tôi đứng tên và thuê người ở để trông nom và giúp việc".

Pháp luật - Vụ án bạo dâm trong căn biệt thự bốc mùi nồng nặc

Để đạt cực khoái, những kẻ bạo dâm luôn nghĩ ra những chiêu trò quái đản trong khi quan hệ tình dục (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức, bà Linda Lam được triệu về nước. "Tôi hoàn toàn bất ngờ khi nghe tin bà Hoan chết. Tôi chỉ được người nhà giới thiệu, bà ta là người có thể tin tưởng khi giao trông nom nhà cửa. Tôi không biết bà ta có mâu thuẫn với ai hay không", bà Lam nói.

Nhiều người nhi ngờ khả năng, có trộm đột nhập và có thể là những tên trộm này đã giết người khi bị phát hiện chăng? Hoàn toàn không, bởi trong nhà không mất một thứ đồ đạc nào. Khả năng này xem như bị loại khỏi hướng điều tra, tổ điều tra phải chuyển sang hướng khác. Đang trong giai đoạn bế tắc chưa thể tìm ra nguyên nhân dẫn tới tử vong của nạn nhân đồng thời có kết quả chính thức để khép lại vụ án, cơ quan điều tra trưng cầu, các chuyên gia pháp y đã vào cuộc.

Ai là hung thủ?

Luật gia, bác sĩ (LG-BS) Phạm Việt Hải cho biết, theo kết quả giám định pháp y thì nạn nhân đã chết trước khi được phát hiện là khoảng ba hoặc bốn ngày. Lúc đó, cơ thể đang thối rữa, có vết cắn ở vùng ngực, đặc biệt là vú. Bên cạnh đó, nhiều bộ phận trên cơ thể có những vết xây xát. Đặc biệt, bộ phận sinh dục có xây xát rõ.

Nguyên nhân chết được xác định là nạn nhân bị bóp cổ. LG-BS Hải nhận định dựa vào vết cắn ở vùng ngực, và xây xát ở bộ phận sinh dục hoàn toàn có thể khẳng định nạn nhân trước khi chết đã có quan hệ tình dục. Nhưng đây cũng không phải là một cuộc giao hợp bình thường bởi trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết xây xát, trên ngực có vết cắn và nạn nhân chết là do bị bóp cổ.

Tại hiện trường nạn nhân nằm trong tư thế không mảnh vải che thân. Nếu là giết người để cướp của thì không phải, ắt có kẻ đã bạo dâm mà giết người. Trong y học cho biết có loại người bạo dâm, có thể là cắn xé, cào cấu hoặc thấy máu là thích thú trong lúc quan hệ tình dục. Rất có khả năng đây là trường hợp như thế.

Dựa trên những phân tích của các chuyên gia giám định pháp y, cơ quan điều tra rà lại những mối quan hệ của bà Hoan kể từ khi bà làm việc tại thành phố này. Bằng chuyên môn nghiệp vụ, cơ quan điều tra phát hiện ra người tình nghi là Hoàng Đình Vinh, khoảng hơn 40 tuổi.

Sau khi được mời lên để trả lời những câu hỏi xung quanh cái chết của bà Hoan, sau nhiều lần quanh co, chối cãi cuối cùng Vinh cũng thừa nhận đã giết nạn nhân. Vinh khai: "Tôi và bà Hoan quen nhau ở chợ. Bà ấy thường hay lui tới chỗ tôi mua hàng. Tôi chỉ bán lặt vặt mấy mớ rau, con cá. Sau những câu buông lả lơi, tôi tìm hiểu nhiều hơn về bà Hoan.

Dần dần tôi biết được, bà ấy chỉ có một mình, ở và làm mướn cho người ta. Tôi vốn là một con người rất ham muốn trong chuyện đó cho nên đã tìm cách để quan hệ với bà Hoan. Và khi đã vào được nhà lần đầu tiên rồi đến lần thứ hai, thứ ba và cứ thế tiếp diễn. Thỉnh thoảng tôi lại đến nhà, được cho ăn uống và làm chuyện ấy thoải mái".

Bài học xương máu

Tại cơ quan điều tra, hung thủ cũng khai nhận toàn bộ hành vi đồi bại của mình: "Tôi và bà Hoan đã quan hệ nhiều lần. Tôi thường cắn, cào xé bà ta, như thế tôi mới thích thú. Hôm đó, tôi tới chỗ bà Hoan. Sự việc này chắc chỉ có những bác xe ôm hay các chị bán nước ở phía trước căn biệt thự mới biết. Quan hệ với bà Hoan, càng lúc càng khó chịu, chỉ khi thấy máu của bà ta tôi mới thoả chí. Không chỉ cào cấu và cắn xé, tôi còn bóp cổ bà ta cho đến khi bà ấy không thể cử động được nữa. Xong mọi sự tôi đi về như thường".

Ngay sau lời thú tội của kẻ bạo dâm, hắn đã bị tống giam. Câu chuyện tưởng như đã kết thúc thành công khi chính hung thủ khai nhận. Nhưng bất ngờ sau một năm trong nhà giam, hung thủ quyết định phản cung khi bị đưa ra xét xử.

"Thưa quý tòa, tôi bị ép cung chứ tôi hoàn toàn không giết người". Cả Hội đồng xét xử hết sức ngạc nhiên nhưng đó là sự thật. Sau khi đưa ra các bằng chứng để buộc tội hành vi giết người dã man của hung thủ nhưng tất cả đều không có căn cứ. Vinh phản cung rằng: "Buộc tội cắn nạn nhân, có thể cho là thế nhưng tôi đâu có răng mà cắn?

Nghi can mở miệng, hoàn toàn không có cái răng nào, kể cả hàm trên và hàm dưới. Bởi trước đó, khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra và các bác sỹ pháp y đã quên chụp, mô tả lại răng cũng như không làm nha bản (lấy dấu răng) của hung thủ. Vì nghĩ rằng hung thủ đã nhận tội. Trong hồ sơ không có căn cứ để chứng minh và buộc tội, cho nên nói dấu răng trên cơ thể nạn nhân là của nghi can là không có cơ sở.           

Thoát tội vì... rụng răng (!?)

Khoảng thời gian một năm có thể đủ cho hung thủ làm nhiều cách để không còn răng. Có thể do ăn uống và thể trạng kém làm rụng hết răng của hung thủ. Cũng có thể hung thủ chịu đau đớn nhổ hết răng để lách tội. Dấu hiệu đã là cũ vì qua sáu tháng, không thể xác định được răng của Hoàng Đình Vinh rụng là cũ hay mới. Khi khám lại thì tất cả đều là vết rụng cũ. Vụ án được đưa ra xét xử nhiều lần nữa, cuối cùng đi vào bế tắc và phải thả tự do cho Hoàng Đình Vinh.   

Trung Nghĩa

Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:44
Cơn mưa trái mùa trưa ngày 8/4 mang đến cảm giác mát dịu sau những ngày nắng nóng oi bức cho người dân Đồng Nai.

Giang hồ Tân Cảng tự dấn thân... nghiện ma tuý để tìm thuốc cai

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:18
Loay hoay với số phận những con nghiện khiến Tiêu Vĩnh Ngọc phải tìm ra được phương thuốc cứu giúp họ. Anh đã phải tự nghiện ma tuý để tìm ra định lượng của thuốc cai. Sự mạo hiểm ấy đã đem lại cho anh những thành công ngoài mong đợi, tìm lại "tuổi vàng" cho hàng vạn con nghiện bằng phương pháp cai kỳ lạ.

Khi chuyên gia pháp y thất bại thảm hại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Đúng một tháng sau đó, tòa quyết định mở phiên xét xử lần thứ 2. Thẩm phán John Phillips đã kết thúc tuyên bố khai mạc bằng câu nói: “Cho gọi bà Lindy Chamberlain lên làm chứng".
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.