Chuyên gia tâm lý của Ronaldo là kẻ phân biệt chủng tộc

Chủ nhật, 02/10/2022 | 11:23
0
Cristiano Ronaldo đã gặp chuyên gia Jordan Peterson cho một buổi trị liệu để điều trị chứng trầm cảm của anh ấy. Tuy nhiên, Jordan là người mà không phải ai cũng ưa.
Bóng đá Anh - Chuyên gia tâm lý của Ronaldo là kẻ phân biệt chủng tộc

 

Peterson là nhân vật bị cộng đồng mạng ghét do những quan điểm xã hội gây chia rẽ. Ông từng xuất hiện trên podcast của bình luận viên Joe Rogan ở môn UFC và đưa ra những bình luận gây tranh cãi về chủng tộc cũng như biến đổi khí hậu.

Chưa hết, Peterson trước đây đã tự mô tả mình là một "giáo sư chống lại sự đúng đắn về chính trị", với quan điểm đặc biệt mạnh mẽ về nam tính trong thời hiện đại. Người đàn ông 60 tuổi trước đây đã lập luận rằng có một "cuộc khủng hoảng về nam tính" đang diễn ra và rằng "tinh thần nam tính đang bị tấn công".

Nhưng ở góc độ khác, người ta đánh giá Jordan Peterson là 1 nhà tâm lý học lâm sàng hoàn hảo. Ông đã xuất bản các bài báo trên các tạp chí y khoa uy tín nhất trên toàn thế giới.

Nhà tâm lý học Jordan Peterson xác nhận Cristiano Ronaldo tìm đến ông nhờ giúp đỡ vì nhiều vấn đề trong giai đoạn đầu mùa giải ở Man United: "Ronaldo đã mời tôi đến gặp cậu ấy. Cậu ấy nói với tôi rằng đang gặp một số vấn đề từ vài tháng trước".

Ronaldo biết đến Peterson khi được một người bạn gửi cho những video về ông. Ngôi sao Man Utd sau đó đọc thêm sách của chuyên gia tâm lý và cảm thấy có ích. Sau đó, anh mời Peterson đến nhà riêng để nói chuyện trong vài giờ. Chính Ronaldo sau đó đăng ảnh chụp cùng nhà tâm lý học lên mạng xã hội kèm lời tri ân.

Peterson không tiết lộ cụ thể những vấn đề của Ronaldo. Tuy nhiên, ông hé lộ: " Tôi tới nhà cậu ấy. Chúng tôi nói chuyện cùng nhau trong hai giờ. Chúng tôi chủ yếu nói về những gì cậu ấy muốn cho tương lai và một số trở ngại mà cậu ấy đang gặp phải. C.Ronaldo cũng giới thiệu một vài thiết bị tối tân liên quan tới tập luyện. Nói chung của buổi trò chuyện cũng xoay quanh tương lai và một số trở ngại trong cuộc sống của cậu ấy".

Theo nhà báo Piers Morgan, Ronaldo đã cải thiện nhờ cuộc nói chuyện với Peterson. 5ngày sau đó, anh ghi bàn đầu tiên cho Man Utd mùa này bằng quả phạt đền vào lưới Sheriff ở Europa League.

Ronaldo bất ổn từ hè vừa qua. Khi Man Utd du đấu Thái Lan và Australia, anh không tham dự với "lý do gia đình". Theo truyền thông Anh, Ronaldo thực tình muốn tìm đường ra đi, để được đá ở Champions League. Tuy nhiên, một số đội bóng đã công khai từ chối Ronaldo, gồm Bayern, Real, PSG, Chelsea, Atletico Madrid hay thậm chí đến cả Sporting Lisbon, Napoli và Marseille.

Sau khi tạm chấp nhận ở lại, Ronaldo không thể hiện được phong độ như từng có. Anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Anh cũng tịt ngòi khi về đội tuyển cuối tháng 9. Do thua Tây Ban Nha 0-1 ở lượt cuối vòng bảng Nations League, Bồ Đào Nha mất vị trí dẫn đầu và vé vào bán kết. Sau trận, Ronaldo ném băng đội trưởng và tiếp tục chịu chỉ trích từ dư luận.

DUY PHONG

Tag: Ronaldo

Ronaldo bị trầm cảm nặng, phải tới bác sĩ tâm lý

Thứ 6, 30/09/2022 | 08:52
Tờ Marca của Tây Ban Nha mới đây đưa tin Cristiano Ronaldo bị trầm cảm nặng và phải đi điều trị bác sĩ tâm lý.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.