Chuyên gia tâm lý: Xăm hình không đi ngược thuần phong mỹ tục

Chuyên gia tâm lý: Xăm hình không đi ngược thuần phong mỹ tục

Thứ 2, 10/07/2017 | 14:53
0
Xoay quanh chuyện có nên cưới cô gái có hình xăm hay không, mới đây chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo (CLB Ngôi nhà & Trái tim) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Trước đây, khi còn là một đứa trẻ khi thấy ai đó có hình xăm bạn sẽ suy nghĩ ngay rằng: "Chắc hổ báo lắm đây". Tuy nhiên, khi càng lớn thì quan niệm của chúng ta sẽ thay đổi, khi nhận thức vấn đề ở khía cạnh là nghệ thuật thì bạn không còn nhìn một hình xăm để đánh giá nhân cách người khác.

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu thể hiện cái tôi, nhất là ở các bạn trẻ ngày một cao, các bạn thích thể hiện cá tính của mình thông qua thời trang kiểu tóc và hình xăm cũng là một trong những cách giúp họ thể hiện nét riêng của mình.

Tâm sự - Chuyên gia tâm lý: Xăm hình không đi ngược thuần phong mỹ tục

Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo hình xăm đâu quyết định phẩm chất con người (Ảnh minh họa).

Với một số ngành nghề như giáo dục đào tạo hoặc cán bộ viên chức Nhà nước thì có hình xăm là điều không nên và có phần tối kỵ, còn nếu bạn là một Freelance hoặc làm những công việc thiên về nghệ thuật, sáng tạo thì có những hình xăm trên người cũng không là vấn đề lớn, điều đó làm bạn cảm thấy thoải mái và cá tính không bị đóng khung.

Một số người đàn ông lo lắng khi người mình yêu có hình xăm, một số lại vội vàng cho rằng đó là những cô gái hư hỏng, thiết nghĩ đó là một quan điểm hoàn toàn chủ quan và sai lầm, những cô gái có hình xăm nhưng bên trong họ cực kỳ dễ thương, tốt bụng, dễ gần và đáng được trân trọng, việc họ thể hiện cá tính của mình không có gì là sai trái hoặc đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, nếu một chàng trai yêu cô gái hình xăm thì hãy trân trọng và yêu thương và đừng vì một hình xăm mà lãng quên những điều tốt đẹp.

Dù thế, nếu chọn xăm hình, các cô gái nên chọn những hình xăm nhẹ nhàng, đơn giản và kín đáo. Không nên xăm những hình quá hầm hố tạo nên sự khó chịu trong mắt người đối diện. Sở thích nào cũng vậy, chỉ cần đủ và hợp lý chúng ta sẽ tạo nên sự hài hòa.

Cùng chủ đề:

>> Giấu chồng đi xăm tôi bị chửi là hư hỏng

>> Sắp làm đám cưới phát hiện người yêu có hình xăm nên từ hôn

>> Từ chối yêu cô gái có hình xăm không đáng mặt đàn ông

>> Tôi sẽ không bao giờ cưới cô gái có hình xăm

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Bình (Ghi)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.