Chuyên gia tiết lộ cách uống nước tốt nhất để đẩy lùi lão hóa

Chuyên gia tiết lộ cách uống nước tốt nhất để đẩy lùi lão hóa

Thứ 2, 18/07/2022 | 12:19
0
Thường xuyên uống nước mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, trong đó có duy trì độ đàn hồi, làm cho các dấu hiệu lão hóa ít rõ ràng hơn.

Uống nước là một trong những cách tốt nhất để giữ sức khỏe và tất nhiên là cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nhưng nước cũng có những lợi ích bổ sung, bao gồm cả việc chăm sóc da tuyệt vời. Healthline đưa ra lời khuyên nên uống 8 cốc nước nặng 8 ounce (1 ounce = 28,35 g), tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày và uống rải rác trong suốt cả ngày. Đây chính là thói quen uống tốt nhất để giúp đẩy lùi lão hóa.

“Việc cung cấp đủ nước cho làn da giúp duy trì độ đàn hồi, làm cho các dấu hiệu lão hóa ít rõ ràng hơn”, chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ Kiran Campbell cho biết.

Trong khi đó tình trạng thiếu nước có thể dẫn đến tăng cân, tức giận và thiếu năng lượng. Da của bạn cũng xấu đi khi bạn bị mất nước, do collagen bị nứt và liên kết với nhau, dẫn đến nếp nhăn và đường nhăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Campbell phân tích: “Cơ thể chúng ta bao gồm khoảng 60% là nước. Nước cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể bao gồm điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, mức năng lượng, bôi trơn khớp, giữ ẩm cho màng nhầy, điều hòa hormone và mang chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể".

Khi chúng ta nghĩ về lão hóa và cách đảo ngược tác động của nó, chăm sóc da luôn được ưu tiên hàng đầu, nhưng cô Campbell nói rằng làn da không phải là bộ phận duy nhất của cơ thể có thể bị lão hóa; điều quan trọng là phải bảo vệ bên trong cơ thể.

Thường xuyên uống đủ nước có thể giúp đẩy lùi quá trình lão hóa ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể. “Khi nói đến lão hóa, điều quan trọng là phải xem xét không chỉ sự lão hóa của làn da mà còn của cơ thể chúng ta và các vấn đề sức khỏe liên quan đến thói quen uống”, chuyên gia dinh dưỡng Campbell nói.

"Nước là cách tốt nhất để đạt được trạng thái hydrat hóa đầy đủ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhận được ít nhất một lượng tối thiểu hằng ngày để đáp ứng nhu cầu", chuyên gia Campbell cho biết.

Đời sống - Chuyên gia tiết lộ cách uống nước tốt nhất để đẩy lùi lão hóa

Nên uống 8 cốc nước, tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày và uống rải rác trong suốt cả ngày. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đẩy lùi quá trình lão hóa, thói quen uống nước đều đặn còn mang lại một số lợi ích như:

-Hỗ trợ giảm cân

Uống nước có thể làm tăng cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tăng lượng nước uống có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể giúp lượng calo trong cơ thể được đốt cháy nhiều hơn.

-Hỗ trợ điều trị sỏi thận

Có bằng chứng cho rằng, uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây bị sỏi thận. Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng lượng nước tiểu đi qua thận. Điều này làm loãng nồng độ khoáng chất, do đó ngăn chặn được sự hình thành của sỏi, khiến chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành cục.

-Giảm táo bón

Táo bón là hiện tượng thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi. Biểu hiện của táo bón là đi đại tiện khó khăn, thời gian lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước khoáng giàu magiê và natri giúp cải thiện tình trạng táo bón của người bệnh.

-Ngăn ngừa và điều trị đau đầu

Mất nước có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu ở một số người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến do cơ thể mất nước. Ví dụ, một nghiên cứu ở 393 người cho thấy 40% số người bị đau đầu do mất nước.

Theo các chuyên gia, uống nước có thể giúp giảm đau đầu ở những người thường xuyên bị đau đầu. Một nghiên cứu ở 102 người đàn ông cho thấy, bổ sung thêm 1,5 lít nước mỗi ngày cải thiện đáng kể chứng đau nửa đầu.

-Cải thiện chức năng não

Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Trong khi một số người dễ dàng hoàn thành mục tiêu uống đủ nước mỗi ngày thì những người khác lại muốn nước có thêm hương vị.

Có nhiều cách để thêm hương vị mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong những cách đơn giản nhất là uống nước chanh. Uống nước chanh cũng có lợi cho việc giảm cân vì nó có thể giúp tăng cường trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy no.

Chuyên gia Campbell nói thêm, mặc dù thường xuyên uống nước lọc là thói quen uống tốt nhất để đẩy lùi lão hóa, bạn cũng có thể bổ sung nước bằng bất kỳ chất lỏng nào để đảm bảo mục tiêu uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

"Bạn có thể đưa thói quen này vào cuộc sống bằng cách uống nước lọc, nước có ga, nước có hương vị, trà nóng hoặc lạnh, cà phê, sữa và đồ uống từ sữa, nước ép trái cây, súp, thể thao hoặc nước ngọt và sinh tố…", chuyên gia dinh dưỡng này cho biết.

Minh Hoa (t/h)

5 loại nước dù thèm mấy cũng không được uống trước khi ngủ

Thứ 6, 10/06/2022 | 07:30
Chuyên gia chỉ ra những loại nước này tạo nên cảm giác ngon miệng nhưng lại gây hại cho tim, gan thậm chí khiến bận mất ngủ.

Những điều cần lưu ý khi uống nước lá vối

Thứ 4, 08/06/2022 | 10:58
Nước vối cực kỳ tốt cho sức khỏe, vào ngày hè nắng nóng chỉ cần một cốc nước vối mọi mệt mỏi sẽ tan biến.

6 loại nước không nên uống khi vừa thức dậy

Chủ nhật, 24/04/2022 | 07:00
Khi vừa thức dậy vào buổi sáng uống những loại nước sau chẳng những không có tác dụng giải độc cơ thể mà còn khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4 loại nước uống giải nhiệt mùa hè mà không lo tốn tiền

Chủ nhật, 10/04/2022 | 09:14
Những loại nước uống quen thuộc dưới đây giúp thanh nhiệt, giải độc mùa hè rất tốt. Bạn nên dùng thường xuyên để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....