Chuyên gia Việt đồng loạt mỉa mai, châm biếm quyết định của VFF

Chuyên gia Việt đồng loạt mỉa mai, châm biếm quyết định của VFF

Thứ 3, 24/01/2017 | 19:52
0
Những người làm bóng đá lâu năm, giàu kinh nghiệm ‘thi nhau’ lên tiếng, chỉ trích cách làm việc của BTC V.League, của VFF.

Xung quanh câu chuyện Hoàng Vũ Samson vào bóng thô bạo với Châu Ngọc Quang của HAGL (vòng 3 V.League), dư luận chưa thôi phẫn nộ về quyết định khó hiểu của VFF.

Theo Ban tổ chức, Ban trọng tài, sau khi mổ băng, nghiên cứu các báo cáo, thì “pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực”.

Giới mộ điệu cho rằng, VFF đang lợi dụng câu chữ để lấp liếm tội trạng của Samson. Phần lớn chuyên gia trong nước cũng không đồng tình với cách xử lý của cơ quan cao nhất bóng đá Việt.

Bóng đá Việt Nam - Chuyên gia Việt đồng loạt mỉa mai, châm biếm quyết định của VFF

Trong một chia sẻ với đồng nghiệp, chuyên gia Trịnh Minh Huế tỏ ra bức xúc:

“Tôi muốn hỏi liều lĩnh với bạo lực khác nhau ở đâu? Thế liều lĩnh thì không phải bạo lực à? Bản thân cách nói, cách giải thích của Ban trọng tài như thế đã quanh co, đầy mâu thuẫn rồi. Không thể xử (hay vì sợ ai đó mà không dám xử) Samson, mà cứ ‘vin’ vào câu chữ này nọ để để bao che, bênh vực cậu ta là coi thường người hâm mộ một cách cực kỳ trắng trợn”.

HLV Hoàng Anh Tuấn, người mới đưa U19 Việt Nam giành vé tới U20 World Cup, sau khi xem băng hình ghi lại tình huống khẳng định, đó là pha bóng ‘phi thể thao’, ‘bạo lực’ và ‘ai cũng thấy’.

Bằng một giọng điệu châm biếm, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phát biểu: “Kết luận như thế, có thể nói các VIP (người quan trọng - PV) ở VFF và VPF quả đầy ‘sáng tạo’, và ‘ý chí chiến đấu’ cực cao”.

Theo cựu trọng tài, cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng, nếu ông là người điều khiển trận đấu giữa Hà Nội FC – HAGL, Hoàng Vũ Samson chắc chắn phải nhận một thẻ đỏ. Ông thẳng thắn bình luận: “Chuyện BTC và Ban trọng tài mổ băng và bảo đấy không phải là bạo lực thì tôi nói thật: kết luận như thế là phản chuyên môn! Thật không chịu nổi nữa rồi”.

HLV Lê Thụy Hải, người nổi tiếng với những phát ngôn táo bạo khẳng định, cần có án phạt nguội dành cho tiền đạo nhập tịch: “Tình huống đó, trọng tài đâu, sao không cho thẻ ngay? Trọng tài bỏ qua thì giám sát đâu? Giám sát bỏ qua thì băng hình - phạt nguội đâu? Các anh nói đấy không phải là bạo lực mà nghe được à? Bạo lực rõ quá rồi còn gì, phải phạt nguội chứ!”.

Trần Anh

(Nguồn: NB Phan Đăng)

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.