Chuyện hai người đàn ông chết thảm trên giường tình nhân

Chuyện hai người đàn ông chết thảm trên giường tình nhân

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:15
0
Hai người đàn ông đường đường với quyền lực lay chuyển cả triều đình mà chỉ vì vài phút đam mê nhan sắc của một nàng công chúa đã tự đẩy cuộc đời mình đến cái chết thảm.

Đó chính là hai quyền thần của nhà Lý trong lịch sử Việt Nam là Phạm Du và Tô Trung Từ. Nàng công chúa liên quan đến cái chết thảm của họ là công chúa Thiên Cực.

Công chúa Thiên Cực là một nhân vật lịch sử thời nhà Lý, xuất hiện vào khoảng đầu thế kỉ 13. Đại Việt sử lược cho biết bà là vợ của Quan nội hầu Vương Thượng, với tước hiệu công chúa Thiên Cực. Vụ ngoại tình đình đám của bà với hai vị quan trên xảy ra khi nhà Lý đang trên đà suy vong và nhà Trần đang âm mưu nổi dậy chiếm ngôi.

Trong rất ít ghi chép được sử sách truyền lại về cuộc đời công chúa Thiên Cực, người ta “phong” cho nàng là công chúa hiếu dâm bậc nhất thời Lý trong lịch sử Việt Nam.

> Đọc thêm: Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Chết thảm vì say men tình ái, lỡ chuyến đò ngang

Sử sách không ghi chép rõ về thân thế cũng như quê quán của Phạm Du. Chỉ biết rằng vào thời vua Lý Cao Tông - vị vua thứ 7 nhà Lý, Phạm Du giữ chức quan Thượng phẩm phụng ngự.

Đầu năm 1207, hào trưởng đất Hồng Châu (thuộc vùng Hải Dương, Hải Phòng ngày nay) là Đoàn Thượng đã nhân lúc nhà Lý suy yếu nổi dậy xây đắp thành lũy định xưng vua. Vua Lý Cao Tông cho nhiều tướng đi đánh dẹp Hồng Châu. Đoàn Thượng liệu thế không chống được bèn đem của cải đút lót Phạm Du, nhờ ông xin với vua tha tội, nhờ đó mà thoát tội chết. Từ đó, mối quan hệ của Phạm Du và Đoàn Thượng trở nên thân thiết. 

Đến năm 1209, Phạm Du được giao cai quản đất đai ở Nghệ An, nhưng ông lại tụ tập bè phái làm loạn, cướp bóc của nhân dân. Thấy vậy, vua Lý Cao Tông sai tướng Phạm Bỉnh Di đem quân đánh lại. Phạm Du phải chạy trốn. Bị tịch biên gia sản nên Phạm Du rất thù hận Bỉnh Di, liền nghĩ kế đút lót các quan trong triều, vu khống cho Phạm Bỉnh Di khiến họ Phạm bị vua hiểu lầm mà giết chết.

> Đọc thêm: Cháu họ cuồng dâm khiến cụ bà 74 nhập viện

Lúc ấy Quách Bốc thấy chủ mình là Bỉnh Di lâm vào cảnh nguy khốn đã nổi dậy trả thù khiến vua phải chạy loạn khỏi Thăng Long. Trong tình thế loạn lạc, vua sai Phạm Du đến Hồng Châu để liên lạc với bọn hào trưởng Đoàn Thượng huấn luyện quân sĩ hòng dẹp quân Quách Bốc, chiếm lại Thăng Long.

Tuân lệnh vua, Phạm Du lên đường đến đất Hồng Châu. Trên đường đi, Phạm Du phải đi qua Lạng Châu - nơi có nhà của công chúa Thiên Cực. Khi ấy, bà đã lấy chồng là Nội hầu Vương Thượng nhưng có lẽ do đây là cuộc hôn nhân sắp đặt nên bà không mấy hài lòng.

Được đón tiếp một võ tướng trên đường đi làm nghĩa vụ triều đình, Thiên Cực lấy làm vui lắm. Về phần Phạm Du, dù là võ tướng trong triều đình nhưng ông vốn không phải người tốt đẹp gì. Ông từng tham nhũng, hối lộ... nhiều lần và làm không ít việc mờ ám khác. Nay gặp được công chúa Thiên Cực đang tuổi hồi xuân, lại được dịp Vương Thượng vắng nhà, hai người tâm sự ra trò tâm đầu ý hợp lắm nên đã nhanh chóng kéo nhau vào hậu phủ tư thông.

Được tình tự, mây mưa cùng công chúa nhà Lý, Phạm Du lấy làm đắc ý, quên luôn cả nhiệm vụ vua Lý Cao Tông giao cho. 

Hai ngưởi mải mê say men tình ái, đến khi dứt được nhau ra thì Phạm Du mới vội vã lên đường đến Hồng Châu thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, lúc này giờ hẹn đã qua từ lâu. Đoàn Thượng đợi ở bến sông mãi không thấy Phạm Du đến bèn cho quân chèo thuyền quay về.

Bị lỡ hẹn, Phạm Du bèn lên chiếc thuyền khác đuổi theo Đoàn Thượng. Nhưng khi tới vùng Ma Lãng thì ông bị quân của hào trưởng ở Bắc Giang bắt nộp cho Thái tử Sảm. Thái tử Sảm lúc này đã dựa vào nhà Trần lập triều đình riêng, vốn không ưa gì Phạm Du bèn sai người giết chết Phạm Du ngay.

Người ta bàn luận rằng công chúa Thiên Cực đã góp một tay gián tiếp giết chết Phạm Du. Còn với vị võ quan này, vì ham mê vài phút hoan lạc bên người tình mà đã phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

> Đọc thêm: Tủi thân đám cưới chạy tang và chạy... thai

Gia đình - Chuyện hai người đàn ông chết thảm trên giường tình nhân
Vì ham mê vài phút hoan lạc bên người tình mà Phạm Du đã phải đánh đổi cả mạng sống của mình (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

> Đọc thêm: Phụ nữ thích ngắm điểm nào của đàn ông nhất

Chết trên giường tình nhân

Hai năm sau khi xảy ra vụ chết thảm của Phạm Du, công chúa Thiên Cực lại gây xôn xao bằng vụ ngoại tình tai tiếng với một ông quan khác.

Khoảng năm 1211, Tô Trung Từ đang làm Điện tiền Chỉ huy sứ, quyền khuynh thiên hạ, đã có vợ và con lớn. Tôn thất nhà Lý đều lập mưu diệt ông mà không thành.

Bấy giờ, hai vợ chồng công chúa Thiên Cực đang sống ở đất Gia Lâm. Bà thường xuyên vào trong hoàng thành để vấn an vua và thái hậu nên liên tục giáp mặt Tô Trung Từ. Một bên là người đàn ông quyền thế, một bên là người phụ nữ có nhan sắc, qua nhiều lần gặp gỡ, hai người đã nảy sinh tình cảm và ý đồ đen tối với nhau.

Một đêm tháng 6 năm 1211, Tô Trung Từ sang tận nhà của công chúa Thiên Cực ở Gia Lâm để tư thông cùng bà. Nhưng có lẽ số ông không may. Khi đôi tình nhân đang say đắm men tình ở trên giường thì bị chồng bà bắt quả tang.

Bị vợ cắm sừng ngay trước mặt, cơn điên của Vương Thượng nổi lên, ông chẳng sợ sệt quyền cao chức trọng của Tô Trung Từ, mặt đỏ phừng phừng rút gươm lao đến đâm thẳng họ Tô. Tô Trung Từ chỉ vừa kịp ngất ngây bên người tình đã bị chết tại trận.

Sau 2 vụ ngoại tình tày trời trên, công chúa Thiên Cực đã phải nhận hậu họa lớn vào tháng Giêng năm 1212. Tất cả gia tài, của cải trong nhà bà đều bị bọn Đinh Khôi đem quân đến cướp sạch.

Ngày nay, đình làng Thân, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam và đình Phi Mô, thuộc xã Phi Mô, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) là hai nơi thờ phụng công chúa Thiên Cực cùng các công chúa nhà Lý được gả chồng ở xứ này.

Theo Tri thức trẻ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đôi tình nhân giằng co dưới biển, bị sóng nhấn chìm

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:49
Liên tục những ngày qua, người dân TP. Đà Nẵng xôn xao về cái chết bất ngờ của chị Phan Thị Phương Linh và anh Giáp Văn Trọng tại bờ biển.

Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:46
Tôi chưa kịp sốc thì Ch bật một số ảnh khác nặng "đô" hơn. Đó là những bức ảnh chỉ chụp cái "dô ni" đã tỉa tót "râu ria" gọn gàng. Đôi bàn tay gân guốc đàn ông đang "xỉa, xoáy, chọc, ngoáy" thô bạo.

Bàng hoàng thấy chồng đưa bạn thân đi phá thai

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:50
Đang thao thao bất tuyệt, mắt chị bỗng nhòe đi khi nhìn thấy chồng sờ sờ ngay trước mặt. Anh đang rất tận tâm và nhẹ nhàng dìu một cô gái vào phòng tiểu phẫu. Không khó để chị nhận ra đó là Yến - bạn thân của anh.

Tôi đã chung chồng gần chục năm mà không hề hay biết

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:50
Chị ta van tôi cho phép được chung chồng và ở cạnh chồng tôi. Chị nói sẽ gặp anh kín đáo, không để cho tôi biết có sự hiện diện của chị ta xen vào gia đình tôi. Chị ta còn đưa tôi một tờ giấy, trên đó chứng nhận chị ta đã đi triệt sản, không thể có con.

Bất lực nhìn chồng công khai yêu bạn thân

Chủ nhật, 16/06/2013 | 15:52
Họ càng ngày càng say đắm, cuồng si, mỗi ngày chồng tôi gọi điện, nhắn tin cho cô ấy cả chục cuộc. Nếu tôi nói đụng chạm đến cô bạn là anh lại hằn học, sẵn sàng ký đơn ly hôn nếu tôi đồng ý.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.