Bịt mặt ngang nhiên dùng cần cẩu phá sập nhà dân

Bịt mặt ngang nhiên dùng cần cẩu phá sập nhà dân

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:05
0
Bốn kẻ bịt mặt dùng cần cẩu máy xúc đánh sập nhà dân trong vài phút đồng hồ. Sau đó, những kẻ lạ mặt nhanh chóng tẩu thoát, khiến gia đình người bị hại không kịp trở tay.

Hiện cơ quan công an đang nhanh chóng phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra vụ việc "lạ" này.

Mất nhà trong chớp mắt

Sáng 8/4, PV đến hiện trường căn nhà 201 (đường Hoàng Hoa Thám, phường 6, quận Bình Thạnh, TP.HCM) để tìm hiểu sự việc bốn kẻ lạ mặt đã dùng cần cẩu máy xúc làm sập căn nhà của gia đình ông Đặng Thanh Hồng (SN 1956, ngụ địa chỉ trên).

Miền nam - Bịt mặt ngang nhiên dùng cần cẩu phá sập nhà dân

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đặng Ngọc Thiện (SN 1992, con trai ông Hồng) kể lại: "Vào khoảng 16h30 ngày 7/4, khi tôi đang ngủ trong phòng thì nghe tiếng động mạnh từ mái tôn trên nóc nhà. Sau đó tiếng ầm ầm đổ vỡ của các bức tường nhà và đồ đạc bắt đầu nghiêng ngả và rơi rất mạnh. Biết có chuyện không lành, tôi chỉ kịp lao ra khỏi nhà để thoát thân. Chạy ra khỏi nhà, tôi chứng kiến một người đang ngồi điều khiển chiếc cần cẩu của máy xúc húc sập căn nhà. Chiếc máy xúc này được đưa đến trong đêm tại bãi đất trống cạnh nhà khoảng một tuần trước đó. Đám người lạ hành động rất nhanh, chưa đầy10 phút đồng hồ, căn nhà  đã bị đánh sập hoàn toàn".

Những người dân quanh khu phố cũng chứng kiến "cảnh tượng lạ" cho biết buổi chiều hôm đó có bốn thanh niên lạ lởn vởn quanh khu nhà 201. Chiếc máy xúc được để sẵn đó có thể là một phần của kế hoạch được sắp đặt từ trước.

Nói chuyện với PV, ông Đặng Thanh Hồng bức xúc: "Buổi chiều vợ chồng tôi đi đám giỗ, chỉ mình con trai ở nhà. Cũng may mà nó còn kịp chạy ra mà lánh nạn. Gia đình tôi quê ở Mỹ Tho lên thành phố lập nghiệp từ năm 1991.

Trải qua biết bao nhiêu gian nan mới dành dụm được ít tiền để mua miếng đất vào năm 2005 và  cất căn nhà lấy cái vợ chồng con cái có chỗ chui ra chui vào. Căn nhà được cất lên từ miếng đất chiều ngang 3,8m, chiều dài 13m mua của gia đình vợ chồng ông B. và bà P. (ngụ ở quận 1), với số tiền ba chục lượng vàng và hai trăm triệu đồng. Không ngờ chỉ có buổi chiều tôi đi vắng, cả nhà lại ra cảnh tan nát nhà cửa chỉ vì một hành động thiếu tình người của mấy kẻ lạ. Mặc dù chúng tôi cũng có thể đoán ra kẻ gây tội là ai, song cũng không thể khẳng định ngay được".

Miền nam - Bịt mặt ngang nhiên dùng cần cẩu phá sập nhà dân (Hình 2).

Ông Đặng Thanh Hồng đang kể lại sự việc   với PV

Đã từng bị nhóm côn đồ tới quấy rối

Chỉ trong chớp mắt, căn nhà là nơi trú ngụ của gia đình ông Hồng đã bị phá hủy hoàn toàn bằng một chiếc cần cẩu. Theo thông tin gia đình cung cấp, nhà ông Đặng Thanh Hồng chỉ có ba thành viên. Trong đó, ông Hồng làm nghề sửa quần áo, vợ ông, bà Nguyễn Thị Thu Thủy bán thịt gà ở trước cửa nhà. Hai vợ chồng chỉ có một cậu con trai là Đặng Ngọc Thiện (SN 1992), đang là sinh viên trường đại học Công nghiệp TP.HCM.

Hiện công việc mưu sinh của vợ chồng ông bị gián đoạn, sự việc xảy ra bất ngờ khiến ông cũng không kịp trở tay. Ông Hồng buồn bã cho biết: "Mọi đồ đạc của gia đình đều nằm dưới đống gạch đổ nát, hiện gia đình tôi cũng chưa biết sẽ ở đâu trong những ngày tiếp theo, trong khi chờ chính quyền giải quyết. Hơn nữa, chúng tôi cũng không thể bỏ ngôi nhà mà đi chỗ khác, dù nó chỉ còn là một đống gạch vụn. Từ hôm nay, hai vợ chồng chúng tôi phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, mắc võng, trải bạt ngủ tạm ở phần nền nhà phía trước này, vì chúng tôi còn chưa rõ lý do gì mà đám người này lại muốn phá nhà tôi".

Bà Thủy, vợ ông Hồng tỏ vẻ bất bình: "Tôi rất mong cơ quan công an nhanh chóng giúp gia đình tôi đòi được lẽ công bằng. Hai vợ chồng giờ như những kẻ không nhà cửa. Hiện nay cuộc sống chúng tôi vô cùng khổ sở, đồ đạc sinh hoạt như máy lạnh, tủ giặt, từ thứ quý giá đến đồ gia dụng đều nằm gọn dưới đống đổ nát".

Theo quan sát của PV, ngôi nhà nằm ngay ngoài mặt đường Hoàng Hoa Thám, cách chốt dân phòng khu phố 2 không xa, đi một đoạn nữa là tới trụ sở UBND phường 5 nằm bên trái, trụ sở công an phường 6 nằm bên phải, ngay đầu con hẻm lớn. Trong khi nhóm côn đồ chọn thời điểm hành động vào khoảng buổi chiều, là khoảng thời gian rất đông người qua lại, chứng tỏ chúng rất ngang nhiên và không hề lo sợ bị mọi người phát giác.

Ngày 9/4, Công an phường 6 (quận Bình Thạnh) cho biết: “Hiện chúng tôi đang điều tra, truy xét nhóm đối tượng bịt mặt “hủy hoại tài sản”, trong vụ việc dùng cần cẩu húc sập căn nhà số 201 đường Hoàng Hoa Thám, P. 6, Q. Bình Thạnh. Bước đầu xác nhận xe máy xúc trên của công ty TNHH Bình Nghĩa (trụ sở tại quận Gò Vấp), đóng tại đây từ ngày 1/4 nhằm giải phóng mặt bằng trong khu đất trống. Chúng tôi đang mời đại diện công ty Bình Nghĩa lên làm việc”.      

Nghi vấn liên quan đến việc tranh chấp đất đai

Ông Đặng Thanh Hồng cho biết: “Tôi cho rằng việc này có liên quan đến chủ của mảnh đất trống bên cạnh, là công ty TNHH Bình Nghĩa. Vì mảnh đất này nằm trong lô 201, vợ chồng tôi mua bằng giấy tay của Đỗ Văn Bính (ngụ quận 1) vào năm 2005. Đến nay, tôi còn thiếu ông Bính 75 triệu đồng chờ làm xong thủ tục giấy tờ sẽ trả hết. Năm 2008, ông Bính ủy quyền cho vợ là bà Đặng Thị Phước bán lô đất 201, trong đó bao gồm cả nền nhà đã bán cho nhà tôi cho công ty Bình Nghĩa. Tôi đã làm đơn kiện ra tòa, và đang chờ cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết ”.

Huê Trần - Hương Lam

Con trai đập phá nhà cha để... bênh mẹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Đứa con hư đã vác búa, phá nát ngôi nhà của chính cha đẻ mình. Đằng sau những nhát búa vô nhân tính ấy của đứa con bất trị là cả một bài học đau lòng cho đấng sinh thành.

Đập phá nhà ăn vì dầu ăn “bẩn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Trên trang web chia sẻ video nổi tiếng Youku của Trung Quốc, đoạn video ghi lại cảnh sinh viên đập phá một nhà hàng vì dầu ăn “bẩn” đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Hiện tại, video có khoảng 3 ngàn bình luận và hơn 28.000 lượt “like”.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.