Chuyện hiếu đễ của gia đình cựu phó giám đốc Sở Nội vụ

Chuyện hiếu đễ của gia đình cựu phó giám đốc Sở Nội vụ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Khi còn đương chức phó giám đốc Sở Nội vụ ở một tỉnh miền núi phía Bắc, con cái sum vầy nhưng từ khi ông về hưu, có chút tài sản dưỡng già thì tình cha con rạn nứt đến đau lòng.

Mặc dù ông đã tuổi cao sức yếu, bản thân bị tai biến liệt nửa người phải cấp cứu tại bệnh viện nhưng những người con đẻ ra cũng chỉ chăm sóc được vài ngày. Điều đặc biệt, trong quá trình chăm sóc tại bệnh viện, những người con này đã có những thái độ đi ngược lại với luân thường đạo lý, thậm chí còn yêu cầu trả tiền công chăm sóc khiến người cha già chỉ biết kêu trời than trách số phận của mình quá hẩm hiu.

Pháp luật - Chuyện hiếu đễ của gia đình cựu phó giám đốc Sở Nội vụ

Ông N.N.T phải tự giặt quần áo bên cạnh chiếc máy giặt bị chằng dây khóa của chính con trai trưởng

Chuyện buồn cuối đời của nguyên phó giám đốc Sở

Tiếp xúc với PV Người đưa tin, khuôn mặt ông N.N.T (79 tuổi, trú tại nhà 16, ngách 117, tổ 8, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP.Hà Nội), nguyên phó giám đốc Sở Nội vụ ở một tỉnh miền núi phía bắc, chất chứa nhiều ưu phiền. Ông kể, trong quá trình công tác, ông dành dụm được chút tiền rồi mua nhà ở phường Thịnh Quang để đưa vợ con xuống Hà Nội công tác. Đến năm 2000, ông T. bán ngôi nhà này rồi mua căn nhà số 16, tổ 8 cùng địa bàn. Số tiền còn lại, ông T. chia đều cho bốn người con của mình (hai trai, hai gái), mỗi người 200 triệu đồng để các con mua nhà, có chỗ sinh sống ổn định.

Tháng 6/2006, vợ ông T. là bà Nguyễn Thị Kh. ốm nặng rồi qua đời. Khoảng ba năm sau, do cóp nhặt được ít vốn, ông T. tiếp tục cho các con với tổng số tiền là 135 triệu đồng, còn lại 150 triệu đồng ông T. đem gửi ngân hàng để an dưỡng lúc về già. Thế nhưng, vận đời ai biết được chữ ngờ. Do muốn chiếm nốt số tiền của bố, cô con gái thứ hai tên là Nguyễn Kim A. đã viện lý do cơ quan (Ngân hàng Công thương quận Ba Đình) giao chỉ tiêu mỗi người phải huy động 150 triệu đồng nên ông T. đã rút tiền đưa cho con nộp cơ quan để sớm hoàn thành chỉ tiêu.

Tuy nhiên, trái với tấm lòng người cha, cô con gái này đã ngay tức khắc đem số tiền trên đi gửi ở ngân hàng khác để hưởng lãi suất. Biết chuyện, ông T. có hỏi thì nhận được câu trả lời: "Số tiền này không phải của bố vì đã đứng tên con rồi”. Quá uất ức vì bị con lừa gạt, ông T. giận quá tát con gái một cái nhưng cô này cũng chả vừa, trả đòn bằng cách xông vào cào cấu ông T.

"Sau đó, không biết mấy anh chị em nó bàn nhau thế nào mà cả ba đứa (một cô con gái hiện đang ở nước ngoài - PV) đều khẳng định, số tiền 150 triệu đồng là của tôi nhưng do tôi già yếu nên để cho con trai trưởng là Nguyễn Ngọc Tr. (hiện đang công tác tại một viện nghiên cứu) đứng tên đồng sở hữu. Được hai kỳ lãi đầu, cậu con trưởng vui vẻ rút lãi về giao cho tôi nhưng đến kỳ lãi thứ ba, nó bỗng trở mặt yêu cầu là đồng sở hữu thì phải chia đôi, không thì thôi. Đòi tiền không được, bức xúc quá, tôi cho nó một cái tát tai, không ngờ nó tát lại đau hơn. Thậm chí, khi lời qua tiếng lại, nó còn chửi tôi…" - ông T. bức xúc.

Cũng theo ông T., mọi việc không dừng lại ở đó, ngay cả khi ông bị bệnh tai biến, liệt nửa người phải vào viện cấp cứu nhưng các con ông thi thoảng mới vào thăm. Khi anh con trai thứ ba vào trông nom được vài bữa thì chị em lại bàn nhau và yêu cầu ông T. cho tiền chi tiêu hàng ngày. Toàn bộ quá trình nằm điều trị tại bệnh viện đều do bà vợ thứ hai của ông T. chăm sóc. Đến khi được ra viện, do không có tiền thuốc men và trả viện phí, ông T. có yêu cầu con trai trưởng trả lại tổng số tiền đang gửi tiết kiệm thì người con này yêu cầu phải chia đôi số tiền trên…

Khi "nén bạc đâm toạc tình nghĩa"

Ông Nguyễn Hiệp Nghĩa (tổ trưởng tổ 8, khu dân cư số 6, phường Thịnh Quang) cho biết: Từ trước đến nay, gia đình ông T. sống ôn hòa, không có bất kì điều tiếng gì với bà con hàng xóm cũng như gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Ông T. có 4 người con, đó là anh Tr., chị Kim A., anh D. (hiện sống ở Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và chị M. (sống ở Lào). Riêng đối với anh D. và chị M. thì không có vấn đề gì. Tất cả xuất phát từ những mâu thuẫn nội bộ gia đình giữa ông T. và vợ chồng anh Tr. Đỉnh điểm là từ khi ông T. lấy bà Đỗ Thị M. (SN 1950) về làm vợ hai (cách đây khoảng 4 - 5 năm) và chuyển hộ khẩu của bà vợ này về phường Thịnh Quang.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Phùng Anh Quân, phó chủ tịch UBND phường Thịnh Quang cho biết thêm, từ trước đến giờ, gia đình ông T. không có bất kì đơn thư nào phản ánh gửi tới phường nên phường không biết rõ nội dung vụ việc. Nếu có đơn thì UBND phường đã xuống xác minh, tìm hiểu thông tin, thậm chí có thể là dừng, không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình này… Ông Quân cũng khẳng định, tình hình gia đình ông T. rất phức tạp, đặc biệt kể từ khi ông T. lấy bà vợ hai và chuyển hộ khẩu về sinh sống trên địa bàn phường.

Trai trưởng khóa máy giặt cho bố khỏi dùng

Thậm chí, có cái máy giặt cũ của ông T., vợ con anh con trai trưởng sử dụng bị hỏng, khi thay cái mới mỗi lần sử dụng xong là các con ông T. lấy khóa khóa lại để không cho ông sử dụng nhờ. "Không ngờ những đứa con mình đẻ ra, chăm bẵm từ bé đến lúc trưởng thành lại đối xử như vậy. Nhiều lúc nghĩ, tôi thấy chúng nó quá tàn độc, ngay bố đẻ của mình mà chúng còn đối xử bất hiếu như vậy thì ra ngoài xã hội nó còn cao đạo, phấn đấu được với ai nữa chứ" - ông T. ưu phiền.

Quỳnh Chi


Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.