Chuyện hôn nhân của MC Mỹ Lan

Chuyện hôn nhân của MC Mỹ Lan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
“Cứ khoảng 3 tháng là hai vợ chồng tôi lại “trốn con” để đi du lịch – để hai vợ chồng có thời gian dành riêng cho nhau – giống như là đi trăng mật vậy”, Mỹ Lan tiết lộ.

Tình yêu đi qua dạ dày...

Tình yêu đến với Mỹ Lan khá bất ngờ, như duyên kỳ ngộ… Đó là dịp Tết năm 2007, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời chị sang làm MC cho một chương trình ca nhạc chào năm mới. Thế Anh lúc đó làm đại diện tại Đài Loan của công ty tổ chức sự kiện ấy – thế là họ gặp nhau và chàng đã khiến nàng bị sét đánh bởi vẻ điển trai và hào hoa.

Pháp luật - Chuyện hôn nhân của MC Mỹ Lan

MC Mỹ Lan hạnh phúc bên chồng con

Valentine năm ấy, chàng mời nàng đi chơi nhưng bị nàng từ chối – bởi dù “tiếng sét tình yêu” đã nổ vang nhưng cô nàng MC đầy lý trí của “Sao mai điểm hẹn” khi ấy vẫn kìm nén tình cảm ở mức “có cảm tình chứ chưa yêu”. Ấy thế mà chỉ 1 năm sau, cũng vào dịp Valentine, thiên hạ bất ngờ chiêm ngưỡng album ảnh cưới đẹp như mơ của MC xinh đẹp này. Cặp đôi nên duyên chồng vợ chỉ một ngày sau Valentine 2009.

Mỹ Lan tâm sự: “Tôi bị anh chinh phục từ cái nhìn đầu tiên, và đó là người đàn ông duy nhất có thể làm được điều này với tôi. Sau này yêu nhau, hiểu nhau hơn, tôi càng cảm thấy rằng mình thật sự may mắn và hạnh phúc khi có được một người đàn ông rất có trách nhiệm với gia đình, tự lập trong cuộc sống, nỗ lực trong công việc và luôn hết lòng vì người mình yêu thương”.

Chàng hơn nàng 7 tuổi – khoảng cách lý tưởng theo quan niệm hôn nhân ở Việt Nam. Thế Anh làm việc trong một lĩnh vực không hề liên quan đến nghệ thuật, lại sống lâu năm ở nước ngoài, nên việc kết hôn với một cô gái làm công việc liên quan nhiều tới truyền thông và các nghệ sĩ khiến cho không chỉ bạn bè mà người thân của anh cũng thấy… ái ngại.

MC “Sao mai điểm hẹn” ngày đầu bước chân về nhà chồng không hồi hộp lắm nhưng đầy bỡ ngỡ. Hành trang của của chị vỏn vẹn chỉ là tình yêu: “Vì tôi có tình yêu với người mình sắp gắn bó, nên tôi sẽ làm tất cả để hai vợ chồng được hạnh phúc: yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ mình, coi anh chị em chồng như anh chị em ruột thịt”.

Lan từng tự sự khá khiêm tốn trên báo rằng mình vụng về chuyện bếp núc. Chính vì thế mà ngay từ ngày đầu ra mắt bố mẹ chồng tương lai, chị đã xin lỗi và chia sẻ với ông bà rằng chị rất kém nữ công gia chánh và chưa quen việc quán xuyến gia đình. Không những chẳng hề chê trách, bố mẹ Thế Anh bảo con dâu tương lai: “Việc đó không quan trọng, cứ từ từ rồi biết làm. Quan trọng là vợ chồng con thương yêu nhau và có hiếu với cha mẹ hai bên”.

Lời bố mẹ chồng tương lai của Mỹ Lan nói chẳng sai. Chỉ sau khi kết hôn ít thời gian, với tinh thần và ý chí quyết tâm trở thành người phụ nữ đảm việc nhà, giỏi bếp núc, Mỹ Lan đã dần phát hiện ra năng khiếu bẩm sinh của mình trong việc chế biến các món ăn gia đình.

Mỹ Lan chia sẻ: “Cuộc sống mới sau khi lập gia đình, việc nấu ăn một ngày hai bữa, một tuần bảy ngày với tôi là một thử thách rất lớn. Nhưng tôi thực sự cảm thấy thích thú khi được tự tay chăm lo từng bữa ăn cho chồng. Tôi vui khi thấy anh ăn ngon miệng. Chồng tôi trêu: “Vợ mình lạ nhỉ, tự dưng dạo này nấu ăn ngon thế”. Tôi thì nghĩ đơn giản rằng: “Có tình yêu, người ta có thể làm được tất cả”.

Với quan niệm, thành công lớn nhất của người phụ nữ là có một gia đình hạnh phúc – vì thế, từ khi theo chàng về dinh, đặc biệt là sau khi sinh con gái đầu lòng Quỳnh Nga vào đúng ngày Dân số thế giới năm 2010, Mỹ Lan ít xuất hiện trước công chúng hơn.

Nhận thức được rằng: để cả hai vợ chồng có thể cùng chuyên tâm phát triển sự nghiệp mà vẫn chu toàn được gia đình trong một cuộc sống bộn bề và nhiều cám dỗ như hiện nay là rất khó, thậm chí là không thể, Mỹ Lan bằng lòng với lựa chọn lui về phía sau chăm lo cho gia đình, để chồng chị yên tâm theo đuổi sự nghiệp.

Tiếp “lửa” cho tình yêu

Mỹ Lan cho rằng, đặc thù của công việc đã đem lại cho chị một chút tiếng tăm, và những người quan tâm đến âm nhạc dễ dàng nhận ra hoặc để ý khi chị xuất hiện ở bên ngoài. Chính vì thế, theo chị, ở một khía cạnh nào đó, chồng chị sẽ phải chịu một số áp lực riêng.

Pháp luật - Chuyện hôn nhân của MC Mỹ Lan (Hình 2).

Ý thức được điều đó, Mỹ Lan luôn cố gắng làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình. Ánh đèn sân khấu dù hào nhoáng đến đâu cũng chỉ là công việc, ngoài thời gian làm việc, chiếc áo MC được bỏ lại ngoài cửa, Mỹ Lan trở thành người phụ nữ của gia đình. Chị hăng say, mải mê với việc nội trợ để chồng luôn có những bữa ăn ngon, với những món mới lạ được thay đổi liên tục.

Khi mang bầu con gái Quỳnh Nga, Mỹ Lan may mắn trải qua một thai kì khá nhẹ nhàng và khỏe mạnh, ngay cả lúc sinh cũng vậy. Khi mang bầu được 3-4 tháng, chị đã xin nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Thời gian này, chị tận dụng để làm được nhiều việc khác mà bình thường sẽ không thể làm được.

Chiều chiều, sau khi chuẩn bị sẵn cơm nước cho bữa tối, chị đi học thêm. Ban ngày thì chị dành thời gian cho một thú vui rất… phụ nữ, đó là thêu thùa. Trong thời gian mang thai, chị đã bí mật thêu tặng anh một bức tranh rất đẹp. Tiếc rằng trước khi hoàn thành 3 ngày thì Thế Anh có việc về nhà đột xuất nên kế hoạch của chị bị… “bại lộ”. Nhưng Mỹ Lan chia sẻ rằng chị vẫn thấy hạnh phúc và thích thú khi ông xã rất ngạc nhiên trước món quà làm từ tài lẻ của vợ.

Mải miết làm những việc yêu thích, 9 tháng mang nặng thấm thoắt trôi qua. Đến lúc đau đẻ rồi, Lan vẫn còn bình tĩnh ngồi ăn hết bữa cơm rồi mới vào viện. Không giống những người phụ nữ khác – dạt dào tình cảm với con ngay từ khi mang bầu – MC “Sao mai điểm hẹn” chia sẻ rằng đến khi sinh con ra, được nhìn thấy con, được ôm con trong vòng tay, được ngắm cái miệng bé xíu đòi ăn, những ngón tay bé nhỏ khua khua tìm hiểu thế giới xung quanh… thì tình mẫu tử trong chị bỗng dâng đầy khôn tả.

Chị bộc bạch: “Tình yêu, đôi khi thể hiện trong những việc rất nhỏ nhặt như thế này, như việc chồng tôi thường xuyên giúp đỡ tôi việc nhà, khi thì lau chùi đồ đạc, khi thì vào nấu cơm, rửa bát cùng vợ…”.

Thời gian mới sinh, Mỹ Lan được bà nội, bà ngoại giúp đỡ và chăm sóc rất cẩn thận nên chị không cảm thấy bỡ ngỡ và vất vả gì nhiều. Chị thực sự cảm thấy mình may mắn khi duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng, được nhà chồng ủng hộ hết lòng.

Nghỉ sinh con, chẳng phải làm gì nhiều, chị có thể ngồi ngắm con cả ngày mà không biết chán. Công việc của Thế Anh rất vất vả và bận rộn, đi từ sáng đến tối mịt mới về. Thế nhưng cứ về tới nhà là anh sà vào ôm ấp con. Anh tập thay tã, cho con đi vệ sinh... Lần đầu tiên thấy chồng lóng ngóng quấn tã cho bé, Lan vừa buồn cười vừa xúc động. Những lúc ấy, Mỹ Lan lại thấy yêu chồng hơn gấp bội.

Thế nhưng, thấy vợ yêu con, dành tình cảm cho con nhiều quá mà hình như vai trò số 1 trong gia đình của ông xã trước đây bị công chúa Quỳnh Anh soán ngôi, Thế Anh thỉnh thoảng lại “đánh tiếng” với vợ: "Thôi, vợ mình quên mất chồng rồi!". Hợp nhau khoản ăn – chơi, nên dù có con nhỏ nhưng cứ 3-4 tháng, hai vợ chồng lại gửi con cho bà nội hoặc bà ngoại để tranh thủ làm một tour du lịch ngắn ngày.

Mỹ Lan giải thích: “Từ khi có con, dành thời gian cho con nhiều quá nên không quan tâm nhiều đến nhau như trước kia. Chính vì thế, dù chẳng quy ước với nhau nhưng vì cả hai đều đam mê du lịch nên cứ lúc nào có thời gian, có điều kiện là hai vợ chồng đi du lịch để có thời gian riêng tư bên nhau”.

Không phải mẫu đàn ông lãng mạn đến mức luôn nghĩ ra những cử chỉ, hành động bất ngờ dành cho vợ, nhưng anh cũng rất biết cách chọn hoa và chọn quà cho người bạn đời của mình vào mỗi dịp đặc biệt. Có thời gian dài sinh sống ở nước ngoài, lại làm việc trong môi trường kinh doanh nên hình thành trong thói quen sinh hoạt của Thế Anh là sự chỉn chu trong ăn uống. Anh chưa từng ngồi ăn ở những hàng ăn ngoài vỉa hè, cho đến khi gặp, yêu và cưới cô MC người Hà Nội này.

Chị giúp anh làm quen, thưởng thức những món ăn vỉa hè độc đáo chỉ Hà Nội mới có, rồi dần dần, cả hai trở thành khách hàng thường xuyên của những hàng quà như thế. Món khoái khẩu của cặp đôi này là các loại hải sản hấp – luộc – nướng, chấm với tương ớt hoặc mù tạt thật cay. Đã trải qua gần 3 năm của đời sống gia đình, nhưng cặp đôi Mỹ Lan – Thế Anh vẫn giữ thói quen mỗi tháng vài lần ra ngoài ăn tối cùng nhau như những đôi tình nhân mới chớm.

Thục Anh

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.