Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:02
0
Hùng Đại Lâm bén duyên với điện ảnh từ bộ phim Diệp Vấn và gặt hái thành công cũng từ vai diễn trong loạt phim về vị Nhất đại tông sư nổi danh trong giới võ thuật Trung Hoa.

Dù là một người mẫu "đá chéo sân", thế nhưng người đẹp sinh năm 1980 đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn vợ của Diệp Vấn, bà Trương Vĩnh Thành trong loạt phim Diệp Vấn 1, 2 và 3.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan

Tạo hình Trương Vĩnh Thành của Hùng Đại Lâm trong Diệp Vấn.

Trương Vĩnh Thành được biết đến là người vợ yêu thương và hiểu chồng. Biết chồng luôn vì đại nghiệp và lo lắng cho an nguy của gia đình, vì vậy bà không một lời than vãn, âm thầm quán xuyến mọi việc nhà. Vĩnh Thành hiểu chồng đã vì vợ mà bỏ lỡ trận chiến quan trọng, bà luôn khiến ông thoải mái để chiến đấu và lo mọi chuyện để không ảnh hưởng đến nghiệp võ của chồng.

Cuộc đời của Diệp Vấn và vợ đã trở thành đề tài cho rất nhiều bộ phim từ điện ảnh cho tới truyền hình. Đã có không ít diễn viên từng thành công khi vào vai này như Song Hye Kyo trong Nhất Đại Tông Sư hay Hàn Tuyết trong Diệp Vấn phiên bản truyền hình. Tuy nhiên, vai Trương Vĩnh Thành của Hùng Đại Lâm lại tạo ấn tượng hoàn toàn khác và chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả.

Khi đoàn làm phim Diệp Vấn mời Hùng Đại Lâm đảm nhận vai Trương Vĩnh Thành và được biết bạn diễn đóng cặp là Chân Tử Đan, Hùng Đại Lâm cảm thấy "không thể tin nổi" vì cô thậm chí cao hơn Chân Tử Đan gần nửa cái đầu.

Lúc đó cô đã hỏi đạo diễn Diệp Vỹ Tín: “Chẳng lẽ đạo diễn không sợ chiều cao thật của tôi khiến khí phách của Chân Tử Đan bị giảm sút sao? Mời tôi đóng phim có lẽ không thích hợp lắm...”.

Không ngờ đạo diễn Diệp Vỹ Tín vui vẻ trả lời cô: “Nếu như Chân Tử Đan thật sự là anh hùng, cho dù ai đứng bên cạnh, khí thế của anh ấy cũng sẽ áp đảo đối phương. Hơn nữa, thần thái của Chân Tử Đan rất mạnh mẽ. Ở ngoài đời vợ anh là người mẫu Uông Thi Thi cũng là người phụ nữ cao hơn anh rất nhiều, vì thế Chân Tử Đan không hề cảm thấy ngại gì đâu”.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan (Hình 2).

Hình ảnh Hùng Đại Lâm trong vai diễn Trương Vĩnh Thành.

Ban đầu, đạo diễn Diệp Vỹ Tín mời Hùng Đại Lâm đảm nhận vai Trương Vĩnh Thành chỉ vì tạo hình cổ điển và khí chất của cô phù hợp với nhân vật, ông hoàn toàn không biết chiều cao của vợ Diệp Vấn thật ở ngoài đời.

Khi bộ phim ra mắt, Diệp Chuẩn - con trai của Diệp Vấn - sau khi xem xong bộ phim đã nói với đạo diễn: “Mẹ tôi cao hơn cha tôi rất nhiều, thật sự cao hơn nửa cái đầu. Vì vậy cảnh hai người (Chân Tử Đan, Hùng Đại Lâm) bên nhau trong phim rất giống với những ký ức của tôi về cha mẹ”.

Hùng Đại Lâm cũng nhận xét "khi Diệp Vấn đứng bên cạnh vợ có chiều cao hơn mình, khí phách nam tính đại trượng phu không hề bị giảm đi một chút nào”.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan (Hình 3).

Hùng Đại Lâm đi bên cạnh Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3.

Đối với vai diễn Trương Vĩnh Thành, Hùng Đại Lâm cảm thấy bản thân học được rất nhiều điều vì cô vốn là một cô gái có tính cách cởi mở, hơi hấp tấp nhưng thông qua việc vào vai nhân vật Trương Vĩnh Thành giúp cô trải nghiệm cuộc đời của một người phụ nữ truyền thống, học được đạo lý vợ chồng ở bên nhau: “Yêu nhau thì dễ, sống với nhau mới khó”. Nhất là đức tính bao dung, thông cảm và trân trọng đối phương của Trương Vĩnh Thành.

Hùng Đại Lâm đã thể hiện được trọn vẹn hình ảnh một người phụ nữ Trung Hoa, từ vẻ ngoài cho đến tính cách mềm mỏng, khéo léo và khá khép kín, tạo sự cuốn hút đặc biệt đối với người xem, đặc biệt là khán giả ngoại quốc.

Những đặc điểm tâm lý của nhân vật được Hùng Đại Lâm thể hiện đạt tình và hợp lý. Với lòng vị tha và bao dung, Trương Vĩnh Thành đã vì Diệp Vấn mà đồng cam cộng khổ, cho dù bà vốn xuất thân là một tiểu thư thiên kim, được sống trong nhung lụa.

Chính lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc và thể hiện được nội tâm của nhân vật đã giúp Hùng Đại Lâm được nhà sản xuất tin tưởng giao tiếp cho vai diễn Trương Vĩnh Thành trong Diệp Vấn 2 và 3.

Vai Trương Vĩnh Thành trong seri phim Diệp Vấn sau đó đã giúp Hùng Đại Lâm "đổi đời", từ một người mẫu bình thường đã trở thành sao hạng A và một diễn viên tiềm năng.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan (Hình 4).

Hùng Đại Lâm là một người mẫu trước khi là diễn viên.

Hùng Đại Lâm sinh năm 1980 tại Nam Kinh, tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang trường Đại học Tô Châu.

Năm 1999, Hùng Đại Lâm đến Thượng Hải phát triển, gia nhập làng giải trí với danh hiệu Quán quân cuộc thi “Người mẫu dân tộc Trung Quốc”. Năm 2002, Hùng Đại Lâm lọt vào top “10 người mẫu chuyên nghiệp xuất sắc” – Tuần lễ thời trang Trung Quốc quốc tế lần thứ 5.

Năm 2006, Hùng Đại Lâm chính thức sang Hong Kong phát triển, 2 năm sau cô nhận vai Trương Vĩnh Thành trong phim Diệp Vấn. Từ đó, Hùng Đại Lâm có thêm vai trò diễn viên. Thật ra, số lượng phim tham gia của Hùng Đại Lâm không nhiều, mỗi năm cô chỉ đóng 1, 2 phim. Riêng năm 2015 cô có 3 bộ phim ra rạp: Diệp Vấn 3, Running Man Đâm lao thì phải theo lao.

Mới đây, theo HK01 đưa tin, Hùng Đại Lâm là người mẫu châu Á duy nhất trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của nhà mốt Nhật Bản Atsushi Nakashima, hôm 24/9.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan (Hình 5).

Mỹ nhân 'Diệp Vấn' diễn thời trang.

Lần đầu cô catwalk, kể từ khi sinh đôi hồi tháng 4/2018. "Lâu rồi không diễn thời trang, tôi rất háo hức", Đại Lâm nói. Cô cũng cho biết thêm, mỗi ngày, cô luyện tập khoảng hai tiếng để tái xuất show thời trang.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về mỹ nhân vào vai vợ “Diệp Vấn” Chân Tử Đan (Hình 6).

Hùng Đại Lâm và Quách Khả Tụng đăng ký kết hôn năm 2016, sống trong cơ ngơi 10 triệu USD ở Hong Kong.

Video: Hùng Đại Lâm trong phim Diệp Vấn.

Hùng Đại Lâm trong phim Diệp Vấn.

Quốc Tiệp (t/h)

Thành Long kể về nỗi ám ảnh mà suốt đời không quên trong phim Câu chuyện cảnh sát

Thứ 6, 27/09/2019 | 12:49
Câu chuyện cảnh sát là một trong những bộ phim đưa tên tuổi điện ảnh của Thành Long (Jackie Chan) vượt ra khỏi biên giới của châu Á. Song trong khi quay bộ phim này, có một kỷ niệm mà suốt đời nam diễn viên bị ám ảnh.

Trương Phi kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?

Thứ 6, 27/09/2019 | 08:10
25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của diễn viên Lý Tĩnh Phi người thủ vai Trương Phi trong Tam quốc diễn nghĩa năm 1994 gây tò mò với không ít khán giả.

Ngôi sao võ thuật trên cơ Chân Tử Đan, Thành Long được Lý Tiểu Long khen ngợi

Thứ 4, 25/09/2019 | 06:05
Trong giới võ thuật châu Á vẫn truyền tai nhau câu nói rằng: “Quyền có Trần Huệ Mẫn, cước có Lý Tiểu Long”. Võ thuật và khả năng thực chiến của Trần Huệ Mẫn một thời được xếp “ngang cơ” với Lý Tiểu Long và trên tất cả Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Thành Long.

Chuyện đời bi thảm của ngôi sao võ thuật từng được đánh giá cao hơn Thành Long

Thứ 4, 25/09/2019 | 12:00
Sự nghiệp diễn xuất cũng lừng lẫy chẳng kém ai nhưng bệnh tật và thất bại trong hôn nhân đã khiến cuộc sống tuổi già của Lưu Gia Huy thành địa ngục.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.