Chuyện ít biết về nữ CSGT xinh đẹp đứng điều tiết giao thông

Chuyện ít biết về nữ CSGT xinh đẹp đứng điều tiết giao thông

Chủ nhật, 07/02/2016 | 07:01
0
Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, thượng úy Giang còn được đồng nghiệp yêu quý bởi sự khéo léo trong công việc, cách “đối nhân xử thế” với mọi người xung quanh.

Với những ai thường di chuyển qua ngã tư Tràng Tiền – Hàng Bài (Hà Nội) đều rất quen thuộc với hình ảnh nữ CSGT Nguyễn Thị Thu Giang, cán bộ Cán bộ Đội Đăng kí quản lý phương tiện – phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) phân luồng giao thông giờ cao điểm buổi sáng và chiều.

Nữ CSGT của lòng dân

5h sáng, Thượng úy Giang lại tất bật dậy để chuẩn bị lo cho hai con nhỏ ăn uống rồi vội vàng đến đơn vị để thực hiện nhiệm vụ.

Công việc chính của cô gái sinh năm 1986 ấy là đứng chỉ huy giao thông tại các chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố vào giờ cao điểm. Hết giờ trực chốt (sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h đến 18h – PV), Giang lại về cơ sở làm hồ sơ, thủ tục giấy tờ cho cán bộ chuẩn bị tiếp dân, đăng kí phương tiện giao thông.

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, Giang còn được đồng nghiệp yêu quý bởi sự khéo léo trong công việc, cách “đối nhân xử thế” với mọi người xung quanh.

Xã hội - Chuyện ít biết về nữ CSGT xinh đẹp đứng điều tiết giao thông

Thượng úy Giang (trái) chuẩn bị trang phục trước giờ làm nhiệm vụ

Chia sẻ về gia đình của mình, Thu Giang cho biết, mình sinh ra trong gia đình vốn có truyền thống theo ngành công an khi cả bố mẹ, chị, em đều làm trong lực lượng vũ trang. Và người “bạn đời” của Giang hiện tại cũng công tác trong ngành.

“Tôi có được sự chia sẻ, hỗ trợ rất nhiều từ gia đình. Đó cũng là 1 phần nguồn động lực giúp tôi làm tốt công việc của mình”, đó là câu chuyện mở đầu cho những tâm sự của nữ CSGT đã có thâm niên 10 năm trong nghề và 3 năm đứng trên bực chỉ huy điều tiết giao thông vào giờ cao điểm.

Bản thân Giang cũng có niềm đam mê với ngành cảnh sát từ nhỏ. Khi học trong trường Học viện Cảnh sát, Giang được phân vào khoa Cảnh sát Giao thông. Lúc đó, nữ vào CSGT còn ít nhưng với Giang đó là tình cờ nhưng cũng có thể là may mắn. Tới thời điểm hiện tại, sau 10

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.