Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay

Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:13
0
Teen thời nay yêu rất cởi mở. Sau vài lần rủ nhau đi chơi riêng là đến đoạn công khai trước bàn dân thiên hạ theo kiểu ta đây “có cặp rồi”.

Thử điểm qua xem các bạn làm những gì để bạn bè “lóa mắt” nhé.

Hôn hít, sờ sịt lộ thiên

Xã hội - Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay

Nếu ban đầu các bạn bẽn lẽn, sợ bị chọc thì chỉ ít bữa là hầu như cặp nào cũng muốn mang tình yêu mới ra khoe. Đến trường, chàng chở nàng, ôm nhau cứ như “yêu nhau từ kiếp trước”. Giờ ra chơi lại chọn gốc cây hay nơi nào có nhiều người tụ họp mà đứng sát vào nhau như mới bôi keo 502. Một bạn gái học lớp 10 mô tả rành rẽ như sau: đôi nào ngồi trên xe chưa sát rạt là “mới đi uống nước, còn đang thăm dò”. Đôi nào ôm cứng là hôn hít đủ kiểu, đôi nào xài tiền chung là “xong phim” rồi.

Ôi giời, bác sĩ nghe sao mà buồn trong lòng một ít (chứ không phải “chết trong lòng một ít” nhé). Ra công viên thì kể như các bạn “làm chủ”, mặc kệ cô bác đi dạo, các bạn cứ hồn nhiên ôm cứng nhau mà “thơm”. Có khi không chỉ đơn thuần hai “hôn thủ” khóa môi nhau, thường thì bạn trai không bỏ lỡ thời cơ thấy bạn gái thoải mái bèn “cải thiện tay” ở những vị trí nhạy cảm. Cái cách đụng chạm như vậy giữa thanh thiên bạch nhật được các bạn cho là “thoáng, hiện đại và chả việc gì phải giấu diếm”.

Đụng sâu hơn

Xã hội - Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay (Hình 2).

Va chạm cơ thể khiến cả hai đều ham muốn chứ không chỉ là bạn trai. Có trường hợp chính bạn gái đề nghị đi nhà trọ để “làm chuyện đó”. Khi tôi hỏi “sao dại dột quá vậy”, bạn trả lời “em nghĩ đó là cách giữ chặt người yêu”. Bạn trai nghĩ khác, đa số sau khi “ăn trái cấm” lại cho là bạn gái mình “sao dễ thế” chả cần ép buộc, thuyết phục gì mà cứ “cho” thoải mái. Bảo đảm sau này hầu hết các chàng sẽ bỏ bạn gái ôm nỗi buồn mênh mông... Còn những bạn gái được đề nghị “đến nhà trọ tâm sự” thì “em nghĩ đó là cách thể hiện tình yêu”. 

Đây là lời biện hộ sau khi cuộc “yêu” hạ màn, còn lúc đó sự ham muốn đã dắt bạn đi khiến bạn mê muội. Yêu mà đồng nghĩa với tình dục chỉ xảy ra khi bạn đã cầm tờ giấy kết hôn, chứ dễ dãi như vậy sẽ bị coi thường. Vậy thì có nên sẵn sàng để chàng ôm hôn, sờ soạng khi vừa mới có cảm xúc “thích người ta”? Xin các bạn đừng “tăng tốc” như thế bởi làm vậy là bạn đang “tự thiêu” không cần lửa đấy.

Lưu giữ "kỉ niệm"

Xã hội - Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay (Hình 3).

Yêu rồi, bạn trai hoặc bạn gái còn tìm cách lưu trữ những giây phút nồng ấm trong cái alô để thỉnh thoảng xem lại. Không chỉ xem một mình, bạn trai còn post lên mạng để khoe “thành tích yêu”. Người ta sở dĩ phải mặc quần áo để che đi những gì riêng tư nhất thì một số bạn lại “công cộng hóa” chúng. Trong trường hợp này, một lần nữa, con gái từ lỗ tới lỗ! Con gái ơi, đừng dại dột đến thế! Thử hỏi, đến tuổi kết hôn liệu chàng trai nào dám cưới bạn (kể cả anh chàng trong clip). Chưa kể cha mẹ, anh em nhìn thấy chắc là shock nặng, còn bạn bè sẽ bàn tán đủ thứ. Những chuyện này là cấm kị, không bao giờ được làm.

Khi tình ra đi

Xã hội - Chuyện 'khoe tình yêu' của giới trẻ ngày nay (Hình 4).

Chúng ta cùng nhắm mắt tưởng tượng ra một ngày xấu trời chàng “đứt dây thần kinh yêu” với mình. Gặp bạn bè chúng hỏi “chàng của mi đâu”? Bạn đành trả lời “đá rồi”. Chàng trai lại khác, nếu có câu hỏi “ghệ của mi đâu?”, chàng sẽ nhếch mép và rằng “đùa tí thôi, hết rồi”. Đùa tới cỡ khám phá sạch trơn rồi đi khám phá tiếp những cô gái khác, bởi con trai là những chàng thợ săn, sau khi bắt được con mồi chàng phải đi săn tiếp, trừ khi có lệnh đóng cửa rừng! Đóng cửa rừng là muốn nói đến chuyện hôn nhân có giấy kết hôn, đám cưới đàng hoàng, đằng này teen làm gì đã đủ tuổi theo luật pháp.

Nguy hại hơn là nếu không có biện pháp bảo vệ thì bạn gái có thể mang bầu. Nếu bị ép về sống với nhau thì “vợ chồng trẻ con” lấy gì nuôi em bé, lúc yêu tưởng như anh là “nhất trên đời” nhưng anh lại chưa đủ điều kiện làm cha. Mâu thuẫn phát sinh và tan đàn xẻ nghé để lại một sinh linh, bằng chứng của thời nông nổi. Anh mà “đánh bài chuồn” thì nàng căm hận, ê chề, mất niềm tin ở cuộc sống. Nếu bạn thui thủi đến bệnh viện “xóa dấu vết” thì kí ức vẫn lên tiếng để bạn nhớ về “viên thuốc liều”. Có bạn uống “thuốc liều” nhiều lần rồi trở thành buông thả, sa vào ma túy, thậm chí làm nghề “bán vốn tự có”. Rốt cuộc làm xấu mặt cha mẹ, ông bà và cả dòng họ, bản thân mình thì không có tương lai. Kết cục của những cuộc tình đang thuở “mầm non” thường là như vậy. Xin các bạn gái hãy tỉnh táo!

Theo Mực Tím

Clip 'Ngày ấy bạn và tôi' lay động trái tim học trò

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:27
Clip "Ngày ấy bạn và tôi" đã làm sống dậy những ký ức đẹp của thời học trò 'nhất quỷ nhì ma trong mỗi người.

Học trò 'yêu bạo' chốn công cộng đã thành... trào lưu

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:41
Vụ lộ clip của hai học sinh tại một trường THPT ở Bắc Ninh được chính những học trò áo trắng giải thích tỉnh queo rằng “đen cho cặp đôi này nên bị quay lại thôi". Chuyện ‘yêu’ liều lĩnh chốn công cộng đã trở thành "Chuyện bình thường học sinh bây giờ”.

Học trò “yêu” như… phim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Những tưởng tình yêu sống chết vì nhau chỉ xảy ra trên phim ảnh nhưng lại được các cô cậu học trò “tái hiện” ngay ngoài thực tế. Những “tranh chấp” trong chuyện tình cảm cũng được giải quyết như trong… phim.