Chuyện lạ đời ở Sở Giao thông & Vận tải Hà Tĩnh

Chuyện lạ đời ở Sở Giao thông & Vận tải Hà Tĩnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Khi phóng viên đến làm việc, một lãnh đạo Sở GT&VT Hà Tĩnh từ chối với lý do, phóng viên này không có tên trong danh sách của ông ấy.

Ngay sau khi vụ việc 4 cán bộ Sở GT&VT Hà Tĩnh bị bắt quả tang trên chiếu bạc, phóng viên Nguoduatin.vn đã liên hệ làm việc với Sở này. Chiều 20/7, tất cả phòng làm việc của Sở GT&VT "cửa đóng then cài". Một nhân viên tại đây cho biết, lãnh đạo Sở đang đi tháp tùng lãnh đạo bộ đi dâng hương nghĩa trang.

Phóng viên nhận được lịch hẹn làm việc vào sáng 24/7.

Sáng 24/7, phóng viên đã đến liên hệ làm việc với ông Bùi Đức Đại, phó giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh, đồng thời là người phụ trách phát ngôn của Sở này. Tuy nhiên, ông Đại đã từ chối làm việc với lý do, "phóng viên không có tên trong danh sách" của ông ấy.

Ông Đại vừa nói, vừa chỉ tay về bản danh sách dán tên tường.

Pháp luật - Chuyện lạ đời ở Sở Giao thông & Vận tải Hà Tĩnh

Sở GT&VT Hà Tĩnh chỉ làm việc với PV có tên tại đây.

Ông phó giám đốc Sở GT&VT cho biết, danh sách trên do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh (TT&TT) cung cấp. "Sở TT&TT yêu cầu, các đơn vị chỉ được làm việc với các phóng viên trong danh sách đó", phó giám đốc Sở trần tình.

Trả lời Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Đình Phú, giám đốc Sở TT&TT Hà Tĩnh khẳng định, việc từ chối làm việc với PV như trên là "vi phạm Luật Báo chí hiện hành và không đúng với tinh thần công văn 214 của Sở TT&TT".

Ông Phú cho biết, bản danh sách mà ông Đại nói, chính là bản danh sách trích ngang các phóng viên thường trú trên địa bàn do Sở TT&TT cung cấp cho các đơn vị để tiện liên hệ làm việc với báo chí. Điều đó không có nghĩa là, không làm việc với những người ngoài danh sách.

Giám đốc Sở TT&TT phán đoán, có khả năng, đại diện phát ngôn của Sở GT&VT đã “hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai” để né tránh làm việc với PV.

"Sở TT&TT sẽ ngay lập tức có công văn chấn chỉnh việc này, không để tình trạng đại diện các cơ sở trên địa bàn tỉnh “hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai” công văn của sở để vi phạm Luật Báo chí", ông Phú cho biết.

"Hà Tĩnh luôn hoan nghênh các cơ quan báo chí trung ương và tỉnh bạn đến tác nghiệp tại địa bàn", người đứng đầu Sở TT&TT Hà Tĩnh nhắc lại.

Pháp luật - Chuyện lạ đời ở Sở Giao thông & Vận tải Hà Tĩnh (Hình 2).

Ông Đại, người phát ngôn Sở GTVT Hà Tĩnh nhưng không hiểu Luật Báo chí

Vụ 4 cán bộ (có một vị là phó giám đốc) của Sở GT&VT Hà Tĩnh bị bắt quả tang trên chiếu bạc đã gây xôn xao dư luận mấy ngày nay. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những cán bộ ấy, vẫn chưa bị Đảng ủy, Ban giám đốc của sở này xử lý kỷ luật về mặt hành chính và đảng.

Một lãnh đạo sở cho hay, "do những người này chưa có mặt tại sở nên chưa thể kiểm điểm cá nhân được. Vì chưa kiểm điểm được cá nhân nên chưa thể họp bàn chuyện kỷ luật".

Với cách trả lời này, có thể hiểu, nếu 4 vị trên bị truy cứu hình sự thì lãnh đạo sở phải chờ cho họ chấp hành xong bản án (trở về lại sở) thì mới xử lý kỷ luật được họ.

Đúng là, chỉ ở Sở GT&VT Hà Tĩnh mới có những chuyện lạ lùng như vậy, chẳng giống đâu.

Trao đổi cùng Nguoiduatin.vn tuần qua, một nguồn tin từ ngành tư pháp Hà Tĩnh bình luận vụ đánh bạc của ông Nguyễn Trân, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh và 3 thuộc cấp "chắc chắn sẽ phải khởi tố".

Nguồn tin nói trên cho biết, những vụ bắt bạc như vậy hiện nay "không cần phải xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy, kể cả đối với các cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý".

(Tiếp tục cập nhật)...

Nhóm PV Miền Trung


Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.