Chuyện lạ, thạc sỹ kinh tế từ bỏ trời Tây về quê nuôi... gà

Chuyện lạ, thạc sỹ kinh tế từ bỏ trời Tây về quê nuôi... gà

Thứ 6, 26/02/2016 | 10:08
0
Với học vấn thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh ở Đức, anh Nguyên dễ dàng tìm kiếm một công việc cho thu nhập cao ở trời Tây. Thế nhưng, anh đã bỏ tất cả, quyết định về quê nuôi gà, thủy sản...

Quyết định “khác người” và câu chuyện lạ lùng trên kể về anh Nguyễn Văn Nguyên (SN 1976), trú tại xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Sau khi vòng qua nhiều con đường nhỏ dưới sự chỉ dẫn của anh, chúng tôi cũng tới được trang trại chăn nuôi tổng hợp rộng trên 36 ha ở một vùng đầm lầy, cồn bãi lộng gió.

Xã hội - Chuyện lạ, thạc sỹ kinh tế từ bỏ trời Tây về quê nuôi... gà

Hơn 30 ha diện tích nuôi trồng tôm, cua và cá

Trò chuyện về quyết định có phần táo bạo của mình, anh Nguyên chia sẻ, năm 2003, anh quyết định sang Đức học tập. Suốt 8 năm sinh sống tại đây, anh đã học xong đại học và bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

“Khoảng thời gian học tập và sinh sống tại Đức, tôi cũng có rất nhiều lựa chọn cho tương lai sau khi học xong. Đó là ở lại Đức làm việc, tìm một công việc tại một thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay về quê làm giàu. Và rồi theo thời gian, tôi quyết định trở về quê hương làm giàu. Lúc nghe quyết định của tôi, nhiều người cũng ngạc nhiên, khuyên nên từ bỏ, bởi với học vấn và kiến thức của mình, tôi có thể xin được công việc có mức lương tốt”, anh Nguyên nói.

Sau khi đưa ra quyết định xây dựng trang trại chăn nuôi, năm 2011, anh Nguyên trở về Việt Nam và bắt tay vào thực hiện công việc. Anh bắt đầu tìm hiểu về con giống, xây dựng chuồng trại, đào ao nuôi tôm, thả cá.

Năm 2012, anh bắt đầu vụ nuôi đầu tiên. Thời điểm này anh đào 5 ha ao để nuôi tôm sú, cua gạch và cá. Ngoài ra anh mua thêm 12.000 con gà. Mới đầu, công việc gặp rất nhiều khó khăn bởi bản thân chưa có kinh nghiệm, thời tiết miền Trung khắc nghiệt thất thường và môi trường không thuận lợi.

Những khó khăn này càng chồng chất khi cùng năm đó, cơn bão lớn đổ bộ vào Hà Tĩnh. Mưa lớn, nước dâng cao đã khiến toàn bộ tôm, cua bị cuốn trôi, trang trại ngập trong nước. Gần 12.000 con gà chết vì ngập nước.

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.