Chuyện người phụ nữ bị chồng ghen chỉ vì chiếc quần ren

Chuyện người phụ nữ bị chồng ghen chỉ vì chiếc quần ren

Thứ 6, 02/03/2018 | 11:17
3
Sẵn chuyện về cô gái bị người yêu chia tay vì lí do mặc quần lót ren, chị cũng ức quá mà nhắn cho tôi để trải lòng về chuyện tương tự xảy ra với chị.
Gia đình - Chuyện người phụ nữ bị chồng ghen chỉ vì chiếc quần ren

Đừng đánh giá phụ nữ chỉ qua màu son, chiếc váy, túi xách, guốc giày, hay thậm chí là bộ đồ lót cô ấy đang mặc. (Ảnh minh họa).

Anh cưới chị được gần 1 năm. Chuyện chỉ bắt đầu vào một hôm đó, mẹ chồng chị thấy trên sào phơi đồ có treo áo lót ren của chị. Thế là bà chạy xồng xộc lên phòng lúc chị đang ngủ trưa, giật chị dậy và chửi chị là thứ đàn bà lăng loàn, hư hỏng mới mặc những thứ đồ lót như vậy.

Chị vốn cũng hiền, chẳng hiểu điều gì đang xảy ra, chỉ nghĩ chắc mẹ chồng vẫn còn phong kiến nên không thích như vậy. Rồi từ lần ấy chị cũng cất hẳn mấy bộ đồ lót ren đi.

Ngờ đâu 3 hôm sau, chị đang ở phòng thì mẹ chồng tự dưng mở cửa đi vào, một tay cầm kéo, một tay lục lọi mớ quần áo của chị. Chị bất ngờ, chưa kịp hỏi chuyện, thì mẹ chồng chị liền quát: “Tôi phải cắt nát đống đồ kinh tởm của chị. Thứ này chị mặc để đi dụ dỗ đàn ông. Con trai tôi có ngu mới cưới người đàn bà như cô về làm vợ!”

Chị vừa sợ, vừa tủi thân, lại đủ lời giải thích, đúng lúc chồng chị về, nghe kể lại chuyện thì ban đầu cũng mở lời bênh vực chị. Tưởng đâu chuyện chỉ dừng ở đó. Vậy mà ngày nào mẹ chồng cũng chửi chị là thứ đàn bà hư thân, chẳng biết ngủ với bao thằng đàn ông rồi mà lại ăn mặc như vậy. Rồi dặn chồng chị nào là phải cẩn thận, phải đề phòng, phải kiểm soát, coi chừng chị “đi hoang”.

Cao trào của câu chuyện là cách đây mấy hôm, tự dưng chồng chị lại nổi cơn ghen, một mực tra khảo chị những bộ đồ cũ. Chị vốn dĩ là con nhà có giáo dưỡng đàng hoàng, đó nay chỉ yêu anh là người đầu tiên xong rồi cưới. Tưởng sẽ tìm được người cho mình bình yên, nào đâu chỉ vì đôi lần mặc quần lót mỏng hay ren, mà mẹ chồng thì lăng mạ, chửi mắng, chồng cũng nghe lời mẹ rồi ghen chuyện vô cớ, đay nghiến chị mỗi ngày.

Nực cười thay ở chỗ, đời đàn bà lắm chuyện khổ đã đành, giờ lại còn chuyện bị đánh giá cả con người và nhân phẩm, chỉ bởi một chiếc quần lót, một bộ áo ren. Riết ngay cả thói quen sinh hoạt bình thường, nay lại trở thành điểm nhìn cho người ta soi mói.

Đừng bàn nói về phụ nữ chỉ qua màu son, chiếc váy, túi xách, guốc giày, hay thậm chí là bộ đồ lót cô ấy đang mặc. Bởi những thứ đó chỉ là vật ngoài thân, góp phần tôn lên nét đẹp tiềm ẩn của cô ấy. Giá trị của một người phụ nữ thiếu thấp hay đủ đầy, làm sao có thể dễ dàng đánh giá chỉ qua vẻ ngoài như vậy?

Đàn ông nhìn người phụ nữ cạnh bên bằng mắt, nhưng để yêu cô ấy lâu dài thì hãy dùng tâm. Hoặc ít ra phải chắc đủ bao dung để tôn trọng và bao bọc cho cô ấy.

Còn nếu thấy mình không đủ khả năng chấp nhận thói quen sinh hoạt của cô ấy, thì cứ một thân vậy suốt đời. Đừng mở lời làm thương tổn phụ nữ, mất sang!

Huỳnh Khải Vệ

Yêu phụ nữ thì giản đơn, nhưng muốn hiểu họ hơn lại quá khó

Thứ 6, 02/03/2018 | 09:50
Khi phụ nữ nói: “Thôi không hiểu nhau, thì mình làm bạn”, thì đó là lúc cô ấy muốn được anh để tâm và chứng minh tình cảm của mình.

Đàn ông có được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý

Thứ 4, 28/02/2018 | 08:23
Đàn ông yêu được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý. Tết đến tự cô ấy biết ý sang chúc Tết bố mẹ mình đã là vui. Tự cô ấy tinh ý mua ít phẩm vật đến biếu bố mẹ mình đã là trọn vẹn.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.