Chuyện phạm tội nổi tiếng và hài hước nhất thế giới (P2)

Chuyện phạm tội nổi tiếng và hài hước nhất thế giới (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Người đàn bà tự nhắn tin đe dọa..chính mình,cười quá to ở pháp đình cũng bị bắt bỏ tù....là những câu chuyện tội phạm rất kỳ quái và hài hước của pháp đình thế giới.

Đi tù vì nhắn tin đe dọa...chính mình

Vào một ngày đẹp trời, sở cảnh sát Santa Ana đón tiếp một người phụ tên là Jeanne Mundango Manunga, 25 tuổi. Như mọi lần khác, Jeanne đến đồn cảnh sát để cho cảnh sát xem những tin nhắn đe dọa trong chiếc điện thoại di động của cô mà cô cho rằng, người gửi đi những tin nhắn đó chính là bạn trai cũ và chị dâu của anh ta gửi đến.

Đây đã là lần thứ 19, Jeanne mang những tin nhắn với lời lẽ xúc phạm và đe dọa nặng nề này tới sở cảnh sát địa phương. Trước đó, cảnh sát chưa muốn vào cuộc vì những tin nhắn điện thoại chưa đủ để hình thành cáo buộc một người nào đó nhưng có vẻ lần này Jeanne đã nổi cáu thực sự và đòi cảnh sát phải tiến hành điều tra ngay trước khi những tin nhắn đe dọa này khiến cô ta phát điên lên.

Jeanne nói rằng, cô liên tiếp nhận được những tin nhắn đe dọa từ một số điện thoại lạ. Những tin nhắn ngày một nhiều hơn với những lời lẽ xúc phạm cũng như đe dọa tính mạng của cô. Chúng khiến cô mất ăn mất ngủ và bị xì-trét nặng nề.

Khi được hỏi cô có nghi ngờ ai là người gửi những tin nhắn này hay không, Jeanne thẳng thắn nói rằng chắn chắn bạn trai cũ và cô chị dâu của anh ta là thủ phạm chứ không ai khác. Bởi vì kể từ sau một vụ cãi vã từ năm 2008, Jeanne đã chia tay với với anh chàng bạn trai cũ. Và chắc chắn cú sốc tình cảm đó đã khiến y cùng cô chị dâu của mình rắp tâm làm hại Jeanne.

Ngay sau khi được Jaenne cung cấp số điện thoại, cảnh sát rất nhanh sau đó đã tìm ra được chủ sở hữu của nó. Hóa ra những lời cáo buộc của Jaenne là hoàn toàn có căn cứ. Người đăng ký thuê bao trả trước của số điện thoại gửi tin nhắn đe dọa cho Jaenne không ai khác chính là người chị dâu của Jaenne. Hai người bị bắt ngay sau đó.

Jack, người bạn trai cũ của Jaenne đã phải nộp gần 2.000 đô la để được bảo lãnh tại ngoại. Trong khi đó, người chị dâu của anh ta không được may mắn như vậy do không dồn đủ khoản tiền bảo lãnh. Chị ta đã phải ngồi tù vài bận trước khi Jack và gia đình lo đủ số tiền. Thế nhưng, ngay sau khi bắt được thủ phạm thì cũng là lúc cảnh sát biết rằng, họ đã bị cô gái 25 tuổi lừa một cú ngoạn mục.

Hóa ra, thủ phạm của những tin nhắn khủng bố kia không phải là người bạn trai cũ lẫn chị dâu của anh ta mà lại chính là người mang tin nhắn ấy đi tố cao, Jaenne. Mọi chuyện bị phát hiện khi Jack tìm đến cửa hàng điện thoại, nói chuyện với người bán hàng và biết được thông tin động trời, chính Jaenne Manuga đã mua một chiếc điện thoại dưới cái tên của chị dâu anh.

Ngay lập tức, Jack đến sở cảnh sát báo lại mọi chuyện hòng rửa sạch tội trạng cho mình đồng thời bắt cô người yêu cũ ranh mã phải trả giá. Khi nhận được thông tin và những bằng chứng mà Jack đưa ra, cảnh sát Santa Ana đã vào cuộc điều tra lại vụ án. Kết quả được khẳng định khi cảnh sát phát hiện ra rằng những tin nhắn đe dọa thường được gửi đến điện thoại của Jaenne khi ở gần nơi làm việc hoặc nơi ở của cô ta.

Vì hành vi báo cáo láo với cảnh sát và đổ thừa cho người khác, Jaenne đang phải đối mặt với một án tù một năm, cộng thêm ba năm thử thách cũng như bắt buộc phải tránh xa bạn trai cũ lẫn người chị dâu của anh ta. Ngoài ra, Jaenne cũng phải chi trả cho những nạn nhân trong vụ nhắn tin đe dọa của mình tới 5000 đô la. Một cái án xứng đáng cho người phụ nữ ranh mãnh.

Bóc lịch vì cười to trong phiên tòa

Tại một phiên tòa diễn ra ở Bắc Carolina, trong lúc mọi người lặng thinh lắng nghe tuyên bố của quan tòa về vụ án đang được xử thì ở đâu đó trong góc phòng, một tiếng cười vang lên. Người đàn ông to béo đến tham dự phiên tòa chẳng hiểu vì lý do gì lại bật cười trong thời khắc quan trọng nhất.

Khốn nỗi, anh ta không chỉ cười một tiếng mà như mắc một thứ chứng bệnh là, anh ta cười ngặt nghẽo, gần như không còn kiềm chế được bản thân mình nữa khiến tiếng cười mỗi lúc một to thêm. Bực bội vì giây phút trang nghiêm của phiên xử bị phá vỡ bởi một hành vi thiếu văn hóa, vị quan tòa nghiêm khắc đã cho dừng phiên tòa, gọi hai người bảo vệ giữ cho người đàn ông bình tĩnh trở lại.

Cho đến khi đứng trước mặt quan tòa, người đàn ông dường như vẫn còn cười chưa dứt cơn. Mãi một lúc sau, khi cảm thấy vị quan tòa mặt sắt đen xì ngồi trên kia có vẻ như chẳng muốn đùa chút nào thì anh ta mới ngừng được cười. Đến khi đó, vị quan tòa mới hỏi anh vì sao lại cười ngặt nghẽo như vậy khi quan tòa đang tuyên án, có phải anh muốn phản đối lại phán quyết của tòa?

Người đàn ông nói rằng, anh ta không hề có ý định phản đối lại phán quyết của tòa những không hiểu vì sao đột nhiên anh ta cảm thấy buồn cười và cứ không thể tự kiềm chế lại được.

Quan tòa không tin rằng anh ta nói thật và cho rằng, người đàn ông thiếu lịch sự này đang cố tìm cách giễu cợt mình. Để chứng tỏ rằng mình có đủ quyền lực để trừng trị những kẻ coi thường đại diện luật pháp, vị quan tòa ra lệnh giam giữ người đàn ông vì tội hành xử thiếu văn hóa tại tòa. Nhưng điều thú vị không chỉ có thế.

Khi tạm giữ người đàn ông, cảnh sát cũng đã khám xét qua người đàn ông này. Và đúng khi ấy, người ta phát hiện ra anh chàng này không chỉ mắc chứng “bỗng dưng lại cười” một cách kỳ lạ mà còn cất giữ 3 gram thuốc phiện trong túi áo. Thế là cùng với tội quấy rối phiên tòa, người đàn ông kỳ quái này còn bị bắt luôn vì tội tàng trữ chất gây nghiện tron người. Với cả hai tội danh này, có lẽ anh chàng người Bắc Carolina sẽ phải ngồi bóc lịch trong tù một thời gian đủ lâu để rút kinh nghiệm cho những lần tham dự phiên tòa lần sau của mình.

* Bài viết đăng trên chuyên đề báo Đời sống & Pháp luật

Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.