Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood

Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood

Chủ nhật, 21/04/2013 | 20:32
0
Những mối tình bén duyên trên phim trường vốn không hiếm trong lịch sử điện ảnh. Có những mối tình chỉ diễn ra chóng vánh như một cơn “cảm nắng”, cũng có những mối tình kéo dài gần cả cuộc đời.

> Đời bất hạnh của một nam diễn viên

Điều gì sẽ xảy ra khi hai diễn viên nam và nữ liên tục làm việc với nhau trên phim trường trong vài tháng? Đương nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên đó sẽ giúp họ có thêm thiện cảm cùng sự thấu hiểu để có thể diễn xuất ăn ý trên màn ảnh.

Đôi khi, xúc cảm và sự đồng điệu giữa hai tâm hồn còn đi xa tới mức làm nảy sinh một mối quan hệ tình cảm trong thực tế. Khi đó, khán giả thường gọi là “phim giả tình thật”, tất cả chỉ bởi “lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén”.

Brad Pitt và Angelina Jolie

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood

Brad Pitt và Jennifer Aniston đã kết hôn được 5 năm cho tới khi Pitt chính thức thú nhận đã đem lòng yêu nữ diễn viên Angelina Jolie trong quá trình đóng cặp với cô trên phim trường “Mr. and Mrs. Smith”. Pitt và Aniston chia tay vào năm 2005.

Chỉ một tháng sau sau khi ly hôn, những bức hình về chuyến dã ngoại của Pitt - Jolie cùng cậu con trai nuôi Maddox của Jolie bắt đầu xuất hiện tràn lan trên mặt báo. Kể từ lúc này, một thuật ngữ mới ra đời tại Hollywood – “Brangelina” (ghép từ Brad và Angelina).

Elizabeth Taylor và Richard Burton

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 2).
Một trong những bộ phim tình cảm nổi tiếng nhất mọi thời đại – “Cleopatra” (1963) cũng gắn liền với một trong những chuyện tình hậu trường đình đám nhất trong giới diễn viên Hollywood.

Trong quá trình đóng phim “Cleopatra”, nữ diễn viên Elizabeth Taylor đã kết hôn với người chồng thứ 4 – nam ca sĩ Eddie Fisher, người mà Taylor cũng “chiếm được” sau một mối quan hệ vụng trộm dù Fisher đã có vợ.

Khi cuộc hôn nhân tai tiếng của Taylor và Fisher vẫn còn đang là tiêu điểm bàn tán của dư luận, Taylor đã kịp tìm được cho mình một bến đỗ mới với người bạn diễn Richard Burton. Cùng với Burton, Taylor đã có những năm tháng sóng gió trong đời tư và trên mặt báo.

Họ kết hôn hai lần, lần thứ nhất từ năm 1964-1974 rồi chia sau, sau đó tái hôn và sống thêm được với nhau hai năm nữa, từ 1975 đến 1976.

Rupert Sanders và Kristen Stewart

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 3).
Trong quá trình quay phim “Snow White and the Huntsman” (2012), đạo diễn Rupert Sanders và nữ diễn viên trẻ Kristen Stewart đã có một cuộc tình ngắn ngủi đầy tai tiếng. Khi đó, đạo diễn Sanders đã có vợ - nữ diễn viên kiêm người mẫu Liberty Ross, Stewart cũng đã có bạn trai lâu năm - nam diễn viên Robert Pattinson.

Khi chuyện tình vụng trộm này bại lộ, vợ của đạo diễn Sanders đã đệ đơn xin ly hôn sau 10 năm chung sống còn Stewart cũng suýt bị mất bạn trai. Sau khi mọi chuyện sóng gió qua đi, Stewart vẫn thuyết phục được Pattinson tha thứ và quay về với mình, đồng thời cô cũng tiếp tục được mời đóng phần 2 của “Snow White and the Huntsman”.

Tuy nhiên, mọi sự không may mắn như vậy đối với Sanders, gia đình anh đã đổ vỡ và sự nghiệp cũng phần nào bị ảnh hưởng. Để tránh mọi rắc rối có thể xảy ra, nhà sản xuất đã quyết định không mời Sanders tiếp tục làm đạo diễn cho “Snow White and the Huntsman 2” nữa.

LeAnn Rimes và Eddie Cibrian

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 4).
Eddie Cibrian và LeAnn Rimes lần đầu gặp nhau trên phim trường “Northern Lights” (2009). Khi những cảnh diễn nóng bỏng trong phim được hai diễn viên thể hiện quá hoàn hảo, ngay lập tức người xem đã rộ lên nhiều tin đồn.

Khi đó cả Cibrian và Rimes đều đã kết hôn nên những người trong cuộc luôn một mực phủ nhận, rằng họ không có tình ý với nhau. Tuy vậy ngay trong năm 2009, Cibrian chia tay vợ, Rimes cũng chia tay chồng năm 2010. Đến năm 2011, cặp đôi đến với nhau và lúc này họ mới dám khẳng định tin đồn năm xưa là đúng sự thật.

Russell Crowe và Meg Ryan

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 5).
Năm 2000, nữ hoàng hài kịch Meg Ryan quyết định thử sức với một bộ phim – “Proof of Life”. Khi đó, cô đã kết hôn với nam diễn viên Dennis Quaid được 10 năm.

Khi tham gia diễn xuất, Ryan và Crowe đã có một mối tình vụng trộm khiến chồng của nữ diễn viên Meg Ryan đệ đơn xin ly hôn. Tuy vậy, cuộc tình giữa Ryan và Crowe cũng chỉ kéo dài được thêm vài tháng sau đó.

Daniel Craig và Rachel Weisz

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 6).

Khi cùng đóng chung trong bộ phim tâm lý kinh dị “Dream House”, Daniel Craig và Rachel Weisz đã bị đồn là có tình ý nhưng cả hai đều không công nhận điều này.

Lúc đó Craig đã đính hôn với nhà sản xuất phim Satsuki Mitchell và Weisz cũng đã đính hôn với đạo diễn phim “Black Swan” Darren Aronofsky. Họ quyết định chia tay với những vị hôn phu và hôn thê trước khi chính thức xuất hiện cùng nhau trước công chúng. Hiện, họ đã làm vợ chồng.

Lauren Bacall và Humphrey Bogart

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 7).

Nam diễn viên 44 tuổi Humphrey Bogart và nữ diễn viên 19 tuổi Lauren Bacall lần đầu gặp nhau trên phim trường “The Have and Have Not” năm 1944. Hai người thú nhận đã phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và bắt đầu một cuộc tình vụng trộm.

Lúc này Bogart đã kết hôn với nữ diễn viên Mayo Methot nhưng liền quyết định bỏ vợ để có thể ở bên tình mới đường đường chính chính. Mối tình với Lauren Bacall kéo dài 12 năm cho tới khi Bogart qua đời vào năm 1957.

Katharine Hepburn và Spencer Tracy

Sự kiện - Chuyện 'phim giả tình thật' ở Hollywood (Hình 8).
Đây được coi là một trong những chuyện tình huyền thoại trong lịch sử Hollywood. Nữ diễn viên Katharine Hepburn và nam diễn viên Spencer Tracy đã bắt đầu yêu nhau từ khi đóng chung trong phim “Woman of the Year” (1942).

Hepburn và Tracy đã ở bên nhau trong suốt 26 năm cho tới khi ông qua đời vào năm 1967. Tuy vậy, trong suốt thời gian này, nam diễn viên Tracy vẫn không ly hôn người vợ duy nhất của mình – bà Louise Tracy. Họ tuy ly thân nhưng trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng.

Tracy vốn là một người sùng đạo và vì thế ông không thể phản bội lại lời thề trước Chúa bằng việc ly hôn Louise. Đến khi sức khỏe của ông thực sự đi xuống, Hepburn mới đến sống cùng một nhà với ông để tiện việc chăm sóc.

> Nữ minh tinh nổi tiếng bị 'sờ' ngực

Mai Nguyên (Theo Dantri.vn/Business Insider)

Thảm đỏ và quyền lực của sao Hollywood

Thứ 6, 12/04/2013 | 08:27
Sự nhiệt tình của các fan, vẻ ngóng chờ của truyền thông và hấp lực từ các ngôi sao của kinh đô điện ảnh thế giới tạo nên một thảm đỏ hoàn hảo.

Nữ stylist quyền lực nhất Hollywood

Thứ 5, 11/04/2013 | 07:45
Trong những stylist nổi tiếng nhất thế giới, có một stylist giản dị, không trưng diện và không có vẻ gì thuộc về Hollywood. Nhưng cô lại là stylist quyền lực nhất thế giới nghệ thuật, một Jessica Paster "hét ra lửa".

Người đàn bà tật nguyền của 'làng Hollywood Việt Nam'

Thứ 7, 06/04/2013 | 09:38
Nhắc đến bà Hoàng Thị Yên (xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) rất nhiều người biết đến bà. Người đàn bà tật nguyền mang trên mình một cái bướu lớn trên lưng này còn là người giữ hương khói cho từ đường cổ 8 mái, bên trong dát vàng của đất Tây Mỗ. Bà cũng là một gương mặt thân quen đối với nhiều nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam.