Chuyện phòng the của tướng quân phiệt Trung Quốc có hơn 40 bà vợ

Chuyện phòng the của tướng quân phiệt Trung Quốc có hơn 40 bà vợ

Thứ 3, 16/06/2015 | 07:24
0
Vào thời kỳ những kẻ vũ phu nắm quyền điều hành Trung Quốc, việc các tướng lĩnh quân phiệt vợ con thành đàn chẳng phải là chuyện gì lạ.

Tuy nhiên, việc Phạm Thiệu Tăng, tướng lĩnh quân đội Tứ Xuyên có tới 40 bà vợ có thể nói là chuyện xưa nay hiếm…

Trong số các quân phiệt Trung Quốc thì Phạm không phải là một kẻ nổi tiếng. Theo các tư liệu công khai thì Phạm là người huyện Đại Trúc, Tứ Xuyên. Từ nhỏ, Phạm Thiệu Tăng là người nổi tiếng nghĩa hiệp, hào sảng, thẳng thắn. Lớn lên, Phạm Thiệu Tăng từng theo anh làm thảo khấu. Trong thời kỳ những kẻ có súng là vua thì Phạm Thiệu Tăng chính là một kẻ rất có thực lực cũng như thế lực. Trên chiến trường, Phạm Thiệu Tăng nổi tiếng chiến đấu như không biết sợ còn trên tình trường thì Phạm càng là kẻ đắc chí. Bất cứ người phụ nữ nào lọt vào mắt của Phạm, Phạm đều lấy về làm vợ. Vì vậy, chỉ trong vài năm, số vợ của Phạm đã lên đến con số 40.

Xã hội - Chuyện phòng the của tướng quân phiệt Trung Quốc có hơn 40 bà vợ

Phạm Thiệu Tăng.

Tuy nhiên, Phạm Thiệu Tăng chỉ phong lưu chứ không phải là kẻ hạ lưu. Không giống như những tướng quân phiệt khác, coi vợ như món đồ chơi, Phạm Tăng cực kỳ trân trọng và lãng mạn với những người vợ của mình. Vào đầu những năm 30 của thế kỷ trước, Phạm Thiệu Tăng đã bỏ một số tiền lớn để xây dựng một khu nhà rất lớn ngay đối diện đại lễ đường của thành phố Trùng Khánh, đặt tên là Phạm Trang.

Các vợ lớn vợ bé của Phạm Thiệu Tăng đều được đưa vào ở trong Phạm Trang, mỗi người có một chỗ ở riêng. Mỗi khi Phạm Thiệu Tăng không phải làm việc, đều đến Phạm trang để vui đùa cùng 40 bà vợ của mình.

Việc quản lý một khu nhà chẳng khác một hậu cung với 40 bà vợ quả thật không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, về phương diện này thì Phạm Thiệu Tăng lại là một người rất thông minh. Phạm đặt ra chức tổng quản sự và một số quản sự giúp việc. Bên dưới gồm có nhân viên lái xe, bảo vệ, nhân công làm vườn, chuyển hàng, tạp vụ, đầu bếp Trung Quốc, đầu bếp tây,… Tổng cộng có tới hơn một trăm người cùng lúc phục vụ chuyện ă

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.