Chuyện phong thủy ở biệt thự của tỷ phú Bill Gates

Chuyện phong thủy ở biệt thự của tỷ phú Bill Gates

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Trong 15 năm liên tục, Bill Gate luôn đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới. Các nhà phong thủy khẳng định, chính ngôi nhà đặc biệt đã đem lại tiền tài cho Bil Gates.

Năm 1994, để chuẩn bị cho đám cưới với cô nhân viên xinh đẹp Melinda French, Bill Gates bắt đầu xây dựng ngôi biệt thự nổi tiếng của mình. Vào thời điểm đó, ông chủ của hãng phần mềm Microsoft đã là một tỷ phú.

Tuy nhiên, chỉ từ năm 1995, nghĩa là từ thời điểm Gates chuyển đến căn biệt thự thông minh của mình bên bờ hồ Washington thì ông mới chính thức trở thành người đứng đầu trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Chính vì vậy, người ta cho rằng, chính kết cấu phong thủy của ngôi biệt thự đặc biệt này là nguyên nhân giúp ông vua phần mềm phát tài…

1. Đã từ rất lâu, ngôi biệt thự của vị tỷ phú giàu có nhất thế giới đã trở thành một địa danh nổi tiếng không chỉ ở nước Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Nó nổi tiếng không chỉ bởi nó có giá trị lên tới 75 triệu đô la Mỹ và nó thuộc về người giàu nhất thế giới mà còn vì nó được mệnh danh là “ngôi nhà thông minh” đầu tiên trong lịch sử loài người. Là ông chủ hãng phần mềm lớn nhất thế giới, Bill Gates trang hoàng đến từng góc tường trong căn nhà mình bằng những thiết bị điện tử tinh vi và cực kỳ thông minh.

Người ta nói rằng, mỗi một vị khách được mời đến ngôi nhà sẽ được phát một chiếc kim găm thông minh ghi lại tất cả những thông tin của vị khách đó từ sở thích cho đến “mùi vị”, rồi chính chiếc kim găm này lại phát ra tín hiệu cho biết vị khách đó đang ở đâu trong khu nhà để nhiệt độ, màu sắc cho tới các dịch vụ ở nơi đó thay đổi theo thị hiếu của khách. Một ngôi nhà như vậy những tưởng chỉ có ở trong các bộ phim khoa học viễn tưởng thế nhưng nó lại hiện diện ở căn nhà của ông vua phần mềm Bill Gates. Tuy nhiên, bí mật về ngôi nhà của tỷ phú giàu nhất thế giới không chỉ có thế.

Ngôi nhà đặc biệt của Gates được khởi công xây dựng từ năm 1994 trước khi Gates kết hôn với Melinda French 6 tháng.

Vào thời điểm đó, đáp lại lời cầu hôn của ông sếp Bill Gates, cô nhân viên trong công ty Microsoft Melinda đã nói với Gates rằng: “Nếu muốn em dọn đến ở cùng anh thì anh cần phải tạo được một nhà thực sự ấm cúng giống như em tưởng tượng”. Gates đã gật đầu đồng ý và sau 6 tháng bàn bạc, thảo luận, chính Melinda, vợ Gates là người đã thuê kiến trúc sư cải tạo và thiết kế nên ngôi nhà nằm ở bờ hồ Washington nổi tiếng.

Trước khi kết hôn với Melinda, Bill Gates đã là một tỷ phú giàu có. Tuy nhiên, chỉ từ năm 1995, nghĩa là bắt đầu từ khi Bill cùng vợ mình chuyển tới ở tại căn biệt thự này thì ông mới trở thành người giàu nhất thế giới.

Và cũng bắt đầu từ thời điểm đó, 15 năm liên tục là người đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Bill Gates. Chính vì thế, các nhà phong thủy đều khẳng định rằng, chính ngôi nhà này đăc biệt này đã đem lại tiền tài ông vua phần mềm này.

2. Khu biệt thự trị giá 75 triệu đô la của vợ chồng Gates nằm trên khu đất rộng hơn 20 nghìn mét vuông ngay ở bờ phía đông của hồ Washington, thuộc Medina, bang Washington. Với mặt tiền trông ra mặt hồ, khó có thể tìm thấy ở nơi đâu một ngôi biệt thự theo kiểu Thái Bình Dương có hoàn cảnh tự nhiên xung quanh đẹp hơn căn nhà thông minh của Gates.

Toàn bộ khu nhà được chia làm ba khu với kiến trúc bề ngoài không có gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, ba khu nhà tạo thành một quần thể liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên sự thoải mái nhất cho chủ nhân của nó.

Khu thứ nhất được Gates ưu tiền dành cho công việc giải trí, tiêu khiển của khách. Phòng khách có mặt tiền hướng ra hồ Washington. Trong phòng khách có một màn ảnh truyền hình phẳng, rất rộng chiếm suốt cả chiều dài bức tường chính. Đây là nơi vợ chồng Bill đón tiếp những vị khách sang trọng bậc nhất của nước Mỹ và thế giới.

Chủ tịch Trung Quốc, cựu phó Tổng thống Mỹ, Al Gore, cho tới các nhà ngoại giáo và những thương nhân nổi tiếng đều từng làm khách tại căn biệt thự sang trọng của ông chủ tập đoàn Microsoft. Chính vì thế có lẽ không ngoa khi người ta gọi căn biệt thự của Gates là phần nối dài của Bộ Ngoại giao Mỹ, thậm chí là Nhà trắng.

Không giống như suy nghĩ của nhiều người, khu nhà trung tâm không phải là nơi ở của gia đình Gates mà là nhà thư viện. Ngay cạnh thư viện là chiếc cầu nhảy. Bill Gates rất thích tập nhảy ở đây. Ông cho rằng cũng giống như ngồi trên ghế bành đung đưa, nhảy cầu tạo khả năng tích tụ tư duy.

Cả nhà Bill Gates sống ở khu thứ 3, khu nhỏ nhất trong căn biệt thự nhưng cũng là khu vực được trang bị những trang thiết bị điện tử tinh vi nhất. Căn nhà chủ yếu được thiết kế từ gỗ tương đối đơn giản song vẫn có đầy đủ sân quần vợt, bể bơi nối liền với nhà tắm kiểu Nhật và một chiếc hồ nhỏ thông với hồ Washinton. (Còn tiếp).

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề của báo Đời sống & Pháp luật.