Chuyện Thái hậu tư thông với kẻ địch suốt nhiều năm

Chuyện Thái hậu tư thông với kẻ địch suốt nhiều năm

Thứ 2, 22/04/2013 | 22:08
0
Các sử gia hầu hết đều cho rằng, Tuyên Thái Hậu là 1 trong những người phụ nữ phức tạp bậc nhất trong lịch sử.

Người ta thường nói, làm 1 người phụ nữ khó, làm 1 người phụ nữ nổi tiếng còn khó hơn. Vì vậy, cuộc đời Tuyên Thái Hậu thực sự đã trải qua không ít khó khăn trở ngại. Trở thành góa phụ từ khi còn rất trẻ, sau đó lại 1 mình vật lộn lèo lái cả 1 đế quốc Đại Tần.

Vì vậy, cũng chẳng có gì lạ khi mọi việc bình ổn trở lại, khi những chuyện đấu đá sống chết để tranh giành quyền lực đã được gác lại ở phía sau thì cũng là lúc người phụ nữ tham vọng như Tuyên Thái Hậu cảm thấy cô đơn.

Và đó cũng là lúc nảy sinh nhiều chuyện tình cảm rối rắm của bà thái hậu lừng danh này.

Tiêu điểm - Chuyện Thái hậu tư thông với kẻ địch suốt nhiều nămTuyên Thái Hậu trên phim

Chuyện kể rằng, thời bấy giờ, Nghĩa Cừ Vương, thủ lĩnh nước Hung Nô quy phục triều Tần. Tuy nhiên sau khi Chiêu Tương Vương lên ngôi, Nghĩa Cừ Vương tỏ ra kiêu ngạo, không coi Chiêu Tương Vương ra gì, có ý đồ phản lại triều Tần.

Trong tình huống lúc bấy giờ, bên ngoài là 6 nước luôn dòm ngó chờ đợi nước Tần sơ hở, bên trong triều chính vẫn chưa ổn định, nếu như người Hung Nô nổi dậy chống lại nước Tần thì chắc chắn rằng nước Tần không diệt vong cũng kiệt quệ.

Trong tình thế đó, Tuyên Thái Hậu đã có 1 quyết định mà cho tới nay các sử gia lẫn những kẻ hậu thế vẫn còn chì trích không ngớt: Tư thông với Nghĩa Cừ Vương. Đây không phải là chuyện tình 1 đêm dù là vì mục tiêu chính trị hay thỏa mãn dục vọng.

Ngược lại đó là 1 sự hy sinh mang ý nghĩa lâu dài. Bởi lẽ, sau những cuộc dan díu ấy, Tuyên Thái Hậu đã có với Nghĩa Cừ Vương tới 2 người con.
Mối quan hệ giữa Tuyên Thái Hậu và Nghĩa Cừ Vương kéo dài trong thời gian rất lâu. Cho tới khi triều đình nước Tần bắt đầu ổn định và vững mạnh trở lại, Tuyên Thái Hậu bắt đầu tìm cách lật mặt với người tình cua rmình.

Đầu tiên, Tuyên Thái Hầu lừa Nghĩa Cừ Vương tới cung Cam Tuyền. Nghĩa Cừ Vương và Tuyên Thái Hậu là tình nhân trong suốt nhiều chục năm, vì vậy, Nghĩa Cừ Vương hoàn toàn không có chút nghi ngờ nào về tình cảm và Tuyên Thái Hậu dành cho mình. Tuy nhiên, trong hiện thực, đôi lúc tình cảm khó mà tin cậy được.

Đợi chờ Nghĩa Cừ Vương ở cung Cam Tuyền không phải là cuộc hoan lạc như những lần gặp trước mà ngược lại là cái chết đau đớn.

Tuyên Thái Hậu ra lệnh cho binh sĩ phục vụ bên ngoài, đợi khi Nghĩa Cừ Vương vừa tới là xông ra giết ngay.

Hành động này của Tuyên Thái Hậu chứng tỏ, bà ta đối với Nghĩa Cừ Vương hoàn toàn không có chút tình cảm nào, tình nghĩa đương nhiên lại càng không.

Về 2 người con mà Tuyên Thái Hậu sinh cho Nghĩa Cừ Vương, sử sách cũng không hề ghi chép lại, không biết số phận ra sao. Nhiều người nói rằng, 2 người con đó đều bị Tuyên Thái Hậu giết chết cùng với Nghĩa Cừ Vương.

Có người lại nói, hổ dữ cũng không ăn thịt con, Tuyên Thái Hậu không thể nào giết con do mình đẻ ra cho dù có thù ghét cha chúng đến thế nào.

Tuy nhiên, thời bấy giờ, nước Tần nổi tiếng là “đất nước lang sói”, người nước Tần nổi tiếng là những kẻ nghiêm khắc và tàn nhẫn. Việc Tuyên Thái Hậu giết 2 người con của Nghĩa Cừ Vương do mình sinh ra cũng không phải là không có khả năng.

Nghĩa Cừ Vương chết, mối lo bị tấn công từ sau lưng của nước Tần được loại bỏ. Nước Tần nhanh chóng quay trở lại với mục tiêu lớn hơn: Thống nhất Trung Quốc.

Phong Nguyệt

Tư thông với Thái hậu rồi lập mưu giết cựu thù

Thứ 7, 30/03/2013 | 17:15
Vụ việc này diễn ra dưới triều vua Lý Anh Tông (1138 - 1174) liên quan đến đại thần Đỗ Anh Vũ.

Từ Hy Thái hậu từng có con riêng với thái giám?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tại những quán trà trong khắp kinh thành, người ta đều nói rằng, trong hậu cung mỗi một lời An Đức Hải nói ra đều như thánh chỉ. Từ Hy và An Đức Hải thường xuyên mặc trang phục kịch, cùng nhau vui đùa trong ngự hoa viên. An Đức Hải còn mặc long bào loại trang phục chỉ có một mình Hoàng đế có quyền mặc.

Bí mật về Từ Cung Hoàng Thái hậu qua lời kể cung nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Bà Lê Thị Dinh (91 tuổi, Huế), người cung nữ triều Nguyễn kể lại quãng thời gian làm cung nữ cho Từ Cung Hoàng Thái hậu (mẹ của vua Bảo Đại) và những ký ức một thời về cuộc sống gác tía son vàng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.