Chuyện thôn nữ 15 tuổi suýt đẻ rơi trong quán game

Chuyện thôn nữ 15 tuổi suýt đẻ rơi trong quán game

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Gặp chúng tôi trong căn phòng dành cho những người cơ nhỡ ở chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội), phải cố gắng lắm bé gái mới gắng giọng khỏi nghẹn ngào, kể rành mạch quãng đời lầm lỡ của mình. 15 tuổi, H đã phải làm mẹ và 2 mẹ con nay sống nhờ vào sự cưu mang của nhà chùa.

Chính H cũng không thể nhớ nổi ai là cha của cháu bé bởi em đã vô vàn lần được cứu nét bởi những người đàn ông xa lạ.

Cô gái 15 tuổi bối rối khi đứa trẻ đòi ăn

13 tuổi đã thành đàn bà

Chúng tôi đến thăm Hoàng Thị H (SN 1996) vào một trưa hè Hà Nội trời nắng như đổ lửa, khi cô vừa mới sinh em bé được một tuần. Trong căn phòng chưa tới 20m2, năm chiếc giường tầng loại nhỏ được kê san sát với khoảng cách chỉ đủ một người đi lọt. Mẹ con cô gái tội nghiệp đang nằm ôm nhau thiu thiu ngủ.

Nói về trường hợp của H, một bảo mẫu cho biết mẹ con cô gái trẻ này vừa được một số nhà hảo tâm đưa vào đây được gần một tuần lễ. Vì hoàn cảnh vô cùng đặc biệt này, mẹ con H được những vị trụ trì chùa tạo điều kiện thuận lợi hơn với chiếc giường rộng hơn và một chiếc quạt máy nhỏ luôn phe phẩy để xua đi cái nóng bức.

Thấy có khách lạ hỏi thăm, phải cố gắng lắm cô gái đáng thương gắng gượng ngồi dậy được. Gương mặt nhợt nhạt, cùng giọng nói nhỏ nhẹ yếu ớt, cô gái 15 tuổi trông còn trẻ con hơn nhiều so với tuổi khi khoác trên mình bộ quần áo ngủ rộng thùng thình. Theo lời kể của H, cô vốn sinh trưởng trong gia đình có ba anh chị em ở huyện miền núi Triệu Sơn (Thanh Hóa). Tuy là con út trong gia đình nhưng bởi gia cảnh quá nghèo, lại thêm cha mẹ thường xuyên đau yếu bệnh tật, H cũng không được nổi một ngày sung sướng. Từ thuở bé, ba chị em đã phải tranh thủ ngoài giờ lên lớp đi làm thuê làm mướn kiếm thêm tiền về phụ giúp gia đình.

Nhưng cảnh học hành của các chị em chẳng kéo dài được toàn vẹn như mong đợi, hai anh chị của H cũng nhanh chóng phải bỏ học, chỉ để lại cô em gái út, cố gắng khuyên nhủ cô học hành cho bằng bạn bằng bè. "Anh chị em luôn muốn em được học hành tử tế, cả nhà có mỗi mình em là niềm hi vọng duy nhất có thể đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. Nay cơ sự lại thế này, em thương các anh chị lắm", kể đến đây, H bật khóc giận mình.

Bước ngoặt cuộc đời đến khi H lỡ lầm "sa chân tình ái" khi mới 13 tuổi, học lớp 8 trường làng. Theo H kể, mối tình đầu của cô với một thanh niên hơn cô 5 tuổi diễn ra thật chóng vánh: "Em gặp anh ấy trong một lần dự cưới người bà con ở ngoài Hà Nội. Anh ấy đẹp trai, nhẹ nhàng lại là trai Hà Nội làm em có cảm tình ngay. Lúc ra về chúng em trao đổi với nhau số điện thoại, hẹn nếu có dịp anh ấy vào Thanh Hóa hoặc em ra Hà Nội thì sẽ liên lạc với nhau".

Sau khi trao nhau số điện thoại, cô và gã thanh niên nọ đã liên lạc rồi cũng không ít lần cậu ta bắt xe vào hẳn quê thăm H. Thế rồi, cô gái ngây thơ đã trao tình cảm cho gã trai Hà Nội tự bao giờ. H cũng không ít lần đáp xe ra Hà Nội chơi và 2 người thường xuyên có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau khi đã "no xôi chán chè", gã trai nhanh nhẹn viện cớ "gia đình không đồng ý" để hắt hủi cô gái.

Đổi "vốn tự có" lấy tiền cứu net

Giữa cảnh tuyệt vọng, lại được một người phụ nữ xưng tên là Lan rủ ra Hà Nội làm ăn, H đã bỏ học đi theo Lan hòng gặp lại người cô yêu thương. "Ra đến Hà Nội, chị Lan thuê một cái nhà nghỉ ở khu vực Bách Khoa rồi em với chị ấy ở đó. Em cũng không biết chị Lan làm gì, chỉ thấy ngày ngày chị ấy ăn diện thật đẹp, tô son má phấn đi cả ngày rồi quá nửa đêm mới thấy mò về. Mỗi ngày đi như thế, chị ấy luôn để lại cho em một ít tiền để ăn uống", bà mẹ 15 tuổi thật thà chia sẻ với chúng tôi.

Và đây cũng chính là lúc H dính vào game online, trò chơi nhảy nhót có sức hút ghê người đã khiến H ngày ngày như dính chặt vào băng ghế của quán nét gần nhà nghỉ. Ban đầu, khi vẫn được người chị xã hội tên Lan bao ăn ở, mọi chuyện thật dễ dàng với H. Mọi chuyện chỉ bắt đầu mất kiểm soát khi vào một ngày, H nhận được tin người chị mà H cho đến bây giờ vẫn không biết thêm thông tin gì ngoài cái tên Lan đó, bị bắt vì tội tàng trữ ma túy và môi giới mại dâm.

Trót trở thành tín đồ của những trò chơi game online, càng chán, cô càng vùi mình sâu hơn nữa trong chúng. "Có đợt, em ngồi nghiền thâu đêm, suốt sáng, liên tục ba ngày, ba đêm chẳng cơm nước gì mà chỉ ăn cái bánh với uống nước lọc trừ bữa. Khi đứng dậy, số tiền lên tới vài trăm ngàn, quá với khả năng thanh toán của em. Vậy là em lại vào mạng, tìm kiếm người đến trả tiền. Thế rồi, có lần, có người đàn ông xem mặt em qua webcam, anh ta đã ngã giá với điều kiện trả tiền nét cho em thì em phải đi chơi với anh ta. Bí bách, em đã nhận lời", cô gái trẻ kể lại.

Thế rồi, cái gì đến cũng phải đến, sau khi người đàn ông ấy thanh toán số tiền nợ, H đã tự nguyện theo anh ta vào nhà nghỉ để dùng "vốn tự có" hòng trả phí cho việc cứu nét.

Suýt đẻ rơi ở quán game

Cho đến lúc này, khi đang vụng về mớm từng chút sữa nhỏ vào chiếc miệng xinh xắn của cháu trai mới 1 tuần tuổi, H cũng không thể nhớ nổi cô đã dùng chính thân xác mình để "trả phí" bao nhiêu vụ cứu nét và đứa con đang nằm đây bố nó là ai trong số những anh chàng đó. "Đến tháng thứ 4, em mới biết mình có thai. Lúc ấy cái thai cũng đã lớn và em muốn bỏ đi cũng không được vì em chẳng có tiền để làm việc đó", H ngập ngừng chia sẻ.

Thế rồi, H lại vùi mình trong quán nét như thế và cô vác bụng bầu ăn, ngủ tại quán nét hết ngày này qua ngày khác. "Nhiều hôm, em bị chủ quán nét đuổi ra ngoài, không cho ngủ tại quán. Em không có chỗ nào ngủ, tiền lại không có, vậy là em đành vác quần áo, lang thang ra công viên và ngủ ở ghế đá. Nhiều đêm, muỗi đốt, trời nóng nực, cái thai trong bụng đạp huỳnh huỵch khiến em rất khó chịu, nhưng cũng không biết phải làm sao", H kể lại.

Cuộc sống tủi nhục ê chề của H cứ thế trôi đi, cho đến khoảng 0h ngày 3/7/2011, khi đang ngồi chơi tại một quán Internet gần Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, cô bỗng nhiên chuyển dạ, sinh con. "Lúc ấy em thấy bụng đau dữ dội và có máu chảy ra. May được những người dân tốt bụng đưa vào viện. Đến viện các bác sĩ nói chỉ chậm một vài phút nữa là em có khi đẻ con ngay tại quán nét đó rồi", H thật thà chia sẻ.

Khi được hỏi về gia đình, H ngập ngừng mãi rồi mới chia sẻ, hiện giờ ở quê của H chẳng còn người thân thích, các anh chị đã lấy chồng, lấy vợ và ở xa. ở quê, giờ chỉ có hai bố mẹ già, nhưng lại có vấn đề về thần kinh, chắc không thể chịu đựng được nếu biết bi kịch của con gái mình.

Chúng tôi tạm biệt hai mẹ con ra về, trong lòng vẫn khắc khoải mãi hình ảnh cô bé đáng thương vụng về bón sữa cho con. ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" ấy, trong khi bao thiếu nữ khác đứng trước những ngưỡng cửa đẹp đẽ của cuộc đời, cuộc đời của H rồi sẽ ra sao trong khi em không một xu dính túi, đã làm mẹ ở tuổi 15?

Thành Đông

Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.