Chuyện tình cảm động của cụ ông 85 tuổi

Chuyện tình cảm động của cụ ông 85 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
“Những người già như chúng tôi càng cần đến với nhau. Tình yêu khiến chúng tôi quên đi tuổi già, xua tan bệnh tật”. Đó là lời nhận định của ông Mai Trọng Điệp (85 tuổi) khi nói về câu chuyện tình yêu đầy cảm động của mình với người phụ nữ kém ông đến phân nửa tuổi đời.

Hạnh phúc bất ngờ

Sinh ra và lớn lên tại miền quê Phúc Trạch, anh thanh niên Mai Trọng Điệp được giác ngộ cách mạng từ khi còn trẻ. Lớn lên một chút, như bao thiếu niên trong làng, Điệp xung phong đi bộ đội lên mặt trận Thượng Lào chiến đâu. Bằng tài trí và lòng can đảm của mình, anh đã cùng đồng đội chiến thắng nhiều trận đánh với địch, trong đó có trận Điện Biên Phủ.

Pháp luật - Chuyện tình cảm động của cụ ông 85 tuổi

85 tuổi nhưng ông Điệp vẫn làm được rất nhiều việc.

Sau khi hiệp định Giơnevơ được ký kết, hòa bình được lập lại ở miền Bắc cũng là lúc anh nhận nhiệm vụ đi vào vĩ tuyến 17 ở Quảng Trị, chuyển từ bộ đội sang cơ quan vũ trang để đấu tranh liên hợp ở đồn Cửa Tùng của sông Hiền Lương.

Năm 1975, hòa bình được lập lại cũng là lúc ông bước sang tuổi về hưu. Không thể để thời gian cướp mất tuổi, từ đó đến nay, ông Điệp thường xuyên tham gia các tổ chức đoàn thể, làm nòng cốt trong mọi hoạt động của địa phương. Hiện, ông đang giữ chức là huấn luyện viên dưỡng sinh và cầu lông của xã Phúc Trạch.

Ông Điệp kể rằng, vợ ông không may mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời năm 2008. Ông có hai người con, đều đã có nghề nghiệp ổn định, lập gia đình, con cháu đề huề cả. Ngặt nỗi tất cả đều đi làm ăn xa nên ngày nối ngày, cụ Điệp cứ một mình thui thủi hết đi ra lại đi vào trong khoanh nhà trống. Nhớ đến người vợ quá cố trước khi mất có dặn ông: “Nếu tôi có đi trước ông thì ông hãy tìm người khác mà cậy nhờ sớm hôm”. Một mình cô độc nên ông cũng đã khắc khoải mong một bàn tay phụ nữ sớm hôm chăm sóc, bầu bạn. Để rồi mối nhân duyên đến với ông Điệp cũng hết sức tình cờ…

Một ngày cuối năm 2010, tại một đám giỗ ở nhà một người họ hàng, ông Điệp bị đám thanh niên trêu đùa, gán ghép chị Cao Thị Thủy (49 tuổi) - người phụ nữ vừa từ miền Nam mới về quê giúp mẹ già sửa lại nhà sau trận lũ lụt. Chị Thủy trước đó đã từng có một cuộc tình sóng gió với người trong làng. Dù đã ước hẹn đính hôn, rồi có với nhau một cậu con trai, nhưng cuộc tình của chị vẫn không đến đích vì cả gia đình hai bên phản đối gay gắt. Thương con phải sống trong sự dị nghị, đàm tiếu của xóm làng, chị một mình dắt con vào miền Nam sinh sống.

Ngay lần đầu tiên gặp mặt, con tim của người đàn ông dạn dày sương gió không hiểu sao lại bắt đầu lay động, dẫu rằng trước đây ông cũng đã nghe kể qua về chị. “Mấy cháu thanh niên đùa trong xóm trêu tui với cô Thủy, tui nghe cũng ậm ừ cho vui, cho qua chuyện. Nhưng thật lạ, suốt buổi ăn giỗ ấy, tui cứ thấy xao xuyến lạ thường. Mắt tui lúc nào cũng liếc nhìn người phụ nữ hay cười, tính tình vui vẻ ấy. Đến lúc ra về mà cứ tần ngần mãi chẳng về được”, ông Điệp kể.

Những tưởng đó cũng chỉ là những tình cảm xao động nhất thời vụt qua của ông. Nhưng lạ thay, sau khi chị Thủy vào lại miền Nam sinh sống, tâm trí ông cứ nhớ thương người phụ nữ ấy quay quắt. Dò hỏi mãi ông mới xin được số điện thoại của chị. Ông Điệp tâm sự: “Những ngày đầu tui chỉ điện một lần vì sợ làm phiền đến Thủy. Nhưng rồi nỗi nhớ cứ tăng lên gấp nhiều lần nên nhiều bữa điện hai lần, ba lần rồi ngày một nhiều hơn. Lần đầu nói ít, những lần sau chuyện trò mỗi lúc càng thích thú hơn. Tết năm ấy, mặc dù Thủy không về quê được nhưng tui vẫn để dành một hộp quà cho cô ấy trong tủ, để lúc cô ấy về tui sẽ đưa tặng như lời đã hứa. Đến tận tháng 7/2011 Thủy mới về và tui đã trao lại hộp quà được gói ghém cẩn thận, cô ấy đã rất vui và xúc động”.

Rồi ông bàn với chị Thủy sẽ tìm cách để hai người được bên nhau. Một kế hoạch được đặt ra là chị Thủy sẽ về quê thăm mẹ và anh em. Còn ông thì sẽ bàn với con cái thuê cho ông một người giúp việc để chăm nom công việc nhà giúp ông. Các con của ông đã đồng ý và ông đã thuê chị Thủy sang giúp việc nhà cho mình với mức lương 1 triệu đồng/tháng.

Kế hoạch này của ông Điệp đã cho hai người có cơ hội, thời gian tâm tình bên nhau. Cuộc sống mới đã khiến ông Điệp quên hẳn tuổi 85 của mình. Ông chuẩn bị từng xô nước cho chị Thủy gội đầu hàng ngày. Mỗi lần xuống phố huyện ông đều ghé mua những món đồ mà chị Thủy thích. Rồi đi đâu, ông Điệp cũng muốn đưa chị đi cùng. Có những chuyến đi xa thăm lại chiệ́n trường xưa ở Quảng Trị, ông Điệp cũng đi cùng người tình trẻ.

Dùng luật pháp để quyết liệt bảo vệ tình yêu

Nhưng mọi chuyện cũng chẳng dấu được lâu, trước những thái độ của ông đối với chị Thủy đã làm xóm làng xì xào bàn tán và đến tai những người con ông. Một cuộc họp gia đình đã được mở ra, gồm cả dâu lẫn rể và thống nhất với nhau là yêu cầu chị Thủy ra khỏi nhà và từ nay trở đi chúng sẽ cắt cử nhau luân phiên về chăm sóc bố hàng ngày để tách hai người ra khỏi nhau. Trước những sức ép của các con, ông Điệp đành nuốt nước mắt, đau đớn chấp nhận để chị ra đi nhưng trong lòng không nguôi quyết tâm.

Pháp luật - Chuyện tình cảm động của cụ ông 85 tuổi (Hình 2).

Ông Điệp và người vợ kém phân nửa tuổi đời

Từ ngày chị Thủy về bên nhà, ông thường xuyên đi ngang về lại. Dẫu có đi đâu, ông cũng phải ghé sang được gặp “vợ” rồi mới lên đường. Dường như, tình yêu càng bị ngăn cấm thì lại càng có sức mạnh hơn đối với ông. Có hôm, đang ngồi chơi với chị thì các con ông lên tận nhà để lôi kéo bố về, giận quá ông quyết ở lại với chị và tuyên bố: “Bố sẽ lấy cô Thủy”. Bị sự ngăn cấm từ phía con cái, ông Điệp đã báo với chính quyền địa phương để công khai mối quan hệ tình cảm của mình. Rồi ông tìm hiểu kĩ thêm về mặt pháp lý cũng như nhờ một số người tư vấn, ông đã quyết định đi đăng kí kết hôn với chị Thủy hôm 20/7 vừa qua.

Những người con thì vẫn quyết không cho cha tái hôn với người đàn bà kém đến nửa tuổi đời, họ đã tổ chức họp họ để phản đối, rồi lại về ở trong nhà để bảo vệ ngôi nhà. Nhưng ông Điệp đã cao tay hơn, ông xin phép chính quyền địa phương tách mảnh vườn của mình thành hai sổ đỏ để lập một hộ riêng, xây nhà, cưới vợ lần nữa. Đến nay, ngôi nhà xây cấp bốn, có 3 phòng khoảng 130 m2 đã được xây dựng xong, tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi đang chờ ngày “đón nàng về dinh”.

Ông bảo: “Trước khi đi đăng kí kết hôn với Thủy, tui đã thắp hương cho bà nhà và xin phép bà ấy sẽ lấy Thủy làm vợ để chăm sóc cho tui những ngày tháng sau này”. Còn về phía bên nhà gái thì lại hoàn toàn ủng hộ, con trai của chị Thủy là Cao Văn Đức (27 tuổi) sau khi nghe mẹ tâm sự đã động viên mẹ nên có một mái ấm gia đình để đỡ đần nhau lúc trái gió trở trời.

Nhận được những lời động viên, khích lệ của con trai, chị Thủy như có thêm sức mạnh để tiến đến hôn nhân với ông Điệp hơn. Hai ông bà đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết và đến ngày 10/6 (Âm lịch) vừa qua họ đã tổ chức một lễ cưới thật đơn sơ nhưng ngập tràn hạnh phúc tại ngôi nhà mới.“Thật hạnh phúc vì cuối cùng chúng tôi cũng được ở bên nhau. Hôm trước tui còn hỏi cô ấy có thích đi xe hoa không để tui thuê nhưng cô ấy nói ngại nên không đi ”, Ông Điệp cười rạng rỡ.

Khánh Ly – Hồ Thắng


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.