Chuyện tình của chàng giám đốc với cô gái khuyết tật

Chuyện tình của chàng giám đốc với cô gái khuyết tật

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:11
0
Ngày đó, chị là cô sinh viên mới ra trường, xinh xắn, hoạt bát. Tai nạn bất ngờ đã cướp đi một chân của chị. Bằng nghị lực phi thường, sự chắp cánh của tình yêu đã giúp chị trở thành nhà vô địch thể thao môn cầu lông, một giao dịch viên xuất sắc của ngành bưu điện.

Hồi sinh sau 1 tháng bất tỉnh

Chị là Lê Thị Thu Hiền, ngụ ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Sinh ra lành lặn như những đứa trẻ khác, trời còn phú cho chị vẻ ngoài xinh xắn, thông minh. Chị kể, trong gia đình có năm anh chị em, mỗi chị là con gái nên ba mẹ rất thương, coi chị như công chúa trong nhà, lúc nào cũng "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa". Năm 20 tuổi, chị học xong sơ cấp ngành bưu điện đang khấp khởi chờ việc làm. Trong một lần đi trên đường, tai họa giáng xuống khi một chiếc xe tải đâm vào xe của chị và bạn. Người bạn ấy, chỉ bị bó bột chân, còn chị không may mắn như vậy, chân phải của chị đã bị cưa cụt.

Khi được đưa vào bệnh viện, chân phải của chị dập nát, vết thương bị nhiễm trùng máu, từng thớ thịt hoại tử. Trong vòng một tháng, chị Hiền phải mổ đi mổ lại 5 lần. Chân trái lành lặn cũng không tránh khỏi đau đớn, khi bác sĩ lọc hết da để vá sang chân phải, chỉ chừa lại chút da ở đầu gối. Những ngày nằm trong phòng bệnh kéo dài đằng đẵng, không biết sống chết thế nào. Bác sĩ luôn miệng nói "gia đình nên chuẩn bị tư tưởng trước". Tình trạng chị càng trở nên nguy kịch khi thực tập sinh truyền nhầm thuốc cho chị từ thuốc rửa vết thương thành thuốc chữa bệnh. Mẹ chị kể lại: "Lúc nghe tin dữ, tôi chạy ngay vào bệnh viện, bác sĩ không cho gặp, anh em bạn bè nói cháu bị không nặng. Tôi nghĩ, chắc cháu cũng chỉ bó bột chân thôi. Khi đối đầu sự thật rằng con bị cắt  chân, tôi nát ruột, nát gan. Nỗi lòng người làm mẹ ai hiểu cho thấu, khi con gái đang còn mơn mởn lại phải chịu cảnh mất chân".

Xã hội - Chuyện tình của chàng giám đốc với cô gái khuyết tật

Chị Thu Hiền rạng rỡ bên chồng.

Bảng thành tích đáng nể

Chị Thu Hiền là vận động viên trong đội tuyển cầu lông của TP.Đà Nẵng, không chỉ tham gia nhiều giải đấu trong nước mà còn thi đấu ở nước ngoài. Chị đạt được bảng thành tích đáng nể: HCV toàn quốc các năm 2003, 2004, 2005, 2010, 2011; HCB ASEAN ParaGame 2003, 2005; HCĐ ASEAN ParaGame 2011. Hiện chị đang là giao dịch viên tại bưu điện quận Liên Chiểu. Chị luôn hòa đồng với mọi người, không bao giờ mặc cảm tự ti, trễ nải trong công việc.

Hơn một tháng nằm bệnh viện, chị Hiền mới thoát khỏi cơn mê man. Khi tỉnh lại, chị rờ rẫm đôi chân, cảm giác phẫn nộ, run rẩy khi chân phải đã mất. Chị kể: "Lúc đó, tôi đờ dại, bật khóc tức tưởi, Mẹ tôi bên cạnh, nhìn bà ngồi thẫn thờ, đôi mắt đầy nước. Nỗi đau quá lớn, thật khó mà chấp nhận".  Bác sĩ nói, chân phải của chị chỉ còn lại 14cm. Tưởng chừng như tai nạn đó đã là tận cùng nỗi đau, số phận nghiệt ngã còn giáng xuống khi việc làm ăn của gia đình chị trục trặc, ba bị lừa tiền, mất toàn bộ tài sản, còn phải bán nhà để trả nợ. Trước những cú sốc quá lớn, ba chị mất hết hy vọng, ông quyết định ra đi gây dựng lại sự nghiệp, bỏ lại hai mẹ con chị bơ vơ.

Chị kể: "Nhiều người nhìn thấy tôi, có những ánh mắt thương hại, rồi cũng có những người coi thường, nhưng tôi không để ý nhiều, khi đã xác định tư tưởng dù không còn lành lặn nhưng vẫn tiếp tục phải sống đã làm tôi tự tin rất nhiều".

Con đường đến với ASEAN ParaGame của chị Hiền bắt đầu từ cuộc gặp gỡ với một đàn anh trong đội tuyển cầu lông Đà Nẵng. Trước khi gặp tai nạn, cầu lông là môn thể thao sở trường của chị, nhưng khi được giới thiệu đi thi đấu chị lại chần chừ, với sự động viên của mẹ và bạn bè, chị mạnh dạn luyện tập, nhiều lúc ngã nhào đau buốt, bong gân, rớm máu, ê ẩm cả người chị vẫn kiên trì luyện tập. Trời không phụ lòng người, ngay trong năm 2003, chị Hiền đã đạt thành tích cao nhất tại đấu trường ASEAN ParaGames với bộ môn cầu lông xe lăn. Năm 2005, chị lại được vinh danh trên bục cao nhất của đấu trường góp phần vẻ vang cho thể thao nước nhà. Ngoài ra, trong hội thi Thể thao Người khuyết tật toàn quốc qua nhiều năm, chị Hiền đều đạt HCV như năm 2004, 2005, 2010, 2011. Chị Hiền tâm sự: "Đời không yêu mình thì mình phải yêu đời mà sống, điều quan trọng nhất là thái độ của bản thân đối với cuộc sống này".

Tình yêu sét đánh và câu chuyện cổ tích

Năm 2007, chị được nhận vào làm giao dịch viên ở bưu điện quận Liên Chiểu. Tại đây, chị gặp anh, câu chuyện tình yêu đẹp như tiểu thuyết diễn ra. Khi kể về mối nhân duyên với anh, đôi mắt chị rạng ngời hạnh phúc. Ngày ấy, anh còn là cậu sinh viên năm cuối của trường đại học Bách khoa, thỉnh thoảng lên bưu điện gửi thư về cho gia đình và nhận tiền từ gia đình gửi vào. 

Thời gian đầu, chị coi anh như người bạn bình thường, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với anh những khó khăn trong cuộc sống. Dần dà, tình cảm của anh với chị càng mãnh liệt hơn, ở chị anh cảm nhận được nghị lực phi thường so với những người con gái khác. Chị cảm mến anh vì anh chững chạc, nhỏ nhẹ và hết mực quan tâm chị. Chị bảo: "Mặc dù hồi đấy anh vẫn đang là sinh viên nhưng nhìn anh người lớn và rất từng trải. Tình yêu được ươm mầm và lớn lên từ sự cảm thông sâu sắc khiến anh chị quyết định kết hôn. Nhưng chuyện tình đẹp của chị và anh bị hai bên gia đình phản đối kịch liệt. Mẹ chị, vì thương con, lo sợ rằng cuộc sống sau này chị sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi. Còn gia đình anh cũng phản đối chuyện anh kết hôn với một cô gái khuyết tật, sợ chị không làm tròn bổn phận dâu con. Vượt qua tất thảy những định kiến, vào đầu năm 2008, anh chị có một đám cưới ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

Niềm hạnh phúc vỡ òa khi cuối năm 2008, anh chị sinh một bé trai kháu khỉnh. Đối với chị, việc nuôi con còn khó hơn nhiều lần những người bình thường, ấy vậy mà chị chưa một lần phàn nàn với anh. Mỗi lần anh ra ngoài, chị đều lén để tiền vào ví cho anh. Lúc khó khăn quá, chị giấu anh bán hết tư trang chị tích cóp và của anh em bạn bè mừng vào ngày cưới để anh khỏi lăn tăn lo lắng mà tập trung vào sự nghiệp.

Rồi anh tự mình mở một công ty chuyên về xây dựng. Công việc dù bận rộn và nhiều lúc phải ở xa nhau, nhưng anh chị vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Thời gian thấm thoắt trôi, bây giờ anh đã là người đàn ông thành đạt nhưng tình cảm của anh với chị vẫn nồng nàn sâu đậm như ngày đầu tiên...                

 Hồ Hằng - Ái Linh

Những chuyện tình một đêm của vua chúa Việt

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:41
Các vị vua chúa với chốn hậu cung vô vàn mỹ nữ đã khiến không ít giai nhân phải sống trong cô quạnh cả đời. Tuy nhiên, cũng có không ít người chỉ một lần được sủng hạnh với rất nhiều nguyên do mà sinh ra quý tử, làm thay đổi lịch sử.

Hôn thê tuyệt sắc của Sagna kể chuyện tình yêu

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:47
Bỏ ngoài tai mọi lời xì xào về sự khác biệt màu da, sao Arsenal và người đẹp Ludivine quấn quýt suốt 7 năm qua.

Chuyện tình người phụ nữ Việt làm xúc động nước Mỹ

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:20
Thời báo New York ngày 5/7 đã dành chuyên mục “Making it last” (Giữ sao cho bền) để giới thiệu chuyện tình của cặp vợ chồng Mỹ - Việt khiến nhiều người xúc động vì sự gắn bó bền chặt của họ.

Chuyện tình phóng túng của nữ thiên hoàng Koken

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:02
Nữ thiên hoàng Koken để lại nhiều tiếng xấu từ tình trường phức tạp rối rắm và lắm nỗi đa đoan của bà.

Teen sốt clip chuyện tình các cung hoàng đạo

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:39
Một phim ngắn đang gây sốt cộng đồng mạng với những lời thoại lãng mạn, hấp dẫn và dàn diễn viên đẹp như... phim Hàn.

Chuyện tình nhà vô địch cử tạ ngồi xe lăn bán vé số

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:47
Mặc dù bị khuyết tật ở chân, nhưng chị vẫn vươn lên sống có ý nghĩa bằng chính nghị lực của mình. Sự chắp cánh của tình yêu đôi lứa đã giúp chị trở thành nhà vô địch thể thao môn cử tạ.

Chuyện tình đẫm nước mắt: 'Có quyền gì mà nói yêu em'

Thứ 2, 10/06/2013 | 21:01
“Có quyền gì mà nói yêu em” kể về chuyện tình éo le của chàng trai nghèo: Tình cờ 1 lần ở nhà để xe, cô gái gặp một nhóm côn đồ đang đuổi đánh nhau và bị đẩy ngã. Trong cơn sợ hãi, cô đã được chàng trai dắt chạy trốn.

Chuyện tình 'công tơ điện' nổi tiếng Mường Tè

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:23
Vô tình chạm phải ánh mắt của nhau, chàng trai miền xuôi ấy đã đem lòng yêu mến cô thôn nữ người Thái. Sau những ngày miệt mài tra sổ "công tơ điện" tìm địa chỉ nơi ở của cô gái, chàng trai miền xuôi ấy đã tạo nên chuyện tình "công tơ điện" nổi tiếng ở huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu...