Chuyện tình ngang trái của cặp đôi 9X chết phải chôn cùng huyệt

Chuyện tình ngang trái của cặp đôi 9X chết phải chôn cùng huyệt

Chủ nhật, 06/10/2013 | 23:30
0
Sau cái chết bi thảm của đôi tình nhân trẻ, thân quyến hai bên đã mời hai thầy bói khác nhau về coi giờ tổ chức tang lễ. Không hẹn mà gặp, hai thầy bói cùng yêu cầu cả hai gia đình an táng cho cặp thanh niên ấy trùng giờ, trùng ngày, trùng địa điểm.

"Nghĩa tử là nghĩa tận", mọi ân oán giữa hai gia đình đã được gác lại bởi sự đồng cảm từ nỗi đau mất con quá lớn.

Giết người yêu rồi tự tử vì bị ngăn cấm

Đầu tháng 1/2013, câu chuyện cặp đôi 9X cùng chết thảm trong quán cà phê tại ấp Vĩnh Tiến đã gây xôn xao dư luận vùng thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Mỗi khi nhắc đến cặp tình nhân này, người dân nơi đây không khỏi thương cảm bởi sự dại dột, nông nổi của chàng thanh niên trẻ đã khiến cả hai gia đình lâm vào cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh".

Hung thủ của thảm án trên là nam thanh niên tên Nguyễn Minh T. (SN 1990, ngụ ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Phước Vĩnh). Do học hành không tốt, kèm theo bạn bè rủ rê, T. đã nghỉ học và ra trường đời từ rất sớm. Là con trai duy nhất trong một gia đình khá giả, T. không phải lo lắng về vấn đề kinh tế. Hằng ngày, cậu phụ cha mẹ buôn bán nông sản hoặc đi theo xe tải chở hàng của gia đình. Trong những lần đi theo cha mẹ làm ăn như vậy, T. đã để ý và có tình cảm với chị Lê Thị Mỹ H. (SN 1995, ngụ ấp Vĩnh An, thị trấn Phước Vĩnh).

Chị H. là một nữ sinh được khá nhiều chàng trai theo đuổi bởi ngoại hình ưa nhìn với chiều cao lý tưởng, làn da trắng, khuôn mặt xinh xắn. Ngược lại với H., T. chỉ là một chàng trai gầy yếu, thấp bé, da ngăm đen, khó gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, sau một thời gian dài được T. quan tâm, chăm sóc, chị H. đã cảm động và nhận lời làm người yêu T.. Sau hơn hai năm yêu đương, câu chuyện tình học sinh vốn dĩ rất đẹp và thơ mộng ấy lại có kết thúc không hề đẹp khi chính T. đã vung lên 3 nhát dao oan nghiệt cướp đi mạng sống người yêu và uống thuốc trừ sâu tự tử tại quán cà phê hai người vẫn hẹn hò.

Theo lời kể của người thân chị H., chuyện tình cảm yêu đương của T. và H. đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ phía mẹ H.. Nhất là có tin đồn T. dính vào ham mê cờ bạc, số đề, không chăm chỉ làm ăn. Nghe lời khuyên của gia đình, H. đã đề nghị T. ít gặp gỡ hẹn hò để tập trung vào công việc học hành. Biết người yêu có ý định chùn bước trước áp lực của gia đình, T. đã buồn bực, tức giận và đau khổ trong một thời gian dài. Trong suy nghĩ của T., H. đang theo học lớp 12, cánh cổng đại học và một tương lai rạng rỡ phía trước đang chờ đón. Khi đó, chị H. sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ những chàng trai có điều kiện tốt hơn mình. Mỗi khi nghĩ đến chị H. sẽ thay lòng đổi dạ và yêu người con trai khác, tim T. đau đớn như bị cắn xé thành từng mảnh.

Pháp luật - Chuyện tình ngang trái của cặp đôi 9X chết phải chôn cùng huyệt

Di ảnh của đôi tình nhân trẻ T., H.. Ảnh Hoài Thương.

Để quên đi nỗi đau thất tình, T. đã làm bạn với những cơn say triền miên của bia rượu. Bà H.M.D. (53 tuổi, dì ruột nạn nhân H., sống gần nhà T.) cho hay: "Khoảng hai ba tuần liền, tôi thấy thằng T. tối ngày say xỉn. Người lớn trong xóm cũng muốn khuyên nhủ, nhưng biết T. đang buồn vì chuyện tình cảm với H. nên nghĩ rằng để T. giải tỏa cảm xúc cũng tốt. Bỗng nhiên tối hôm 17/1, T. hẹn gặp H. ra quán cà phê để nói chuyện lần cuối. Bé H. mặc dù không muốn đi nhưng thấy T. nài nỉ tha thiết nên không đành lòng từ chối. Trước khi đi gặp T., H. có xin phép gia đình vì lúc đó đã khá trễ. Đến khoảng 22h đêm, tôi nghe cha mẹ H. gọi điện thông báo T. đâm chết H. bằng 3 nhát dao. Sau đó, thằng T. uống thuốc trừ sâu tự tử ngay cùng lúc. Chúng tôi đến hiện trường đã thấy hai đứa nó nằm chết tại chỗ trên sàn, người bê bết máu".

Nỗi đau "kẻ đầu bạc khóc đầu xanh"

Được biết, gia đình H. có hai chị em, chị gái lấy chồng xa, H. là con út được cha mẹ hết mực yêu thương và đặt nhiều hy vọng trong việc học hành. Tuy nhiên, khi biết con gái yêu chàng trai không học hành tương xứng, nên ban đầu  bố mẹ H. không phản đối nhiều. Khi thấy con gái sắp đến thời điểm làm hồ sơ thi đại học thì mẹ H. lại tỏ rõ thái độ phản đối kịch liệt về mối tình của con gái. Có lần, mẹ H. buông lời la mắng H.: "Lấy thằng T. về thì mày ở nhà cho xong, học hành làm gì nữa. Nếu đi học tiếp thì phải chấm dứt gặp gỡ nó (T. - PV) ngay". Vì bực tức trong lòng, nên mọi lời mắng chửi của mẹ, H. đã trút vào tai T.. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến T. chọn cách "chết chung" để không phải rời xa người yêu.

Cho đến nay, nỗi đau mất con đã phần nào nguôi ngoai nhưng mỗi lần ra mộ đôi trẻ đều làm lòng mẹ H. lại nhói đau. Giờ chỉ còn hai bóng người tuổi đã xế chiều trong căn nhà khang trang rộng lớn. Từ ngày con gái mất, ông N.V.H. (bố H.) đã buồn chán sinh ra đề đóm và đang bị công an truy bắt về tội đánh bạc, còn mẹ H. - bà H.M.D. cũng đang dần đổ bệnh tinh thần. Nghẹn lòng tâm sự, bà D. (mẹ H.) nói: "Tôi cũng chỉ ngăn cản H. ít gặp T. để có thời gian tập trung vào việc học chứ đâu phải là tuyệt cấm chúng đâu. Vì sự suy nghĩ nông cạn của T. mà con gái tôi bị chết thảm...". Dù có trách móc T., nhưng bà D. cũng hiểu nỗi niềm của T.: "Khi T. còn sống nó yêu H. nhưng không vì tôi phản đối mà tu tỉnh lại để tôi nhận ra nó xứng đáng với con gái tôi, đằng này nó...Giờ tụi nhỏ chết rồi, tôi cũng rất đau buồn. Do thương con mà mẹ T. cũng ốm sinh bệnh, tôi cũng vậy, chồng tôi chán nản nên cũng trở thành người bê tha...". Dù cả hai bên gia đình của T. và H. đều giận các con, song trong tận cùng tâm thức, họ vô cùng thương tiếc, xót xa.

Trong ngày đưa tiễn con về nơi an nghỉ cuối cũng, không hẹn mà gặp hai gia đình cùng chung giờ đưa tiễn và gặp nhau tại nghĩa địa. Thấy có sự "lạ" trong hai đám ma nhiều người tham dự đã có lời khuyên chôn chung hai đứa trẻ bên nhau. Song vì danh dự và quan điểm khác nhau, bố mẹ H. vẫn cho con mình nằm ở địa điểm cách xa mộ của T. Cho đến khi bố mẹ T. muốn xây mộ mới cho con trai nên đã "nhẫn lòng" tìm sang nhà H. để mong được đưa mộ H. về nằm cùng ngôi nhà mồ của T.. Trải qua nhiều ngày suy nghĩ, có cả oán hận và cảm thông, gia đình H. mới đồng ý cho hai đứa con được về gần nơi nghỉ.

Chia buồn với PV, ông D. bộc bạch: "Giá chúng nó đừng dại dột suy nghĩ thì giờ tôi đâu phải khổ. Nó yêu nhau thì trước sau cũng được ở bên nhau, không "ngu dại" thì bây giờ tôi cũng có cháu bồng bế rồi...". Trong lúc vừa lau mộ cho các con, miệng ông T. vẫn lầm rầm thương trách.

Được biết, gia đình ông T. cũng sinh được ba con. Hai người con gái đã trưởng thành lập gia thất ổn định. Còn mỗi một cậu "quý tử", vợ chồng ông mong sẽ có chỗ dựa tinh thần về già. Trước khi chết, T. đã từng mong muốn  sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ đi học nghề lái xe phụ bố chở hàng. Không ai ngờ rằng, T. lại chọn cho mình cách giải quyết vấn đề tiêu cực như vậy. Chuyện đã qua gần 1 năm nhưng mỗi lần hai gia đình gặp nhau khi đến thăm mộ con, ai nấy đều trĩu nặng ưu tư. Đó là niềm thương nhớ con, sự ân hận và mong ước thời gian sẽ xóa dần nỗi đau trong lòng họ.

Cảm thương và đáng trách

Một cán bộ công an thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết: "Vụ án mạng giết người yêu vì lo sợ không lấy được nhau tại ấp đã gây chấn động dư luận trong những tháng qua rất nhiều. Những người biết đến bi kịch tình này đều bàn luận với sự thương xót, oán trách khác nhau. Do hung thủ cũng là nạn nhân và đã chết cùng nạn nhân nên cơ quan công an cũng không khởi tố hình sự. Thế nhưng, đây cũng là một bài học đau lòng cho cách giải quyết của các bậc phụ huynh, khi có thái độ ngăn cản chuyện tình cảm của con cái. Đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với từng hành vi ứng xử suy nghĩ của lứa tuổi thanh niên yêu nông nổi".

Hoài Thương - Huệ Trần

Đau khổ vì 'bị' chồng âu yếm trước mặt người yêu cũ

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:32
Đó là một mối quan hệ trớ trêu mà cô xác định phải chấp nhận ngay từ đầu, thế nhưng, mọi việc càng ngày càng trở nên khó khăn…

Tụt quần 'khoe hàng' đúng... người yêu bạn

Thứ 7, 28/09/2013 | 10:33
Ban đầu, tôi cứ ngỡ là hắn định cướp tiền của mình ai dè, hắn thản nhiên tụt quần xuống “khoe ” của quý của mình

Biết người yêu sắp mất nhưng vẫn tổ chức đám cưới

Thứ 6, 27/09/2013 | 16:15
Biết người yêu không thể qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo, nhưng Nguyễn Duy Bảo Châu vẫn tổ chức đám cưới với người con gái anh yêu thương. Họ chỉ sống bên nhau ba ngày là vợ chồng rồi cô gái mất, chàng trai thì vẫn giữ trọn một mối tình. Cứ hoàng hôn buông xuống, người dân trong làng lại thấy chàng trai ngồi bên ngôi mộ của cô gái trò chuyện...

Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:24
T. nói đùa người yêu: “Giơ tay lên, Q. đứng yên không T. bắn”. Quay lại nhìn người yêu âu yếm lúc cả hai vui đùa, không ngờ tiếng súng vang lên, cô gái ngã gục bên vũng máu.

Cô bé lớp 3 viết thư dặn anh 'chớ vội có người yêu'

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:50
Cư dân mạng đang truyền tay nhau lá thư của một cô bé lớp 3 gửi anh trai đi học xa nhà.

Giết mẹ 'người yêu nhí' vì không cho bồi thường trinh tiết

Thứ 5, 26/09/2013 | 16:30
Mặc dù biết em H. mới 16 tuổi, nhưng Thân vẫn thường xuyên hẹn hò qua lại. Trong một lần đi chơi, Thân đã thực hiện hành vi giao cấu với H..

Đau khổ vì 'bị' chồng âu yếm trước mặt người yêu cũ

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:32
Đó là một mối quan hệ trớ trêu mà cô xác định phải chấp nhận ngay từ đầu, thế nhưng, mọi việc càng ngày càng trở nên khó khăn…

Tụt quần 'khoe hàng' đúng... người yêu bạn

Thứ 7, 28/09/2013 | 10:33
Ban đầu, tôi cứ ngỡ là hắn định cướp tiền của mình ai dè, hắn thản nhiên tụt quần xuống “khoe ” của quý của mình

Biết người yêu sắp mất nhưng vẫn tổ chức đám cưới

Thứ 6, 27/09/2013 | 16:15
Biết người yêu không thể qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo, nhưng Nguyễn Duy Bảo Châu vẫn tổ chức đám cưới với người con gái anh yêu thương. Họ chỉ sống bên nhau ba ngày là vợ chồng rồi cô gái mất, chàng trai thì vẫn giữ trọn một mối tình. Cứ hoàng hôn buông xuống, người dân trong làng lại thấy chàng trai ngồi bên ngôi mộ của cô gái trò chuyện...

Vô tình bắn chết người yêu trong lúc trêu đùa

Thứ 7, 28/09/2013 | 08:24
T. nói đùa người yêu: “Giơ tay lên, Q. đứng yên không T. bắn”. Quay lại nhìn người yêu âu yếm lúc cả hai vui đùa, không ngờ tiếng súng vang lên, cô gái ngã gục bên vũng máu.

Cô bé lớp 3 viết thư dặn anh 'chớ vội có người yêu'

Thứ 6, 27/09/2013 | 08:50
Cư dân mạng đang truyền tay nhau lá thư của một cô bé lớp 3 gửi anh trai đi học xa nhà.

Giết mẹ 'người yêu nhí' vì không cho bồi thường trinh tiết

Thứ 5, 26/09/2013 | 16:30
Mặc dù biết em H. mới 16 tuổi, nhưng Thân vẫn thường xuyên hẹn hò qua lại. Trong một lần đi chơi, Thân đã thực hiện hành vi giao cấu với H..
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương