Chuyện tình những nữ điệp viên ở cơ quan tình báo khét tiếng

Chuyện tình những nữ điệp viên ở cơ quan tình báo khét tiếng

Thứ 7, 17/08/2013 | 11:16
0
“Nữ điệp viên không được sử dụng tình dục để đạt mục đích. Chúng tôi tán tỉnh, nhưng dừng lại ở giới hạn không sex”, một nữ điệp viên của tổ chức tình báo Israel Mossad kể trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi gần đây với tạp chí bằng tiếng Do Thái Lady Globes.

Ông Tamir Pardo, giám đốc Mossad, cho biết cơ quan này rất thích sử dụng nữ điệp viên. 

Theo ông Pardon, những người tham gia Mossad thường bắt đầu được đào tạo từ tuổi 23, độ tuổi khá chín chắn để lựa chọn con đường cho mình, cũng như quan sát và đánh giá sự việc. 

“Phụ nữ dễ gạt cái tôi sang một bên hơn để hướng về sứ mệnh được giao, và phụ nữ cũng dễ “diễn” hơn nếu công việc yêu cầu, trong khi khả năng chịu đựng hoàn cảnh khắc nghiệt của phụ nữ không kém gì đàn ông”. 

Times of Israel mô tả cuộc đời những nữ điệp viên này là thế giới của mưu chước, nhiều đêm không ngủ, đôi khi là sự ve vãn, tán tỉnh, trong điều kiện nguy hiểm chực chờ, còn gia đình họ thì chịu đựng sự căng thẳng cùng cực. Đặc vụ Efrat, nữ chỉ huy cao cấp nhất trong Mossad, thản nhiên nói chị biết cuộc đời chị chắc chắn sẽ chấm hết nếu chị bị bắt. 

Tiêu điểm - Chuyện tình những nữ điệp viên ở cơ quan tình báo khét tiếng

Người mẫu Bar Refaeli vào vai một nữ điệp viên Mossad cùng nam diễn viên Tomer Sisley trong bộ phim nói về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Mahmoud al-Mabhouh. Ảnh: Times of Israel

Đặc vụ bí danh Yael nói rằng tán tỉnh là một trò chơi đối với các điệp viên nữ. “Một nam điệp viên muốn tiếp cận một khu vực bị cấm ít có cơ hội đạt được mong muốn. Trong khi đó, một nữ đặc vụ tươi cười có cơ hội thành công lớn hơn nhiều”, Yael nói. 

“Ngay cả khi chúng tôi nghĩ rằng con đường để thực hiện sứ mệnh dễ dàng là phải ngủ với nhân vật chóp bu của kẻ thù, thì Mossad cũng không cho phép chúng tôi làm như vậy. Nữ điệp viên không được sử dụng tình dục để đạt mục đích. Chúng tôi tán tỉnh, nhưng dừng lại ở giới hạn không sex”, Efrat nói với Lady Globes. 

Các nữ đặc vụ nói rằng cuộc sống điệp viên đòi hỏi quá khắt khe đối với nhiều phụ nữ có gia đình nên đa phần nữ điệp viên đều độc thân. 

Những phụ nữ được mệnh danh là “tắc kè hoa” kể về cuộc đời họ giống như phim, vì họ lúc nào cũng phải kiềm kế tình cảm cá nhân của mình. 

“Có thể so sánh công việc của chúng tôi như bộ phim hành động ngộp thở. Nhưng trong thực tế, mọi thứ đều khó khăn hơn, nguy hiểm hơn những điều mọi người thấy trong phim ảnh”. 

Ella, nữ điệp viên 38 tuổi, cho biết chị luôn có những xáo trộn tình cảm rất lớn mỗi khi được gọi đi làm nhiệm vụ.  “Tôi rời mái ấm trong khi chồng và 3 con nhỏ đang ngủ yên mà thấy nước mắt trào ra, còn cổ họng thì nghẹn ứ”. 

Một số nữ đặc vụ Mossad giấu tên hoặc dùng tên giả trả lời Lady Globes rằng khi mới tham gia tổ chức, phụ nữ chỉ là “vật trang trí” - nghĩa là thường chỉ ngồi trong xe hơi cùng đặc vụ nam, vì một đôi nam nữ ngồi trong xe thì ít bị cảnh sát hay lực lượng an ninh để ý kỹ hơn. 

Mạng lưới đang phủ khắp thế giới của Mossad bị cáo buộc thực hiện rất nhiều vụ ám sát, bắt cóc ở ít nhất 35 quốc gia như Mỹ, Argentina, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Italia, Anh, Na Uy, Nga, Thụy Sĩ, Iran, Iraq… 

Ba năm trước, FBI bắt được 10 điệp viên Nga ở thành phố New York, trong đó người nổi tiếng nhất là Anna Chapman. Cô gái này tận dụng quan hệ hôn nhân với một người Anh để được cấp hộ chiếu ở Anh, rồi sau đó vào Mỹ.

Theo lời kể của ông Melton, chồng của cô Alex Chapman, khi được hỏi rằng liệu anh ta có phát hiện điều gì bất thường ở vợ mình hay không. “Cứ lần nào tôi gọi vào di động của cô ấy thì cô ấy đều gọi lại bằng điện thoại công cộng. Nhưng lúc đó, tôi không thấy bất thường”, anh này kể lại. Ông Melton kể lại trường hợp một cô gái tiếp cận nhà thầu quân sự trong quán bar, uống với anh ta, rồi họ qua đêm ở khách sạn.

Trong khi anh chàng nhà thầu nằm ngủ ngon lành sau cuộc ân ái, cô gái có đủ thời gian để cài đặt các chương trình theo dõi vào máy tính và điện thoại của “con mồi”.

Mạng lưới tình báo mạnh nhất thế giới

Tại Iran, Mossad bị cáo buộc đã ám sát 5 các nhà khoa học làm việc cho chương trình hạt nhân của Iran. Mossad cũng bị nghi ngờ đứng đằng sau vụ ám sát hụt nhà khoa học hạt nhân Fereydoon Abbasi của Iran. Meir Dagan, giám đốc Mossad trong giai đoạn 2002-2009, dù không nhận trách nhiệm về những vụ trừ khử trên, nhưng trong một lần phỏng vấn với báo chí lại hoan nghênh việc các nhà khoa học bị ám sát. Ông Dagan cho rằng việc “loại bỏ những bộ não quan trọng” khỏi dự án hạt nhân của Iran đạt tới giai đoạn gọi là “tẩy trắng”, có tác dụng khiến các nhà khoa học hạt nhân Iran sợ hãi mà chuyển sang làm cho các dự án dân sự. 

Năm 2001, Mossad thông báo cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) rằng, dựa trên thông tin tình báo mà họ thu thập được thì có tới 200 kẻ khủng bố đang tìm cách vào Mỹ nhằm thực hiện “một cuộc tấn công lớn” vào nước này, và rằng nước Mỹ đang cực kỳ dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, không rõ chính quyền Mỹ có coi trọng cảnh báo này hay không, hay họ nghĩ rằng đã có đủ thông tin để có thể triển khai các đội chống khủng bố. Một tháng sau, Trung tâm thương mại thế giới và Lầu Năm góc của Mỹ bị tấn công. 

Jessica Trần

Các điệp viên tận dụng sex như thế nào?

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:47
Cựu tướng Nga KGB Oleg Kalugin (hiện định cư ở Mỹ) từng nhận được câu hỏi rằng, tại sao nhiều điệp viên Nga sử dụng sex trong công việc. Ông này trả lời: “Ở Mỹ, ở phương Tây, người ta thỉnh thoảng kêu gọi đàn ông đứng lên bảo vệ đất nước. Ở Nga hơi khác một chút, chúng tôi kêu gọi các cô gái trẻ nằm xuống”.

Cuộc đời nữ điệp viên dũng cảm nhất mọi thời đại

Thứ 2, 24/06/2013 | 07:55
Violette Szabo là một nữ điệp viên bí mật của đội tác chiến đặc biệt (SOE) trong thời kì chiếm đóng Pháp vào Thế chiến thứ hai. Cuộc đời bi kịch và những đóng góp của cô đã ghi danh một nữ điệp viên anh hùng

Các nữ điệp viên nổi tiếng (Kỳ 4)

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:17
Nữ điệp viên có biệt danh "chuột trắng" chuyên vượt ngục và ám sát.

Các nữ điệp viên nổi tiếng (Kỳ 2)

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:05
Nhằm thu được những thông tin tuyệt mật, Bowser đã cải trang thành “Ellen Bond”, một cô hầu chậm hiểu.

Các nữ điệp viên nổi tiếng (Kỳ 1)

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:34
Nữ điệp viên giúp quân đội miền Bắc nước Mỹ giải phóng được 750 nô lệ.

Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:16
“Anh hùng không qua ải mỹ nhân”, đó là lý do tại sao từ xưa đến nay mỹ nhân kế luôn là phương thức hiệu quả được sử dụng trong hoạt động thu thập tin tức tình báo.

Quan hệ Nga-Mỹ và thân phận thật sự của một điệp viên CIA

Thứ 4, 15/05/2013 | 19:14
Chính quyền Nga vừa ra lệnh trục xuất Ryan C. Fogle, một nhà ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Ba khi bắt quả tang ông ta đang tìm cách tuyển mộ một nhân viên chống khủng bố Nga. Một bức ảnh được công bố bởi Nhà nước Nga trên một kênh truyền hình còn cho thấy vật chứng gồm: hai bộ tóc giả, ba cặp kính, đèn pin, điện thoại di động và một la bàn.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.