Chuyện tình nữ trùm ma túy trốn nã lấy chồng kém 12 tuổi

Chuyện tình nữ trùm ma túy trốn nã lấy chồng kém 12 tuổi

Thứ 7, 04/01/2014 | 12:34
0
Nói đến đây Phạm Thị Chút đã khóc vì nhớ đứa con gái 2 tuổi với Đ.. Bởi khi đọc lệnh bắt và dẫn giải Chút ra xe về Đà Nẵng, người chồng bế đứa con gái 2 tuổi chạy theo gọi tên người vợ ở cùng mình đã lâu mà chưa làm giấy đăng ký kết hôn.

Là một đại lý lớn trong đường dây cung cấp ma túy trên địa bàn TP. Đà Nẵng cuối những năm 2000. Sau khi gọi điện thoại cho "bạn hàng", nhận được tín hiệu "lóng" của dân buôn ma túy là đã bị công an bắt, nữ quái Phạm Thị Chút nhanh chân chạy thoát khỏi địa phương và lấy chồng có con ở Đồng Nai cho đến khi bị bắt. 

Mật khẩu cho một cuộc đào tẩu

Cuối những năm 2000, trên địa bàn TP. Đà Nẵng rộ lên tình trạng thanh thiếu niên hư hỏng lao vào con đường sử dụng ma túy. Do đó nhiều "ông trùm", "bà trùm" cùng các đại lý nhỏ lẻ bùng phát buôn bán cái chết trắng, trong đó có đối tượng Phạm Thị Chút (SN 1976, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) là một "bà trùm" buôn bán có tiếng lúc bấy giờ. Trong giai đoạn đó, Chút là một "đại lý" khá "có tiếng" nên Chút cùng "bạn hàng" thân cận của mình bấy giờ là Cao Khả Cảnh gần như là đại lý lớn trên địa bàn Đà Nẵng.

Pháp luật - Chuyện tình nữ trùm ma túy trốn nã lấy chồng kém 12 tuổi

Quyết định truy nã năm 2009.

Mặc dù người chồng của Chút ngày ngày lam lũ vất vả chạy xe thuê kiếm tiền nuôi hai người con ăn học thành người. Nhưng số phận bạc bẽo của người đàn ông đã mãi mãi ra đi sau một lần lật xe ô tô... Tưởng rằng chồng mất, người phụ nữ như Chút sẽ quay đầu làm ăn lương thiện để chăm hai con nhỏ. Nhưng trước sức mạnh của đồng tiền lời khủng mỗi ngày từ  việc buôn bán ma túy, Chút lại lấn sâu vào tội lỗi. Ngày 6/8, Chút bận công việc ở nhà đã gọi cho "bạn hàng" của mình là Cao Khả Cảnh đem ma túy đi giao. Đợi mãi không thấy cảnh quay lại, thấy nóng lòng, Chút liền gọi điện thoại cho Cảnh, chỉ nhận được câu trả lời từ Cảnh là "xe đang bị chết máy" (đây là từ lóng của dân buôn ma túy), ngay lập tức Chút bỏ mặc hai đứa con ở nhà tìm đường chạy tháo thân.

Sau khi lấy lời khai nhanh từ Cảnh, công an đã khám xét nơi ở của Chút đã thu giữ được khối lượng lớn ma túy (hàng trắng), ma túy tổng hợp, một loại ma túy đá mới xuất hiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng và cân tiểu ly. Theo lời khai của Cảnh tại cơ quan CSĐT, mỗi lần có "con nghiện" cần ma túy thì gọi trực tiếp vào số điện thoại của Chút. Sau khi thỏa thuận giá cả, Chút sẽ giao cho Cảnh hoặc Cảnh chở Chút đi giao hàng. Điều "kênh kiệu" của nữ quái Phạm Thị Chút là chỉ bán heroin bằng phân (số lượng lớn) chứ không bán lẻ tẻ... Mặc dù giữa Cảnh và Chút là bạn làm ăn lâu năm, nhưng Cảnh chỉ biết Chút ở địa chỉ đó, ngược lại Chút lại hoàn toàn không biết gì về Cảnh, chỉ biết Cảnh là người đàn ông nói giọng Bắc.

Sau khi đối tượng Phạm Thị Chút bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 6/8/2009, Cơ quan CSĐT công an quận Hải Châu đã ra quyết định truy nã đặc biệt số 22, ngày 14/8/2009 đối với Phạm Thị Chút về tội buôn bán chất ma túy. Mặc các trinh sát PC52 công an TP. Đà Nẵng đã bám sát theo dõi những người thân của Chút, nhưng trong suốt thời gian trốn nã,  Chút chưa một lần về thăm lại các con của mình. Sau hơn 4 năm đối tượng trốn nã Phạm Thị Chút đã lẩn trốn ở Đắc Lắc và "lấy chồng", rồi tiếp tục vào TP. HCM  lẩn trốn. Sau đó thị về Đồng Nai ở cạnh gia đình "nhà chồng". Chỉ đến khi sự xuất hiện của các trinh sát PC52 công an TP. Đà Nẵng đọc lệnh bắt Chút, thì chồng, gia đình chồng mới té ngửa là "cô con dâu" sống gần mình bao nhiêu năm lại là đối tượng trốn nã. Sau hơn 4 năm trốn nã đối tượng Chút đã phải đi theo công an truy nã về TP. Đà Nẵng để "đền tội".

Pháp luật - Chuyện tình nữ trùm ma túy trốn nã lấy chồng kém 12 tuổi (Hình 2).

Giọt nước mắt muộn màng của Phạm Thị Chút.

Hạ gục "phi công" kém 12 tuổi

Sáng sớm ngày 25/12, "nữ quái" Phạm Thị Chút đã về tới TP. Đà Nẵng, sau gần 3 ngày các trinh sát PC52 áp tải từ Đồng Nai bằng xe ô tô về TP. Đà Nẵng. Nhìn bát bún nóng Đà thành trên bàn được các trinh sát mua cho, Chút luôn miệng nói và chảy nước mắt: "Em cảm ơn các anh, em không còn tư tưởng nào để ăn cả...". Nhưng khi các trinh sát khép cửa phòng để cho Chút ăn uống tự nhiên thì "nữ quái" cũng cố ăn. Khi các trinh sát hỏi sao không về đầu thú, thì Chút lại chảy nước mắt nói: "Em sợ lắm, em sợ đi tù lắm...". Nhưng sau đó Chút lại "tỉnh táo" kể về những năm tháng trốn nã của mình.

Chút kể lại là sau khi nhận được tín hiệu báo nguy của "bạn hàng" là đã bị công an bắt, Chút không kịp lấy những đồng tiền do buôn bán ma túy trong tủ, mà chỉ chạy thật nhanh ra đường với mấy trăm ngàn trong túi để bắt xe ôm vào Quảng Nam, đón xe đi càng xa Đà Nẵng càng tốt. Trên đường đi "nữ quái" luôn hoảng loạn là sẽ không biết đi đâu bây giờ. Trong lúc tìm ra người thân quen ở xa để cư trú tạm. Chút chợt nhớ là có một người quen trên  Đắc Lắc. Lập tức Chút bắt xe lên Đắc Lắc ở nhờ nhà một người quen của người cậu. Trong thời gian này Chút đi làm nghề bán rau hành ở chợ cóc gần nhà người quen. Chỉ hai tháng, người phụ nữ hai con đã hạ gục được trái tim người thanh niên mới lớn, kém Chút đúng 12 tuổi tên là Đ. (SN 1988, trú tỉnh Đồng Nai).

Anh Đ. mặc dù biết mình kém tuổi, nhưng lại thầm yêu trộm nhớ người phụ nữ dân Đà thành hai con này. Do ở cùng khu trọ, nên Chút cũng đã "cắn răng" nhận lời yêu của người thanh niên mới lớn tên Đ.. Ngày qua ngày với đồng tiền kiếm ít ỏi từ công việc bán rau của Chút và số tiền bán đồ điện tử rong của anh Đ.. Hai người chỉ đủ ăn, không có của ăn của để. Sau nhiều lần suy nghĩ đôi "đũa lệch" quyết định vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp nhưng cuộc sống cũng không khá giả hơn là bao. Mặc dù anh Đ. chỉ biết "vợ" mình nói là có chồng hai con, nhưng chồng đã mất, do kinh tế khó khăn, gửi con ở nhà ông bà nội để đi làm ăn, nhưng lần này anh Đ. quyết định đưa "nữ quái" về quê ra mắt gia đình.

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Chút trải lòng với PV: "Khi được chồng tôi nói dẫn về Đồng Nai để ra mắt gia đình, lúc đó tôi sợ bị gia đình anh Đ. sẽ không đồng ý bởi tôi hơn anh Đ. đến 12 tuổi. Nhưng hôm đó (cuối tháng 12/2011) tôi vừa bước vào trong nhà, ai trong gia đình anh Đ. cũng nhìn tôi bằng ánh mắt không bằng lòng. Nhưng sau đó anh Đ. nói về hoàn cảnh khó khăn của tôi, chồng chết đi làm ăn để kiếm tiền. Từ đó cho đến lúc tôi bị bắt họ mới biết tôi đang là đối tượng trốn nã, kể cả chồng tôi cũng bất ngờ khi tôi bị bắt...". Nói đến đây Phạm Thị Chút đã khóc vì nhớ đứa con gái 2 tuổi với Đ.. Bởi khi đọc lệnh bắt và dẫn giải Chút ra xe về Đà Nẵng, người chồng bế đứa con gái 2 tuổi chạy theo gọi tên người vợ ở cùng mình đã lâu mà chưa làm giấy đăng ký kết hôn.

Tại PC52 công an TP. Đà Nẵng, Phạm Thị Chút đã ân hận về những gì mình gây ra, Chút nói: "Tôi bị truy nã đã đành, cái ân hận nhất là đứa con hai tuổi với anh Đ.. Không chỉ vậy, tôi đã lừa dối chồng tôi, cùng gia đình anh ấy, lúc tôi bị bắt ai cũng khóc òa, chồng tôi còn nói "sao em ngu vậy", nói đến đây hai hàng nước mắt của đối tượng lại chảy dài.   

Gia cảnh “bà trùm” quá tội nghiệp

Ngày 25/12, Thượng tá Trần Cảnh, Phó trưởng phòng PC52 cho PV biết: "Đây là lần thứ hai các trinh sát truy nã công an Đà Nẵng đi truy bắt đối tượng. Cách đây không lâu, người con gái của chồng cũ đối tượng tổ chức đám cưới. Trước và sau đám cưới đều không thấy Chút xuất hiện, sau này được biết Chút không dám về dự...". Thượng tá Trần Cảnh cho biết thêm, các trinh sát của PC52 công an Đà Nẵng  vào Đồng Nai truy bắt đối tượng là Đại úy Trương Như Hòa cùng Trung úy Trần Tuấn Vũ. Sau khi bắt đối tượng, nhìn gia cảnh của "nữ quái" ma túy ngày nào hiện đang làm nghề bán vé số, chồng làm thuê, hiện tại đang ở nhà thuê đã hỗ trợ  gần 1 triệu đồng cho cháu nhỏ 2 tuổi, bởi ai cũng thấy tội nghiệp. 

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.