Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn

Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn

Thứ 7, 25/05/2013 | 07:42
0
Điều làm nên sức hấp dẫn của bộ phim Hàn là những câu chuyện tình yêu của trai xinh gái đẹp. Tuy nhiên, không khó để nhận ra chúng đều được xây dựng dựa theo những mô tuýp tình yêu quen thuộc. Hãy cùng khám phá.

Tình yêu kiểu Romeo và Juliet 

Sự kiện - Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn

Bạn có thể nhận ra mô tuýp tình yêu này trong các bộ phim gần đây như Ngọn gió đông năm ấy vàXin lỗi, Anh yêu em. Bối cảnh của câu chuyện tình yêu có thể khác nhau, nhưng chúng đều dựa trên câu chuyện tình yêu bi thương của 2 nhân vật chính. Có thể khác đôi chút ở phần kết, nhưng chúng đều có cách “triển khai” tình yêu giống nhau. 

Người yêu từ thủa ấu thơ 

Sự kiện - Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn (Hình 2).

Mặc dù kiểu tình yêu này rất hiếm ở đời thực, nhưng lại là mô tuýp tình yêu quen thuộc trên màn ảnh xứ Hàn. Cậu nhóc và cô nhóc cùng trải qua khoảng thời gian thơ ấu ngọt ngào và rồi vì hoàn cảnh, họ phải xa nhau. Đến khi trưởng thành, họ gặp lại và vượt qua nhiều sóng gió để có được hạnh phúc bên nhau. Bạn có thể bắt gặp mô tuýp tình yêu này ở các bộ phim Jang Ok Jung, I Miss You,…. 

Lửa gần rơm 

Sự kiện - Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn (Hình 3).

Đây là câu chuyện tình yêu của 2 kẻ ghét nhau hay 2 người xa lạ. Vì một lý do nào đó mà họ phải sống cùng nhau  và rồi “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Mô tuýp tình yêu này đã làm nên nhiều câu chuyện tình yêu ấn tượng trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn và trở thành giấc mơ tình yêu của nhiều cô gái trẻ. Bạn có thể gặp kiểu tình yêu “lửa gần rơm” này trong các bộ phim như Gửi người xinh tươi, Nàng ngốc và chàng quân sư,… 

Tình yêu nảy nở từ những cuộc khẩu chiến 

Sự kiện - Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn (Hình 4).

Hai nhân vật chính của mô tuýp tình yêu này là những người ngang bướng, mạnh mẽ và thường cưỡng hôn đối phương để thể hiện tình yêu. 

Ranh giới giữa những trận cãi vã và những buổi hẹn hò lãng mạn trên màn ảnh xứ Hàn dường rất mong manh. Họ có thể đang là những kẻ không đội trời chung với những trận cãi vã nổ trời, nhưng rồi lại nhanh chóng sa vào lưới tình của nhau. Bạn có thể bắt gặp mô tuýp tình yêu này trong các bộ phimVườn sao băng, Tên tôi là Kim Sam Soon,… 

Tình yêu của Tarzan và Jane 

Sự kiện - Chuyện tình quen thuộc của trai xinh gái đẹp trên màn ảnh Hàn (Hình 5).

Một anh chàng điển trai, bản lĩnh, thành đạt và là một tay sát gái có hạng, nhưng rồi khi gặp một nửa đích thực của đời mình họ lại trở nên lúng túng như một cậu nhóc mới lớn. Mẫu đàn ông được các nhà biên kịch xứ Hàn cho tái xuất nhiều lần trên màn ảnh và lần nào nó cũng khiến hàng triệu khán giả nữ mê đắm. 

Nhân vật nữ đương nhiên là một cô gái xinh đẹp và đáng yêu. Đầu tiên, cô chẳng có cảm xúc gì với anh chàng điển trai kia, nhưng rồi, những cử chỉ lãng mạn, những lời nói ngọt ngào đã khiến trái tim cô tan chảy và cuối cùng là một kết thúc có hậu. Những bộ phim gần đây thành công với mô tuýp này làPhẩm giá quý ông và Khu vườn bí mật.

Lê Anh

Những thước phim gây thất vọng tràn trề trên màn ảnh

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:06
Dù được đầu tư bài bản, quảng cáo rầm rộ và sở hữu những gương mặt tài năng…nhưng chúng vẫn khiến người xem thất vọng tràn trề và trở thành kể bại trận tại phòng vé.

Sao nào chết nhiều lần nhất trên màn ảnh?

Thứ 3, 07/05/2013 | 08:51
Bruce Willis, Johnny Depp, Leonardo DiCaprio đều là những quý ông bị chết nhiều lần trên màn ảnh và vẫn còn rất nhiều diễn viên khác tạo nên những con số khiến bạn ngỡ ngàng.

'Tuyển chọn' những bộ ngực sexy không thể quên trên màn ảnh

Thứ 3, 09/04/2013 | 21:57
Người đẹp nổi loạn Angelina Jolie, bondgirl Denise Richards, huyền thoại Phoebe Cates,…đều có những phân cảnh cởi áo trở thành biểu tượng của màn ảnh rộng.