Chuyện tình trong hang đá

Chuyện tình trong hang đá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Phù Luông (Lũng Cao), nơi hàng ngàn người dân từ khắp nơi trong vùng đổ về đây với hy vọng đổi đời. Bởi từ xa xưa, người dân Bá Thước đã biết vùng đất này trầm tích nhiều khoáng sản quý giá.

Vì vậy mà thời đó, mỗi ngày có tới 3-4 ngàn người đến đào đãi vàng. Ngày ngày vẫn xảy ra những vụ chết người do sập hầm, do ngạt, rồi đánh nhau, tranh giành lãnh địa nhưng vẫn không cản được ước mơ những người lao động nghèo.

Địa bàn nơi tướng cướp Hiền đầu bạc từng tác quái

Khi thợ đãi vàng chết, các bưởng lôi lên, gọi người nhà đến nhận xác, bồi thường cho 1-2 chỉ vàng rồi lại buộc dây, thả người khác xuống hầm thay thế, xúc từng xẻng đất gùi xuống suối đãi lấy vàng.

Tướng cướp đòi tình bằng súng đạn

Nơi rừng thiêng nước độc cứ ngỡ chỉ có bóng dáng của đàn ông len lỏi trong những "bưởng vàng" lóng lánh, thì bất chợt vì tiếng gọi của đồng tiền, lũ lượt bóng hồng bản địa cũng kéo đến nheo nhóc mong kiếm kế mưu sinh. Nổi bật lên trong đám con gái đậm chất thôn dã này là Hà Thị Đức (làng Kịt, Lũng Cao, Bá Thước).

Tuy không xinh gái, nhưng bù lại, dưới làn da bánh mật cộng với nụ cười tươi tắn, chẳng mấy Đức đã lọt vào tầm ngắm của đại ca Hiền "bạc". Không chần trừ, Hiền "bạc" lôi Đức về hang ở với y như vợ chồng. Đáp lại, cảm mộ cái tiếng của đại ca Hiền, Đức dễ dàng rơi vào vòng tay y, quấn quýt như một đôi chim uyên ương mới biết yêu lần đầu.

Kể từ ngày có người đẹp cận kề, Hiền trở nên yêu đời và hào phóng hết thảy. Nhưng bù lại, vì người đẹp, Hiền cũng tàn bạo hơn bao giờ, có lúc y còn xuống tay ngay chính cả với đàn em thân cận của mình mỗi khi khí người thay đổi. Thậm chí, những lúc giận hờn vô cớ vì tình yêu, Hiền “bạc” lại mò ra bưởng, đánh tới tấp những người không chịu làm vàng hay những người không làm vàng trong hội của Hiền.

Tuy nhiên, chuyện tình độc đáo của đôi tình nhân già nhân ngãi, non vợ chồng cũng đã đến tai bố mẹ Đức, phần vì hổ thẹn với xóm làng, phần là lo sợ cho tính mạng của con gái, năm lần bẩy lượt, bố mẹ Đức bắt thị phải về nhà, không cho quan hệ với Hiền “bạc”.

Nghĩ vì phận gái dặm trường, Đức đem chuyện gia đình kể cho Hiền. Vốn phong phanh từ lâu chuyện tình cảm của mình bị ngăn cấm, Hiền “bạc” nổi máu điên, gọi đàn em xuống tận nhà Đức để nói chuyện phải quấy.

Vào đến làng Đức, thay cho những lời tình cảm, ngay từ đầu làng, Hiền "bạc" đã lôi súng AK và K54 ra bắn liên hồi đe dọa, khiến bố mẹ Đức phải chạy ra quỳ lậy, can ngăn và chấp nhận cho con gái theo Hiền.

"Gót chân Asin” của tên cướp hung bạo

Biết tình cảm của Hiền với Đức đã trở nên sâu đậm, hy vọng trong con người Hiền bạc còn ẩn khuất tính thiện, tháng 5/1990, UBND huyện Bá Thước đã có thư kêu gọi Hiền bạc và các tên trong tổ chức của y ra đầu thú.

Lá thư đẫm tình người này đã được giao cho Nguyễn Mạnh Hiệp, là anh ruột Hiền bạc, đang công tác ở UBND huyện Bá Thước cầm thư giao trực tiếp cho Hiền.

Tuy nhiên, lời kêu gọi của chính quyền địa phương đã không đủ làm thức tỉnh Hiền “bạc”, trái lại hắn còn tỏ ra hống hách, ngang ngược và có những lời lẽ cũng như hành động thách thức hơn với chính quyền địa phương cũng như lực lượng công an.

Nhận thấy sự kêu gọi Hiền “bạc” ra đầu thú là điều không thể, cộng với tình hình trật tự trị an xã hội trên vùng hang Kịt (Lũng Cao) ngày càng phức tạp. Ngày 10/9/1990, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an Hà Sơn Bình cùng lực lượng quân đội đã tiến hành truy quét tổ chức của tên Hiền. Sau nhiều ngày chống trả quyết liệt, ngày 14/9/1990, Hiền “bạc” chính thức quy hàng, tự tra tay vào còng số 8.

Theo các trinh sát tham gia vụ bắt Nguyễn Mạnh Hiền, mặc dù vào thời điểm cam nguy nhất của mình, nhưng Hiền “bạc” vẫn không quản vướng chân, cố kéo cô vợ hờ Hà Thị Đức đi theo. Cũng chính vì có Đức đi theo, mà Hiền “bạc” không thể cao chạy xa bay như những lần trước và công việc quy phục Hiền cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Liệu đây có phải là gót chân Asin của tướng cướp Hiền “bạc”? Vẫn còn là một câu hỏi đáng phải suy nghĩ về chuyện tình cảm của tướng cướp có máu sát thủ mang tên Nguyễn Mạnh Hiền. Ngày 1/11/1991, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án tử hình đối với y, đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của một tướng cướp...

Trần Quyết

Cùng chuyên mục

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương